Từ hôm thứ Hai 12 tháng 10, là ngày đầu tiên diễn ra tiến trình xác nhận Amy Coney Barrett, những người ủng hộ sự sống, những người phản đối việc phá thai đã tham gia cuộc biểu tình trước Thượng Viện Hoa Kỳ kêu gọi các Thượng nghị sĩ xác nhận Thẩm Phán Amy Coney Barrett.

Bầu không khí đã rất sôi động trên Đồi Capitol từ sáng sớm khi những người ủng hộ Amy Coney Barrett đến từ mọi hướng để chào đón cô khi cô đến để bắt đầu phiên điều trần xác nhận trước Thượng viện.

Một nhóm những người phản đối việc xác nhận của Barrett cũng đã tập trung trước Tòa án Tối cao Hoa Kỳ và diễu hành về phía khuôn viên Thượng viện, nơi họ chạm trán với những người ủng hộ cô.

Những người biểu tình chống Thẩm Phán Amy Coney Barrett chùm kín người trong bộ đồ hazmat trắng như một cách chê bai Tổng thống Trump trong việc ông đối phó với đại dịch coronavirus.

Những người khác mặc những áo vest, người Mỹ gọi là ‘clinic escort’, nghĩa là ‘hộ tống vào phòng khám phá thai’. Trước hàng dài những người phò sinh tổ chức các cuộc biểu tình trước các phòng khám phá thai, những kẻ mặc những áo vest này là các nhân viên của phòng khám có nhiệm vụ đưa các phụ nữ phá thai vào bên trong.

Nhiều người chống Thẩm Phán Amy Coney Barrett mang các bích chương có dòng chữ “Save Roe” nghĩa là Cứu lấy phán quyết Roe chống Wade” là phán quyết cho phép phá thai được Tòa Án Tối Cao đưa ra vào năm 1973.

Những người chống Thẩm Phán Amy Barrett hò hét và đánh trống rất dữ tợn nhưng số người ủng hộ Thẩm Phán Công Giáo Amy Barrett đông hơn gấp bội.


Source:LifesiteNews