Các nữ tu Công Giáo buộc phải rời khỏi tu viện ở Trung Quốc

Việc dỡ bỏ thánh giá khỏi tu viện Sơn Tây làm cho các sơ 'cảm thấy như mình bị cắt da thịt của chính mình vậy!'

(Tin UCA, Hồng Kông)

Ngày 6/11/2020 tám nữ tu Công Giáo buộc phải rời bỏ tu viện ở tỉnh Sơn Tây, miền bắc Trung Quốc, sau khi bị chính quyền nhà nước quấy nhiễu và đe dọa nhiều lần.

Các nữ tu đã bị theo dõi liên tục và đòi buộc phải di rời đi chỗ khác, sau khi nhà chức trách ban hành lệnh rỡ bỏ thánh giá khỏi tu viện! Theo trang mạng bitterwinter.org, một trang web tranh đấu chống lại các vi phạm nhân quyền ở Trung Quốc, đưa tin vào ngày 4 tháng 11.

Một trong những nữ tu của tu viện cho hay: “Thánh giá là biểu tượng của sự cứu rỗi. Loại bỏ nó thì cũng giống như cắt da thịt của chúng tôi! Nếu chúng tôi từ chối không tháo rỡ Thánh giá thì chính phủ sẽ phá tu viện của chúng tôi."

Các nữ tu cũng buộc phải rỡ bỏ tất cả các biểu tượng tôn giáo khác bao gồm thánh giá và hàng chục bức tượng trong tu viện.

Các sơ phàn nàn rằng các quan chức tuyên bố họ là "những người có quyền" và sẽ liên tục theo dõi các sơ!

Sơ còn cho hay: “Họ bắt chúng tôi tự khai những gì chúng tôi đã làm từ khi mở nhà trẻ và yêu cầu tự khai tất cả những gì chúng tôi đã làm trong mấy tháng qua. Thậm chí họ còn đòi chúng tôi khai các biển số xe mà chúng tôi đã sử dụng trong việc đi lại của chúng tôi!”

Các nhà chức trách của tỉnh đã lắp ráp bốn camera giám sát để theo dõi các nữ tu và các khách ra vào tu viện. Tuy nhiên, các nữ tu đã chống lại kế hoạch lắp đặt camera trong phòng ăn, nhà bếp và phòng giặt ủi của các sơ.

Các sơ cho hay ba người gồm một cảnh sát và hai viên chức địa phương - được chỉ định theo dõi các sơ.

Sơ còn cho hay: “Họ thường vào trong tu viện để tra hỏi về các hoạt động của chúng tôi, đôi khi cả vào ban đêm nữa. Chính quyền thậm chí còn thuê một số côn đồ và lưu manh quấy nhiễu chúng tôi. Họ xông vào bếp khi chúng tôi đang nấu ăn để quậy phá hoặc có những hành động quyến rũ như mời chúng tôi ăn tối với họ!”

Trong nhiều thập kỷ, người Công Giáo đã phải đối mặt với sự ngược đãi và đàn áp tôn giáo ở Trung Quốc, và việc này còn được gia tăng hơn nữa, khi họ đạt được những thỏa thuận với Vatican về việc bổ nhiệm các giám mục vào tháng trước.

Một nhà thờ ở thành phố Thần Châu của tỉnh Hà Bắc đã bị đóng cửa vào ngày 3 tháng 9 sau khi từ chối gia nhập Hiệp hội Công Giáo Yêu nước Trung Quốc (CCPA) do nhà nước điều hành. Thánh giá và các tượng ảnh và các biểu tượng tôn giáo khác đã bị dỡ bỏ.

Tương tự, một nhà thờ Công Giáo không đăng ký vào Hiệp hội Công Giáo Yêu nước Trung Quốc (CCPA) ở làng Du Tống ở quận Luân Thành thuộc tỉnh Thạch Gia Trang ở Hà Bắc đã bị đóng cửa vào ngày 3 tháng 9, vì từ chối tham gia vào tổ chức Hiệp hội Công Giáo Yêu nước Trung Quốc (CCPA). Các tượng ảnh và bàn thờ của nhà thờ bị dỡ bỏ trước mặt cộng đoàn giáo xứ, dưới sự chứng kiến của các quan chức trong làng.

Trước đó, vào ngày 5 tháng 8, một nhà thờ Công Giáo không đăng ký vào Hiệp hội Công Giáo Yêu nước Trung Quốc (CCPA) ở quận Tràng An tỉnh Thạch Gia Trang đã bị giới chức nhà nước phong tỏa.

Vào tháng 5, một trung tâm Công Giáo ở tỉnh Thạch Gia Trang đã bị đóng cửa vì không có giấy chứng nhận đăng ký vào tổ chức Hiệp hội Công Giáo Yêu nước Trung Quốc (CCPA)! và tước quyền dâng Thánh lễ, vì cha xứ từ chối gia nhập Hiệp hội Công Giáo Yêu nước Trung Quốc (CCPA). Vị linh mục kiên trung đó đã bị tống khứ ra khỏi nhà xứ và hiện ngài đang bí mật dâng lễ cho một nhóm giáo dân ít oi của ngài.

Một người Công Giáo địa phương than thở rằng: “Với chiêu bài buộc chúng tôi gia nhập Hiệp hội Công Giáo Yêu nước Trung Quốc (CCPA), chính phủ nhắm mục đích xóa bỏ đức tin của chúng tôi, khiến tất cả chỉ còn tin vào Đảng Cộng sản mà thôi!”