Melbourne, Thánh lễ Chúa Nhật Thứ Sáu Mùa Phục Sinh. Và cũng là Mother’s Day tại Úc. Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Xứ Đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm tổ chức lễ mừng và tặng hoa cho các bà mẹ. Vào Thánh lễ 9 giờ sáng Chúa Nhật 9/5/2021, tại Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm.
Đội dâng hoa TNTT Vinh Sơn Liêm


Xem hình
Thánh lễ do Linh mục Giuse Phạm Minh Ước, tuyên úy cộng đoàn chủ tế cùng với Cha Dominico Vũ Kim Quyền Bề trên Tỉnh Dòng Tên Úc và Tân Tây Lan đồng tế, và như thường lệ, Ca đoàn Belem phụ trách thánh ca các lễ sáng Chúa Nhật, là thánh lễ dành cho Thiếu Nhi Thánh Thể thuộc Xứ Đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm.
Sau thánh lễ, Đoàn dâng hoa do các em thiếu nhi thuộc Xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Thánh Vinh Sơn Liêm, đã cùng nhau dâng nến và tiến hoa lên ngai tòa Đức Mẹ được đặt trịnh trọng trước bàn thánh, những bông hoa rất tươi, rất xinh.
Các em được tuyển chọn từ các ngành khăn tím, xanh và vàng, được các huynh trưởng hướng dẫn, tập dượt đã xuất sắc trong dâng tiến hoa đèn lên ngai tòa Mẹ. Các em đã nhịp nhàng tiến lên theo lời hát, tiếng đàn, mang nhiều ý nghĩa về ngày dâng hoa kính Đức Mẹ.
Sau khi hoa đèn đã dâng lên ngai tòa Đức Mẹ, Mẹ Thiên Chúa và cũng là Mẹ loài người. Các huynh trưởng thiếu nhi đã mang những bông hồng tươi thắm lên xin cha chủ tế chúc lành, xong các em mang hoa đến từng các hàng ghế để biếu tặng các bà mẹ trần thế đang hiện diện trong ngôi Thánh đường thân thương của cộng đoàn.
Cuối nhà thờ, các huynh trưởng đã tặng quà cho các bà mẹ nhân ngày trọng đại này. Ai nấy ra về tràn ngập niều vui, yêu thương của Ngày Hiền Mẫu
Được biết, đây là buổi dâng hoa lần thứ bốn, sau các đội Legio Mariae, Ngành Nữ Tông Đồ Liên Minh Thánh Tâm, Ca đoàn Vô Nhiễm của Cộng đoàn Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm, Melbourne, mỗi dịp tháng hoa hằng năm.