NAM CALI -- Anh chị em cộng tác viên và các chuyên gia chương trình Truyền hình VietCatholic Net ở miền Claremont và Montclair thuộc TGP Los Angeles và San Bernadino từ ngày xẩy dịch coronavirus đến nay “đã lâu không gặp”… nhưng lại nhớ tới mùa những trái Nhãn và Hoa quả nhà Cha Nghị đang chín – “chỉ sợ chim trời ăn mất tiêu!” – nên hè nhau phải tới thăm -- trước là sức khỏe của Cha, sau là có dịp gặp nhau hàn huyên chuyện cũ chuyện mới -- rồi thưởng thức hoa trái đầu mùa. Nhất nữa mới đây anh Thái, Ngân và Hy đi biển câu được cá tuna và yellowtail tươi ngon, lại thêm sư phụ Chí đi săn được lợn rừng, nên không cầm lòng được, phải “đánh chén thôi”.

Xem hình ảnh (Photos: Thành Nguyễn và William Nguyễn)

Nhóm anh em đó gồm có: AC Ngân- Lan, AC Thái - Kiều, AC Chí - Phụng, AC Lễ - Kim Phụng, AC Chi - Hoa, AC Hy - Hải, AC Tấn - Loan, Anh Thành. Nhóm dưới Orange gồm có: AC Quyên Di - Hồng Trang, AC Quốc Việt - Thu Hương, AC Nhật - Phương Chi, Anh Ken Khanh, Anh William Nguyễn và Cô Cúc. Có vài anh chị em không tới được vì con cái làm bác sĩ lại sợ covit không cho bố mẹ đi… Tiếc vời vợi, nhưng bên này con cái nói gì bố mẹ cũng nên nghe theo.

Cha Giám đốc VietCatholic hân mạnh mời thêm được các cha bạn tới chung vui gồm có Đ.Ô. Phạm Quốc Tuấn, Chủ tịch Liên đoàn CGVN Miền Tây Nam, Cha Mai Khải Hoàn, cựu Chủ tịch, Cha Nguyễn Đức Trọng sáng lập Đền Đức Mẹ La Vang Las Vegas, và Cha Nguyễn Văn Phương, phó xứ Saint Columban.

Anh chị Ngân đến ngay từ lúc 2g trưa mục đích là "chiết" mấy cây nhãn cho một số anh chị em đặt hàng từ trước. Năm ngoái ăn nhãn này có cùi dầy, hột nhỏ, mùi vị lại thơm ngào ngạt, nên nhiều anh chị em muốn xin giống về trồng tại nhà. Từ ngày xẩy ra dịch đến nay, anh Ngân vẫn là chuyên gia trồng cây cảnh, nay lại đã trau dồi thêm nghề chiết các loại cây như: măng cầu, bưởi, ổi và nhãn… đã rất thành công.

Trong lúc sửa soạn bữa ăn và sau bữa ăn các anh chị rất hứng thú và hăng hái chia sẻ những loại cây trái nhà mình trồng được, không những vậy mà còn rành mạch chỉ dẫn cách bón phấn tưới nước, chấm phấn hoa như thế nào cho cây sai trái. Dịch corona đã biến nhiều người thành nông gia chuyên nghiệp vui thú điền viên. Thế mới thích chứ!

Ngoài những chùm nhãn cha đã cắt sẵn để biếu anh chị em và một rổ quả ổi trái to vừa sắp chín tới có cùi dầy, ít hột thơm ngon… cha còn có độ 10 quả gấc đã chín đỏ thắm cha cũng cắt xuống biếu anh chị em. Có một số cây bưởi trái to nhưng chưa đến mùa trái chín nên đành để dành đó.

Nhân tiện anh chị Tấn Loan cũng mang tới một thùng ổi trái rất to (cùng lứa ổi trồng cách đây 5 năm với Cha Nghị).

Trời hôm nay thật đễ chịu không nóng bức như tuần trước, nên anh chị em trò chuyện rất thoải mái. Khi các Cha tới đầy đủ, anh chị em chụp hình chung kỉ niệm bên hồ bơi vừa mới được tân trang lại.

