Đức Thánh Cha cầu nguyện cho hòa bình và ổn định ở Libya

Đức Thánh Cha Phanxicô cầu nguyện cho hiệu quả của các cuộc đàm phán quốc tế nhằm ngăn chặn các hành động thù địch ở Libya và mở ra tương lai hòa bình cho đất nước.

(Tin Vatican)

Chúa nhật 18/10/2020, Đức Thánh Cha Phanxicô đã lên tiếng kết án cuộc hiềm thù và xung đột đã xảy ra nhiều năm ở Libya và cầu nguyện cho các cuộc đàm phán hòa bình đạt được kết quả ở cấp độ quốc tế.

ĐTC hướng tâm tư của ngài tới một nhóm ngư dân Ý và Tunisia, những người đã bị các tàu tuần tra của Libya bắt giữ vào ngày 1 tháng 9, bị buộc tội đánh cá trong lãnh hải của Libya, và nay đang bị giam giữ ở Benghazi.

Phát biểu sau khi đọc kinh Truyền Tin tại Quảng trường Thánh Phêrô, Đức Thánh Cha nói "Tôi cầu nguyện cho các cuộc đàm phán khác nhau đang diễn ra ở cấp độ quốc tế, mang lại một tương lai hòa bình cho Libya."

ĐTC nói: “Đã đến lúc phải chấm dứt mọi hình thức thù địch và khuyến khích đối thoại nhằm đạt được hòa bình và ổn định cho đất nước.

Đề cập đến hoàn cảnh của những ngư dân và sự cảm thông của ĐTC với gia đình của họ, ĐTC mời gọi những người có mặt tại quảng trường cùng nhau cầu nguyện cho các ngư dân và cho đất nước Libya.

ĐTC nói: "Tôi muốn nhắn gửi lời động viên và hỗ trợ tới những ngư dân bị bắt hơn một tháng trước đây ở Libya và gia đình của họ", ngài cầu xin Đức Mẹ Sao Biển ban cho họ hy vọng, họ sẽ sớm được tha và đoàn tụ cùng những người thân yêu của họ.