Xem hình ảnh

Thứ Bảy 3/10 nhóm anh chị em thuộc miền Orange County đã có bữa ăn chiều cùng với Cha John Trần Công Nghị, Cha Vincent Phạm Ngọc Hùng, giám đốc Trung tâm Công Giáo Việt nam giáo phận Orange, và một vị khách quí là chị Jennifer Yến Phạm. Hầu hết anh chị em đều có mặt chỉ vắng có Chị Lang, Hằng Nga và Thùy Vân. Cuộc họp mặt và bữa ăn do XNV Phương Chi phối hợp rất chu đáo và tốt đẹp, không những bàn ghế và trang trí thật lịch thiệp và tốt đẹp… mà quá nhiều thức ăn anh chị em đưa tới rất ngon và tuyệt vời.

  • Thu Oanh và Phương Chi làm Súp măng cua, Bánh khọt, Bánh đúc mặn, Bánh kem, và đồ trang trí.
  • AC Tấn Loan mang Bánh da “heo” rất đặc sắc và Bò nướng.
  • AC Dung Hoàng đưa món Gỏi gà thơm lừng.
  • Mai Hương với món salad thịt Bò chateaubriand
  • AC Phong Hoài Thu mang Nem nướng.
  • AC Vượng - Cẩm Loan mang bánh Trung Thu đặc biệt.
  • Kim Phượng góp Xôi đậu phộng với dừa bào muối mè
  • Thảo Anh làm Bánh trứng muối không những rất đẹp mà ăn lại mặn mà.
  • Chị Cúc làm Xôi mặn, Cơm chiên Dương châu, và món Chè đậu rất ngon.
  • AC Tuấn - Cẩm Hạnh mang món tráng miệng jellos 3 màu rất đặc sắc.
  • Thu Hương mang Trà sữa và khi anh chị em ra về còn cho mỗi người một hộp Trà Sữa Quốc Việt (Jasmine Milk Tea) thơm phức và hộp Bánh Phở. (Cuối bài này Thu Hương cho công thức làm món Trà Sữa)
  • Nhà Cha Nghị có sẵn các thứ nước uống và đặc biệt có Hoa quả đầu mùa: Nhãn, trái ổi, trái gấc và buồng chuối Saigon chín cây.


Thức ăn ngon và có quá nhiều món ăn... nên khi về mỗi chị đều mang một túi đồ ăn về và Cha còn tặng mỗi người một chùm nhãn tươi mong để lấy hên đuổi nhanh coronavirus đi.

Cảm nhận xúc động nhất là mọi người khi gặp nhau đều mừng rỡ và lâu ngày không khỏi không nhớ nhau, nhất là nhớ công việc đã từng đóng góp cho VietCatholic, mong dịch bệnh chóng qua để hoạt động bình thương trở lại.

Anh chị em cũng rất vui mừng khi thấy sức khỏe Cha Giám đốc VietCatholic đã bình phục trở lại và thấy sắc mặt hồng hào đi lại bình thường sau thời gian bị bệnh.

Tối qua khi về tới nhà xong anh chị em đã nhận được những tin nhắn chia sẻ những tâm tình như sau:

  • “Chúng con kính cảm ơn Cha thật nhiều đã ưu ái dành cho tất cả ban xướng ngôn viên chúng con cùng toàn thể đại gia đình một buổi tối họp mặt ăn uống thật vui và ấm cúng…”
  • "Chiều này họp mặt quá vui và hạnh phúc… Ước gì lâu lâu anh chị em mình lại gặp nhau và ăn uống thỏa thích như vầy nha”.
  • “Cám ơn các cô và các chị đã nhọc công nấu những món ăn thật ngon và trang trí thật tuyệt vời. Cũng xin cám ơn các chú các anh luôn là những tay thợ chụp hình thật nghệ thuật và đầy kiên nhẫn”.
  • “Chúng con kính chúc hai Cha thật dồi dào sức khỏe. Nguyện xin Thiên Chúa chữa lành cho Cha, luôn đồng hành cùng quí Cha và ban thật nhiều sức khỏe, bình an và lòng nhiệt huyết để dẫn dắt đoàn chiên của Ngài…”
  • “Chúng con mong sớm có ngày làm việc trở lại với chương trình Truyền hình Công Giáo… đề chúng con còn có cơ hội đóng góp phần nhỏ bé của chúng con nha…”


Họp mặt Cộng tác viên vùng và San Gabriel - Los Angeles

Trưa Chúa Nhật hôm nay 4/10/2020, nhóm cộng tác viên và thiện nguyện viên thuộc vùng San Gabriel trên Los Angeles có Cha Hiển Linh tháp tùng cũng đã tới thăm Cha Giám Đốc VietCatholic và ăn bữa cơm thân hữu gồm có Bánh Nậm, Bánh Ít, Xôi vò, Xôi gia vị và thịt chiên, Bún Chả Hà Nội, và Bánh kem sữa rung rinh… và hoa quả…

Nhóm anh chị em này đã từng cộng tác với Cha Nghị trong nhiều công tác khác nhau từ 40 năm nay. Gặp nhau là có dịp ôn lại những kỉ niệm quá khứ khó quên và ai ai giờ đây cũng đã có tuổi rồi chỉ mong sao được sức khỏe đồi dào và được Chúa ban ơn an bình.

Thực là hồng ân Chúa ban khi biết trân trọng những tông đồ giáo dân nhiệt tình trung kiên trong công tác mục vụ…

Họp mặt Cộng tác viên vùng Pomona và San Bernadino

Cuối tuần tới 10/10/2010 đã lên lịch hẹn Anh chị em cộng tác viên thuộc miền Pomona và San Bernadino. Nhóm này mùa dịch rỗi rãi đã đi săn nai và câu cá biển… Luôn có những món ăn quê hương rất đặc biệt. Nhưng mong chờ nhất là mọi gia đình đều bình an không ai bị bệnh gì cả nên mong mỏi ngày gặp mặt xum vầy.

Công thức làm món Trà Sữa
Thu Hương gửii công thức pha Jasmine Milk Tea cho các anh chị:
- 8 oz Organic Extra Special Jasmine Green Tea
- 6lb Non dairy creamer
- 9 quarts water
- 3 quarts ice cube
- 10-oz cane sugar

Nấu sôi nước tắt bếp cho trả vào khuấy đều đậy nắp ngâm trà nữa tiếng
- Bỏ creamer vào Xô phía trên đặc đồ lọc trà
- Lọc trà vào Xô
- Khuấy tan creamer cho đường vào
- Cho đá vào để trà nguội ngày không bị đắng.