Một linh mục Dòng Tên đã cử hành Thánh lễ nhậm chức của Joe Biden vào tháng Giêng đang bị điều tra vì bị cáo buộc có hành vi không đứng đắn. Trường đại học ở California nơi ngài phục vụ cho biết như trên.

Cha Kevin O'Brien là chủ tịch của Đại học Santa Clara, nằm gần San Jose, California. ngài đã chủ trì Thánh lễ ngày 20 tháng Giêng tại Nhà thờ Thánh Matthêu ở Washington DC, nơi ông Biden đã tham dự một ngày trước khi nhậm chức.

Một tuyên bố ngày 15 tháng 3 từ chủ tịch hội đồng quản trị của trường đại học thông báo rằng gần đây nhận được các “cáo buộc theo đó Cha O'Brien thể hiện các hành vi trong bối cảnh người lớn, chủ yếu bao gồm các cuộc trò chuyện, có thể không phù hợp với các giao thức và ranh giới mà Dòng Tên đã thiết lập”.

Chủ tịch John M. Sobrato cho biết trường đại học đang xem xét các cáo buộc một cách nghiêm túc và rằng Cha Sean Carroll, là Giám tỉnh Dòng Tên miền Tây Hoa Kỳ, đã mở một cuộc điều tra độc lập.

Ngài kêu gọi bất kỳ nhân chứng nào về các hành vi không phù hợp hãy liên hệ với Văn phòng Giám tỉnh Dòng Tên miền Tây Hoa Kỳ.

“Ban Quản Trị trường Đại Học ủng hộ những người tiến ra chia sẻ câu chuyện của họ. Điều quan trọng là bất kỳ ai chứng kiến những hành động mà họ tin rằng không phù hợp với các giá trị hoặc quy tắc của trường đại học đều có thể chia sẻ mối quan tâm của họ và tin tưởng rằng chúng sẽ được nghiêm túc xem xét”, Ông Sobrato nói.

“Đồng thời, chúng tôi hoàn toàn tôn trọng quyền của Cha O'Brien đối với một cuộc điều tra công bằng và khách quan, và chúng tôi đánh giá cao niềm tin mạnh mẽ của ông rằng bất kỳ khiếu nại nào liên quan đến ông phải được xử lý theo tiêu chuẩn cao nhất và được điều tra một cách cẩn thận và độc lập”.

Cha O'Brien đã được cho nghỉ phép, và đã đồng ý hợp tác toàn diện với cuộc điều tra.

Cha O'Brien quen biết gia đình Biden ít nhất 15 năm, kể từ khi ngài còn phục vụ tại Đại học Georgetown. Ngoài Thánh lễ năm nay, ngài cũng đã chủ sự Thánh lễ cho Biden và gia đình trong các năm 2009 và 2013, khi Biden tuyên thệ nhậm chức phó tổng thống.

Đại học Santa Clara, được thành lập vào năm 1851. Thống đốc California hiện tại Gavin Newsom và cựu Thống đốc Jerry Brown là các cựu sinh viên của trường.
Source:Catholic News Agency