Melbourne, vào lúc 6 giờ chiều Thứ Ba Ngày 24 Tháng 11 Năm 2020. Tại Nhà Thờ Trung Tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm. Comitium Legio Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Flemington đã tổ chúc lễ Tổng Hội Thường Niên trong hoàn cảnh của mùa đại dịch Covid – 19. Trong hoàn cảnh cho phép. Tượng Đức Mẹ được đặt khiêm nhường trước bàn thờ như cuộc đời Đức Mẹ. Và cờ của Comitium được đặt bên cạnh tượng Đức Mẹ, vì nhà thờ chưa trở lại sinh hoạt bình thường.

Bàn thờ Đức Mẹ và cờ hiệu của Comitium


Xem hình

Thánh Lễ đồng tế do Cha Anthony Nguyễn Thế Nhân SSS chủ tế, cùng với Cha Giuse Nguyễn Bảo Quốc SSS Quản nhiệm Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm và cũng là Linh giám của Comitium đồng tế. Thánh lễ có hai phần, một dành cho sự hiện diện của đầy đủ quý vị Ủy viên trong Hội đồng Comitium, các ủy viên từ các đơn vị và Hội viên về tham dự trực tiếp. Và một phần “trực tuyến” dành cho quý hội viên và cộng đoàn, những người không thể đến nhà thờ hiệp thông. Nhà thờ được đón tiếp mọi người đủ đầy, có mấy anh chị trong Ca đoàn Cecillia cũng phụ trách phần thánh ca, giúp buổi lễ linh động và sốt sắng hơn. Tất cả đều giữ đúng với khoảng cách, và tiêu chuẩn vệ sinh mùa dịch, theo đúng quy định của Tòa Tổng Giám Mục Tổng Giáo Phận Melbourne.

Mọi người vui vẻ gặp nhau sau gần một năm bị “giãn cách!” Lời chào hỏi râm ran, với lời tạ ơn Chúa và Đức Mẹ khi thấy nhau còn khỏe mạnh. Trước khi vào nhà thờ, mọi người cũng được do nhiệt độ để đề phòng và giữ an toàn cho nhau, cho cộng đoàn và cho cả cộng đồng vì dịch bệnh chưa hết hẳn.

Trong một buổi chiều với thời tiết tương đối tốt lành, một số quý đội viên nữ cũng vui mừng được mặc lại chiếc áo dài mầu thiên thanh đồng phục, nhưng năm nay, lại phải đeo thêm chiếc khẩu trang theo quy định an toàn che mất một phần khuôn mặt. Ban điều hành gồm cô Thanh Huyền trong ban mục vụ, cùng với quý anh Sơn, Tuấn và quý chị Thành, Dung, Tuy thiện nguyện viên tận tình giúp hướng dẫn và phục vụ vệ sinh trước và sau thánh lễ.

Theo lời mở đầu của Linh mục chủ tế trong phẩm phục đỏ. Thánh lễ hôm nay 24/11 là lễ mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Bổn mạng Dòng Thánh Thể. Và Lễ Tổng Hội Thường Niên của Comitium Legio Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Trong bài giảng (Xin tóm tắt vài ý) nói về niềm tin của các Thánh Tử Đạo, dám hy sinh mạng sống để làm chứng cho Đức Kito. Và kết luận bằng câu hỏi người Legio với những hoạt động tông đồ và cầu nguyện với mục đích để vinh danh Chúa hay để làm nổi bật bản thân mình?

Sau thánh lễ, Linh mục Giuse Nguyễn Bảo Quốc Linh giám Legio, Quản nhiệm cộng đoàn đã đặt Mình Thánh Chúa trong mặt nhật để Legio và cộng đoàn cùng chầu Thánh Thể Chúa và Legio đọc kinh Catena.

Lời kinh kết thúc với gần 80 hội viên cất lên vang vang, những người lính của Mẹ dâng lên vị Nữ Tướng đầy quyền uy, như sự trình diện sự hiện hữu và sẵn sàng nhận công tác và thi hành theo mệnh lệnh của Mẹ giao phó. Buổi lễ kết thúc vào khoảng 7 giờ 10 phút, trời Melbourne cuối mùa Xuân chuẩn bị qua Hè nên vẫn còn sáng, mọi người lại vui vẻ chào chia tay trở về đơn vị mình trong niềm tin yêu phó thác.