12 diễn giả đến từ chín quốc gia của ba lục địa đã nghiên cứu nhiều khía cạnh khác nhau chug quanh mầu nhiệm Thánh Thể tại Hội nghị chuyên đề tổ chức tại Esztergom, Hung Gia Lợi từ ngày 2 đến ngày 4 tháng 9 năm 2021, như một chương trình trước Đại hội Thánh Thể Quốc tế lần thứ 52.

Ba trăm người tham gia cuộc họp đồng thanh nhất trí với nhau rằng một cuộc Tân Phúc Âm Hóa, trong đó không đặt trọng tâm nơi Thánh Thể là không đủ. Rao giảng giáo lý thôi cũng không đủ. Chúng ta cần theo đuổi đức tin sống động, bao gồm cả việc thực hành phụng vụ, để Thánh Thể trở thành trung tâm trong đời sống đức tin của chúng ta.

Mặt khác, hội nghị chuyên đề cũng tập trung vào suy nghĩ cho rằng thần học về Thánh Thể và phụng vụ Thánh Thể không thể tách rời nhau, thần học và phụng vụ cùng tồn tại và bổ sung cho nhau.

Các diễn giả đã chỉ ra rằng nếu chúng ta muốn phụng vụ Giáo hội được duy trì trong tương lai, chúng ta nên nhìn nhận nó như một sự kiện thiêng liêng theo những thể thức nghiêm ngặt, thay vì chấp nhận sự hoang hóa và dị dạng của nó.

Đứng trước trào lưu loãng hoá các đòi buộc của Tin Mừng cho phù hợp với các yêu sách của xã hội tục hóa, thể hiện rõ nét nhất tại Đức, mọi người nhận thấy rằng Tin Mừng, đã thấm nhuần và tái tạo lịch sử của nhân loại, phải được tiếp tục theo một cách thức không thay đổi trong khi tỏa ra ánh sáng và sức mạnh của nó trong thế giới tục hóa hiện tại của chúng ta. Tất cả những điều trên được đặt lên hàng đầu với sứ điệp chính là lời mời gọi đến bàn tiệc Thánh Thể dẫn đến trung tâm của mầu nhiệm Kitô giáo.
Source:IEC 2020