Nhà thờ Minorite, tiếng Áo gọi là Minoritenkirche, có từ thế kỷ mười ba nổi tiếng ở trung tâm Vienna hiện thuộc quyền sở hữu của Huynh Đoàn Thánh Piô X.

Nhà thờ đã được Thánh Vương Joseph Đệ Nhị cai trị từ năm 1765 đến năm 1790 trao cho người Ý như một ngôi nhà nguyện cho cộng đồng người Ý, và thuộc sở hữu của “Cộng đoàn Đức Mẹ Xuống Tuyết của Ý” cho đến tháng Sáu năm nay, trước khi ngôi thánh đường được trao cho Huynh Đoàn Thánh Piô X.

Theo bản tin Huynh Đoàn Thánh Piô X, cộng đoàn người Ý đã đưa ra lời đề nghị đáng ngạc nhiên cho Huynh Đoàn Thánh Piô X. Họ muốn trao ngôi thánh đường này như một món quà vào tháng 11 năm 2020, một lời đề nghị mà Huynh Đoàn Thánh Piô X rất vui vẻ chấp nhận vì họ đã tìm kiếm một nhà thờ ở Vienna trong nhiều năm.

Vào ngày 11 tháng 9, tổng giáo phận Vienna xác nhận rằng Minoritenkirche hiện đã chính thức thuộc sở hữu của Huynh Đoàn Thánh Piô X. Michael Prüller, phát ngôn viên của Tổng giám mục Vienna, là Đức Hồng Y Christoph Schönborn, giải thích rằng tổng giáo phận không hề tham gia vào giao dịch này và chỉ biết tin tức này qua các phương tiện truyền thông. Ông nói: “Từ bây giờ, tổng giáo phận sẽ không còn có thể ảnh hưởng hoặc giám sát các sự kiện trong ngôi thánh đường này nữa”.

Prüller chỉ ra rằng mục đích ban đầu của Thánh Vương Joseph là cung cấp cho cộng đồng Công Giáo Ý một ngôi thánh đường ở Vienna, “không thể thực hiện được bởi Huynh Đoàn Thánh Piô X, vốn xung đột với Giáo Hội Công Giáo”. Cộng đồng người Ý phát triển mạnh mẽ, ngày nay có 13,500 người ở Vienna, do đó, đã được trao một ngôi nhà mới trong một nhà thờ ở quận 8 của Vienna.
Source:The Tablet