CHÚA KITÔ VUA YÊU THƯƠNG

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm nay hết sức gay cấn. Đến giờ phút này vẫn chưa biết chắc chắn ai sẽ làm tổng thống nhiệm kỳ tới. Nhưng đối với các tín hữu Chúa thì bất kể ai làm tổng thống, Chúa Giêsu luôn là Vua. (No matter who is president, Jesus is King.) Các nhà lãnh đạo là vua một nước về chính trị, nhưng Chúa Giêsu là vua vũ trụ về yêu thương.

Chúa là vua yêu thương khi Ngài như mục tử nhân hiền yêu thương chăm sóc đoàn chiên. Nói theo ngôn ngữ tình yêu thì Chúa là vua vỗ về, vuốt ve, vương vấn đoàn chiên. Chúa yêu thương chiên đến độ đã hi sinh tính mạng để cho đoàn chiên được sống đời đời. Thật tuyệt vời khi có một vị vua dám chết để cứu sống dân.

Chúa là vua yêu thương khi Ngài đến trong vinh quang sẽ căn cứ vào tình yêu để phán xét người lành kẻ dữ. Tiêu chuẩn để phân biệt ai là người lành, ai là kẻ dữ rất rõ ràng: người lành là người đã làm những nghĩa cử yêu thương giúp đỡ người khác; kẻ dữ là người đã không làm những việc yêu thương giúp đỡ đồng loại. Kết cục là: Yêu thương dẫn người ta vào thiên đàng hưởng phúc đời đời, không yêu thương đẩy người ta vào hỏa ngục chịu cực hình muôn kiếp.

Chúa là vua yêu thương, thế nên nơi nào có tình yêu thì nơi đó Vua Kitô đang ngự trị. Thế nên, mỗi ngày chúng ta hãy tập sống đặt mình dưới sự xét xử của Chúa Kitô Vua bằng cách tự hỏi lòng mình: Chúa sẽ đánh giá những điều tôi suy nghĩ, nói năng, hành động thế nào?

Lạy Chúa Giêsu là vua yêu thương. Xin Chúa cho mỗi người chúng con biết lấy tình yêu thương làm lẽ sống, biết lấy tình yêu thương mà ăn ở, cư xử với nhau. Amen.