Người dùng Twitter Mark R. Miller đã đăng một câu chuyện đáng kinh ngạc và gây xôn xao về một nữ tu dòng Carmêlô vừa quá cố có 10 người con và 28 người cháu.

Miller giải thích rằng nữ tu ấy chính là mẹ ruột của anh, là người mà anh chỉ nhìn thấy hai lần trong 33 năm. Anh đăng một số bức ảnh về cuộc sống tươi đẹp của mẹ mình.

Bài đăng cuối cùng của anh ấy trong chuỗi 13 tweet đã tạo ra gần 50,000 cái like và hơn 1,000 lượt retweet.

Đây là câu chuyện của anh:

Một nữ tu 92 tuổi đã qua đời hôm nay trong một Tu viện Carmêlô ở Illinois. Bà là loại một nữ tu khác thường. Bà hát không hay lắm. Bà thường xuyên trễ nãi trong các nhiệm vụ của mình xung quanh tu viện. Bà ấy cũng là mẹ tôi.

Tôi chỉ gặp bà hai lần trong 33 năm qua kể từ khi bà gia nhập tu viện - một phần vì Dòng Cát Minh là một dòng tu chiêm niệm. Họ không dạy ở trường, không làm việc trong bệnh viện, không rời khỏi tòa nhà mà họ đang sống. Họ cầu nguyện. Họ sống trong im lặng 23 tiếng rưỡi một ngày.

Khi bạn đến thăm, bạn không thể ôm hoặc chạm vào. Bạn được ngăn cách bởi một cặp lưới kim loại kép.

Tôi không phải là người con duy nhất của bà. Tôi là con thứ chín trong số mười người con của bà. Bà có 28 đứa cháu, một số cháu chưa từng có cơ hội gặp gỡ bà. Bà cũng có hơn một chục đưá chắt.

Bạn có thể đoán rằng bà không phải lúc nào cũng là một nữ tu. Bà lớn lên ở San Francisco và Oregon và đi học ở California và New York. Bà đã có bạn trai.

Bà kết hôn năm 20 tuổi.

Đến 27 tuổi, bà đã có 5 đứa con. Và sau đó bà có thêm năm đứa nữa. Một đội bóng rổ của mỗi giới tính. Bà có một triệu lẻ một người bạn. Bà hút thuốc, uống rượu, chơi bài. Bà đã mang thai hơn 400 tuần trong cuộc đời mình.

Bà đã từ bỏ thuốc lá, rượu trong cùng một ngày.

Chồng bà mất năm 1984. Năm năm sau, bà đã cho đi tất cả những gì mình sở hữu trên đời. Vào sinh nhật lần thứ 61, bà đã có một bữa tiệc chia tay với 800 khách tại một khách sạn ở San Francisco và bay đến Chicago vào ngày hôm sau.

Bà vào tu viện ở Des Plaines, Illinois: Quê hương của cửa hàng McDonalds đầu tiên.

Miller sau đó đăng một bức ảnh của mẹ anh khi còn nhỏ, cùng với họ tên khai sinh và tên thánh của bà.

Ann Russell Miller (Nữ tu Maria Giuse của Chúa Ba Ngôi), sinh 1928 qua đời 2021. Xin mẹ gởi lời chào của con với bố.
Source:ChurchPOP