Ngồi vào bàn ăn đã được Phương Chi và chị em trang trí rất bắt mắt. Một chiếc bàn rộng kê ngay trước đài Đức Mẹ La Vang đủ cho 30 người ngồi, ấm úng và thân tình.

Thực đơn gồm: Sushi cá tuna và yellowtail, Lợn rừng, Thịt ba rọi quay ăn với bánh hỏi (món đặc biệt của chị Phụng, dù có tí mỡ nhưng quá ngon nên các xướng ngôn viên dù có muốn giữ eo cũng không bao giờ cầm lòng được!), Xôi mặn, Bánh bột lọc, Bánh bò nướng và bánh da lợn, Thạch, Rược Sake, Bia Rượu vang, Chè đậu, Trà sữa, Bánh Chúc Mừng và Hoa quả.

Trong bàn ăn anh chị em chia sẻ biết bao biến cố và tin tức cập nhật của các gia đình anh chị em. Trong tất cả các gia đình không có ai bị mắc bệnh dịch covit cả. Cám tạ hồng ân Thiên Chúa.

Có vài anh chị em phát biểu: “Hôm nay có dịp gặp nhau thật quá hạnh phúc và vui mừng, vì nhà mình sống ngay gần cạnh gia đình chị B thế mà cả 8 tháng nay đâu có gặp nhau… chỉ nói chuyện qua điện thoại thôi”.

Thấy các anh chị mang bánh chúc mừng thấy đề kỷ niệm “49 năm Linh mục” của Cha, nên Mai Lan mới hỏi Cha “ủa cha kỷ niệm 49 năm hôm nay?”

Cha nói: “Đâu có phải hôm nay đâu, sang năm mới mừng 50 năm, có ai đi mừng 49 năm đâu, mấy anh chị quí mến nên lấy cớ đến thăm vì thấy cha già năm vừa qua ốm yếu đó thôi”. Cha tiết lộ thêm đáng lý ra tháng 10 này chừng 40 anh em linh mục lớp của Cha học bên Roma trước (gồm có cả Thượng phụ giáo chủ, các Tổng giám mục, các Giám mục và các Linh mục) đã dàn xếp về Roma mừng kỷ niệm 50 năm và sẽ được gặp Đức Thánh Cha, nhưng vì dịch covit nên đã phải bỏ chương trình. Dự tính khi nào hết dịch cũng sẽ về lại Roma trước khi các bạn học cùng lớp về chầu Chúa (vì cũng đã có tới trên 40 linh mục đã qua đời)”.

Sau bữa, vì đồ ăn quá nhiều, anh chị em đã chia nhau ra mỗi người một chút đưa về nhà lấy “yên-du”, đặc biệt còn chia nhau ổi, gấc và nhãn. Chị Loan còn ưu ái tặng cho các chị em một số mỹ phẩm “Nu Skin”. Anh chị Quốc Việt – Thu Hương tặng cho các Cha và mỗi gia đình một túi xách trong đó có các sản phẩm mới được cho ra thị trường gồm coffee và Trà Sữa… Các anh chị thật là hết sức rộng lượng và thân tình.

Một số ít anh chị em đã về, số đông còn lại ngồi lai rai kể cho nhau không biết bao nhiêu chuyện kỷ niệm nọ kia, xem ra đã nghe trước rồi, nhưng giờ nghe lại lần nữa cũng không bao giờ thấy chán… Tiếng cười vang vang, vui tươi hạnh phúc… Thế mới biết tình nghĩa anh chị em cộng tác viên VietCatholic thắm đậm biết bao nhiêu. Mỗi lần có dịp gặp nhau là mỗi lần cảm thấy được chia sẻ, được gần gũi, được mến thương, được yêu thương… và nhất là tình cha con đầm ấm, dù có là 10 năm, 20 năm hay có người đã cùng cộng tác cả trên 40 năm thì vẫn mặn mà yêu thương.

Thôi thì tạm chấm dứt ở đây… Hẹn ngày tái ngộ lần tới.

Mai Lan