Ý đang chuẩn bị cho một cuộc khóa cửa vào Tuần Thánh và Lễ Phục sinh trong khi các trường hợp Covid-19 đang gia tăng theo cấp số nhân. Quốc gia này đang phải đối mặt với một đợt hạn chế khác, khi chính phủ cố gắng ngăn chặn sự gia tăng gần đây của các trường hợp coronavirus, do sự hiện diện của các biến thể mới.

Một nửa trong số 20 khu vực của Ý, bao gồm các thành phố Rôma, Milan và Venice, đã bắt đầu áp dụng các hạn chế liên quan đến coronavirus từ thứ Hai 15 tháng 3. Các biện pháp sẽ có hiệu lực đến ngày 6 tháng 4, theo một sắc lệnh được nội các của Thủ tướng Ý Mario Draghi thông qua.

Ở những vùng được đánh dấu là “vùng đỏ”, người dân sẽ không thể rời khỏi nhà ngoại trừ lý do công việc hoặc sức khỏe, và tất cả các cửa hàng không thiết yếu đều phải đóng cửa. Trong “vùng cam”, mọi người bị cấm rời khỏi thị trấn và khu vực của họ - trừ khi có lý do công việc hay sức khỏe - các quán bar và nhà hàng sẽ không được phục vụ tại chỗ.

Ngoài ra, vào cuối tuần lễ Phục sinh, toàn bộ đất nước sẽ được coi là “khu vực đỏ” và sẽ bị phong tỏa toàn quốc từ ngày 3 đến ngày 5 tháng 4.
Source:CNN