Hôm thứ Hai, Vatican xác nhận rằng bốn Vệ binh Thụy Sĩ đã xét nghiệm dương tính với coronavirus.

Trả lời câu hỏi của các nhà báo hôm 12/10, Giám đốc văn phòng báo chí Tòa thánh Matteo Bruni cho biết bốn thành viên của đội quân thường trực nhỏ nhất nhưng lâu đời nhất thế giới đã bị cách ly sau các cuộc kiểm tra cho kết quả dương tính vào cuối tuần qua.

“Trong những giờ này, các kiểm tra cần thiết đang được thực hiện trong số những người có thể đã tiếp xúc trực tiếp với họ,” ông nói.

Trích dẫn các biện pháp mới được ban hành vào tuần trước bởi Chính quyền Thành phố Vatican, ông giải thích rằng tất cả các lính canh sẽ đeo khẩu trang y tế cả trong nhà và ngoài trời, bất kể họ có đang làm nhiệm vụ hay không. Họ cũng sẽ tuân thủ tất cả các quy tắc khác nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

Ông Bruni nói thêm rằng, ngoài bốn thành viên của quân đoàn chịu trách nhiệm bảo vệ Đức Giáo Hoàng, ba cư dân hoặc công dân khác của Thành phố Vatican cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với virus.

Cả ba người đều có các triệu chứng nhẹ và đang cách ly tại nhà.

Trong một thông báo ngay trước khi chúng tôi phát hình chương trình này số các ngự lâm quân nhiễm coronavirus đã lên đến 11 người.

Ý là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất của châu Âu trong đợt đại dịch đầu tiên. Theo Trung tâm Tài nguyên Johns Hopkins Coronavirus, hơn 354,000 người đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và 36,166 người đã chết tại nước này tính đến ngày 12 tháng 10. Chính phủ Ý đang chuẩn bị đưa ra các hạn chế hơn nữa sau khi có các trường hợp tăng đột biến.

Đầu tháng này, 38 tân binh của Lực lượng Vệ binh Thụy Sĩ - được biết đến với bộ đồng phục màu xanh, đỏ, cam và vàng - đã tuyên thệ trong một buổi lễ ở Vatican.

Buổi lễ thường diễn ra vào hoặc gần ngày 6 tháng 5, nhưng do hạn chế về coronavirus ở Ý vào thời điểm đó, nên đã được dời sang ngày 4 tháng 10.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã tiếp nhận các tân binh trong một buổi tiếp kiến vào ngày 2 tháng 10.

Ngài nói với họ: “Thời gian các bạn sẽ ở đây là một khoảnh khắc độc đáo trong cuộc đời của các bạn: cầu mong các bạn sống thời gian này với tinh thần huynh đệ, giúp đỡ lẫn nhau để có một cuộc sống giàu ý nghĩa và hạnh phúc.”


Source:Catholic News Agency