Một nhà phục chế nghệ thuật ở Đức đã đề nghị khôi phục miễn phí một bức tượng Đức Mẹ đã bị chặt đầu ở Regensburg.

Được biết đến với biệt danh “bác sĩ búp bê” vì công việc phục chế búp bê của mình, Marcel Offermann nói rằng ông rất xúc động trước tin tức hôm 22 tháng 10 rằng những kẻ phá hoại đã chặt đầu một bức tượng của Đức Mẹ trong một nhà thờ của Dòng Tên ở Straubing, bên Đức.

“Nghề của tôi là phục chế những con búp bê, các bức tượng thánh, và những bức tượng dùng cho việc quảng cáo thương mại. Do đó, tôi quyết định phục chế bức tượng Đức Mẹ và bảo đảm sẽ khôi phục bức tượng như trạng thái ban đầu,” Offermann nói trong một cuộc phỏng vấn với ACI Stampa ngày 27 tháng 11.

“Tôi đã ngay lập tức gọi cho Cha Johannes Hofmann, linh mục giáo xứ St. James ở Straubing, nơi có bức tượng. Bây giờ chúng tôi thường xuyên liên lạc với nhau. Ngài có vẻ rất an tâm khi tôi đề nghị sửa lại bức tượng”.

Offermann là một nghệ nhân người Công Giáo ở thành phố Neuss của Đức. Anh cũng là một bác sĩ tại khoa cấp cứu của bệnh viện Köln và đã điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 trong thời gian đại dịch.

Làm một lúc hai công việc như thế khiến anh không có nhiều thời gian rảnh rỗi. Tuy nhiên, anh nói rằng đối với anh, đề nghị sửa chữa bức tượng là “vấn đề lương tâm”.

“Trong hơn 20 năm, tôi đã phục hồi và sửa chữa các bức tượng thánh, tượng Chúa, và các tượng dùng trong Mùa Giáng Sinh trên khắp tổng giáo phận Köln và xa hơn thế nữa. Đối với tôi, đó là vấn đề lương tâm,” anh nói.

Offermann có kế hoạch phục chế bức tượng đã bị chặt đầu trong mùa Giáng sinh để chuẩn bị cho năm mới.

Tội ác vì lòng căm thù đối với các Kitô hữu và Giáo Hội Công Giáo gia tăng một lần nữa ở Âu châu. Tổ chức An ninh và Hợp tác ở Châu Âu đã công bố dữ liệu vào tuần trước ghi lại hơn 500 tội ác thù hận chống lại các tín hữu Kitô ở Âu Châu vào năm 2019.

Ở Đức, một số nhà thờ Công Giáo đã bị vẽ bậy và bị đốt phá.


Source:Catholic News Agency