Trên Instagram có một bức ảnh của người mẫu Natalia Garibotto. Cô cũng là người thường live stream các videos và hình ảnh để quảng cáo cho chính mình. Trong một bức ảnh, Garibotto đang mặc một bộ đồ lót, và phần dưới gần như không mảnh vải che thân của cô ấy có thể nhìn thấy trong ảnh.

Điều tai hại là trong những cái “likes”, có một cái ký tên Đức Thánh Cha Phanxicô.

Thông tấn xã Catholic News, gọi tắt là CNA, cho biết Vatican khẳng định rằng không ai trong Tòa thánh “like” bức ảnh khêu gợi này bằng account Instagram của Đức Giáo Hoàng Phanxicô và đã yêu cầu Instagram mở một cuộc điều tra về cách thức hoặc lý do tại sao một cái “like” như thế đã xảy ra.

“Chúng tôi có thể loại trừ khả năng cái ‘like’ này đến từ Tòa thánh, và đã yêu cầu Instagram giải thích”, Ông Matteo Bruni, Giám đốc Phòng Báo chí Tòa Thánh nói với CNA ngày 18 tháng 11.

Vào ngày 13 tháng 11, các phương tiện truyền thông đã tường thuật rộng rãi và nhiều người ngỡ ngàng thấy rằng account Franciscus, là account chính thức, đã được xác minh là của Đức Thánh Cha Phanxicô, đã “like” bức ảnh tai hại này của người mẫu Natalia Garibotto.

Cái “like” trên bức ảnh từ account của Đức Thánh Cha đã không còn xuất hiện vào ngày 14 tháng 11, ngay sau khi CNA yêu cầu Văn phòng Báo chí của Tòa thánh bình luận.

Đức Thánh Cha Phanxicô không tự mình điều hành các account trên các mạng xã hội của riêng ngài, nhưng do một nhóm các nhân viên Tòa Thánh giám sát.

Đức Thánh Cha Phanxicô không theo dõi bất kỳ ai trên tài khoản Instagram của mình, và có 7.3 triệu người theo dõi account của ngài. Người mẫu Garibotto có 2.3 triệu người theo dõi.

COY Co. là công ty tiếp thị của người mẫu Garibotto đã tận dụng cái “like” từ account của Đức Giáo Hoàng và công bố vào hôm thứ Sáu 20 tháng 11 rằng họ đã “nhận được PHÉP LÀNH CHÍNH THỨC CỦA Đức Giáo Hoàng”.

Trên tài khoản cá nhân của mình, Garibotto đã đăng lại bức ảnh với trang phục giống hệt trong bức ảnh kèm theo cái “like” từ account của Đức Giáo Hoàng và hướng dẫn mọi người ghi danh theo dõi trang web của cô ta.

“Vào chính ngày này, tôi đã được chúc lành, bạn cũng có thể được như vậy”, cô ta viết, cùng với địa chỉ trang web của mình. Những người ghi danh vào trang web của cô ấy được hứa hẹn sẽ nhận được các “nội dung gợi cảm, được theo dõi lại trên mạng xã hội, và có khả năng trò chuyện trực tiếp với tôi, cũng như quà tặng giải thưởng tiền mặt hàng tháng, máy chụp hình Polaroids có chữ ký và hơn thế nữa!”


Source:Catholic News Agency