Bồ Đào Nha: Một tu viện dòng nữ bị virus thăm viếng hầu như toàn bộ!

Evora, Bồ Đào Nha, ngày 14 tháng 1 năm 2021 (theo CNA)

Một tu viện các nữ tu Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm ở Tổng giáo phận Évora, Bồ Đào Nha đang đối diện với đợt bùng phát Covid-19 vô cùng to lớn, đến độ Đức Giám Mục sở tại phải kêu gọi Giáo phận cầu nguyện cho các sơ và các người già cả mà các sơ đang phục vụ.

Theo một công bố ngày 14 tháng Giêng của tổng giáo phận, thì 14 trong số 16 sơ đã bị nhiễm virus, cũng như 12 nhân viên của Trung tâm dưỡng lão “Nossa Senhora do Paço” và một số cư dân đã bị nhiễm bệnh.

Bản tin mới nhất

Đức Tổng Giám Mục Francisco Senra Coelho cho biết: “Tôi vô cùng quan tâm đến những tin tức đáng lo ngại liên quan đến các Nữ tu từ Tu viện Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội (Campo Maior), cũng như những người mà các sơ đang phục vụ. "Chúng tôi hiện đang chờ các cuộc kiểm tra thêm trong khi tất cả các sơ vẫn bị cách ly trong phòng riêng của họ."

Đức Tổng xin toàn thể Tổng giáo phận cùng hiệp lời cầu nguyện để cộng đoàn các sơ mau chóng được bình phục.

Theo sơ phụ trách Tu viện ở Campo Maior cho hay “chỉ có một sơ bị các triệu chứng trầm trọng như sốt cao và đau nhức cơ thể. Các sơ khác chỉ còn ho và sốt nhẹ”.

Sơ cho biết: “Hiện tại, tất cả chúng tôi đều tự cô lập trong phòng của mình, Hai sơ có kết quả xét nghiệm âm tính đã cung cấp các bữa ăn cho chúng tôi và thị trưởng của thành phố (Campo Maior) giúp chúng tôi rất nhiệt tình, cung cấp cho chúng tôi những gì chúng tôi cần thiết.”

Trong số 14 nữ tu bị nhiễm bệnh, người trẻ nhất là 26 tuổi và người lớn nhất là 77 tuổi.

Hội dòng cũng điều hành một trung tâm hưu dưỡng rất nổi tiếng trong vùng; trước đây các sơ còn điều hành chương trình giúp đỡ cho những người già cả neo đơn sống tại gia, một con số đáng kể trong địa phương này.

Chương trình này đã ngừng hoạt động từ tháng 4 năm 2020 vì đại dịch Covid-19.

Sau khi số trường hợp Covid-19 được xác nhận đột biến kỷ lục sau lễ Giáng sinh, Thủ tướng nước Bồ Đào Nha, ông António Costa đã ra lệnh giới nghiêm toàn quốc bắt đầu từ thứ Sáu ngày 15 tháng Giêng.

Chính phủ cũng đang cứu xét xem có còn tiếp tục tổ chức cuộc bầu cử tổng thống sẽ diễn ra vào ngày 24/1 tới đây hay không?

Tags: Tin tức Công Giáo, Covid-19