Một cuộc tấn công bằng ransomware đã làm tê liệt 7 trang web của Tổng giáo phận St. Louis, nhưng dữ liệu đã không bị đánh cắp trong cuộc tấn công. Tổng giáo phận đã cho Thông tấn xã Catholic News, gọi tắt là CNA, biết như trên. Hàng loạt Web sites liên kết với tổng giáo phận đã được tắt máy để đối phó với cuộc tấn công.

“Vào ngày 16 tháng 11, công ty lưu trữ trang web của chúng ta đã trải qua một chiến dịch tấn công đồng loạt được phối hợp với nhau và được thực hiện bằng ransomware. Để bảo đảm cho dữ liệu không bị đánh cắp và nguyên vẹn, đối với một số lượng hạn chế các trang web bị ảnh hưởng - bao gồm cả các web sites của chúng ta – các máy chủ có liên quan đã được tắt đi”, Tổng giáo phận St. Louis thông báo cho người Công Giáo vào tuần trước.

“Sau khi điều tra thêm và hết sức thận trọng, công ty lưu trữ của chúng ta đã gỡ bỏ toàn bộ hệ thống của họ xuống để bảo đảm rằng dữ liệu của chúng ta không bị xâm hại. Nhóm bảo mật dữ liệu của chúng ta đang làm việc cần mẫn để loại bỏ những mối đe dọa và khôi phục sao cho trang web của chúng ta có thể hoạt động với công suất đầy đủ”.

Bảy url của tổng giáo phận bị ảnh hưởng, trong số đó có Archstl.org, stlreview.org, và các trang dành cho nghĩa trang tổng giáo phận và các trang gây quỹ. Một phát ngôn viên của tổng giáo phận nói với CNA hôm thứ Ba rằng “chúng tôi không có thông tin về lịch trình dự kiến cho việc khôi phục trang web của chúng tôi”.

“Chúng tôi đã được thông báo rằng không có database nào của Tổng giáo phận St. Louis bị xâm phạm và công ty lưu trữ đã gỡ các trang web của chúng tôi xuống để bảo vệ chúng tôi”, người phát ngôn nói thêm.

Ransomware là một thủ đoạn tấn công mà các trang web bị chiếm dụng chỉ được hoạt động lại sau khi trả tiền chuộc cho bọn tội phạm. Trong một số trường hợp, tin tặc đe dọa sẽ tiết lộ dữ liệu bí mật thu được từ cuộc tấn công trừ khi chúng nhận được tiền chuộc.

Maria Lemakis, giám đốc đa phương tiện của tổng giáo phận, nói với CNA rằng vì vụ tấn công xảy ra với công ty lưu trữ, vấn đề có trả tiền chuộc hay không hoàn toàn không phụ thuộc vào tổng giáo phận.

“Việc trả tiền chuộc hay không là do nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ quyết định,” cô Lemakis giải thích.

“Chúng tôi hiểu rằng nhà cung cấp đang làm việc với các cơ quan liên bang về vấn đề này,” cô nói thêm.

Tin mới nhất là vào đúng ngày lễ Tạ Ơn, trang web chính của tổng giáo phận đã được khôi phục.


Source:Catholic News Agency