Cư dân của một ngôi làng Ấn Độ đã đốt pháo và cầu nguyện tại một ngôi đền Ấn Giáo khi họ chứng kiến Kamala Harris, người có gốc gác nhiều đời ở đó, tuyên thệ nhậm chức và trở thành phó tổng thống Mỹ.

Các nhóm phụ nữ mặc saris sáng màu và nam giới mặc quần dhoti trắng theo dõi trực tiếp lễ nhậm chức khi các phóng viên truyền hình về lễ kỷ niệm của dân làng cho hàng triệu người Ấn Độ trên toàn quốc.

Dân làng đã hô vang “Kamala Harris muôn năm” trong khi cầm trên tay những bức chân dung của bà và họ đốt pháo vào khoảnh khắc bà tuyên thệ.

Trước đó, các ngôi làng đã trang hoàng ngôi đền của họ bằng hoa, dâng những lời cầu nguyện đặc biệt cho sự thành công của Harris. Ông ngoại của bà sinh ra ở làng Thulasendrapuram, cách thành phố biển Chennai khoảng 350 km

“Chúng tôi cảm thấy rất tự hào khi một người Ấn Độ được bầu làm phó tổng thống Hoa Kỳ”, người dân nói.

Tại buổi lễ cầu nguyện ở Thulasendrapuram, bức tượng của vị thần Ấn Độ giáo Ayyanar, một dạng của Thần Shiva, được rửa bằng sữa và trang trí bằng hoa bởi một chức sắc Ấn Giáo. Sau đó, ngôi làng vang dội với tiếng pháo khi mọi người giơ cao áp phích của cô Harris và vỗ tay.

Ngôi đền Thulasendrapuram đã trở nên rất nổi tiếng sau khi liên danh Joe Biden và Kamala Harris thắng cử. Các chức sắc Ấn Giáo tại ngôi đền này cho rằng liên danh này thành công là nhờ các lời cầu nguyện của họ dâng lên cho thần Ayyanar.

Tượng thần Ayyanar thường được tạc ngồi trên mình ngựa hay trên lưng một con voi chỉ được thờ tại miền Nam Ấn và trong các miền của người Tamil ở Sri Lanka. Theo các nghiên cứu khác nhau, thần Ayyanar trước đây cũng được thờ ở các quốc gia Đông Nam Á nhưng đã mai một đi. Sau thắng lợi của bà Kamala Harris, tượng thần Ayyanar đang được bán rất chạy tại Ấn Độ. Thần Ayyanar giờ đây được coi là thần may mắn, phát tài.


Source:SBS Australia