Theo lời một bác sĩ phẫu thuật tại bệnh viện Ý nơi thủ thuật này diễn ra, Đức Hồng Y Robert Sarah, tổng trưởng Bộ Phụng Tự và Kỷ Luật Bí Tích, đã trải qua cuộc phẫu thuật với sự hỗ trợ của robot vào đầu tháng này.

Ca phẫu thuật tiết niệu được thực hiện với sự hỗ trợ của robot da Vinci, một công nghệ được sử dụng từ năm 2016 tại Bệnh viện Great Metropolitan, gọi tắt là GOM, ở Reggio Calabria, một thành phố ở cực nam của bán đảo Ý.

Giám đốc bệnh viện GOM và một bác sĩ phẫu thuật hàng đầu đã xác nhận với CNA ngày 29 tháng 7 rằng Đức Hồng Y Sarah đã được phẫu thuật và ngài đã được xuất viện vào ngày 27 tháng 7, sau khoảng 15 ngày được họ chăm sóc.

Salvatore Costarella cho biết thủ thuật này nhằm khắc phục một vấn đề với tuyến tiền liệt.

Việc Đức Hồng Y Sarah lựa chọn bệnh viện Reggio Calabria “có ý nghĩa rất lớn bởi vì chúng tôi có một bệnh viện tuyệt vời”, Costarella nói và nói thêm rằng “đối với chúng tôi, đó là lý do đặc biệt tự hào khi có một người xuất sắc như vậy trong bệnh viện của chúng tôi”.

Các bác sĩ cho biết trong một cuộc họp báo hôm thứ Tư rằng cuộc phẫu thuật đã thành công và nhờ công nghệ robot, có thể được thực hiện theo cách hạn chế tối đa vùng phẫu thuật.
Source:Catholic News Agency