Tổng thống Li Băng hôm thứ Ba cho biết Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ thăm quốc gia Trung Đông này vào tháng Sáu, miễn là không có sự trục trặc trong sự điều phối của chính quyền Li Băng và Vatican.

Viết trên Twitter ngày 5 tháng Tư, Tổng thống Michel Aoun cho biết ông đã được Sứ thần Tòa Thánh tại Beirut thông báo về chuyến thăm Li Băng.

“Người Li Băng đang chờ đợi chuyến thăm của Đức Thánh Cha Phanxicô để bày tỏ lòng biết ơn đối với sự quan tâm của Đức Thánh Cha đối với Li Băng và cảm ơn ngài vì những sáng kiến mà ngài đã thực hiện đối với đất nước của họ và những lời cầu nguyện mà ngài đã đưa ra để thiết lập hòa bình và ổn định ở đây,” Aoun, một tín hữu Công Giáo Maronite, đã viết như trên.

Truyền thông địa phương đưa tin rằng một chuyến thăm Li Băng của Giáo hoàng dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 12 tháng 6.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã bày tỏ mong muốn được đến quốc gia Trung Đông này trong nhiều dịp khác nhau.

Trong cuộc họp báo trên chuyến bay trở về từ Malta vào ngày 3 tháng 4, Đức Thánh Cha Phanxicô cho biết ngài muốn gặp Thượng phụ Kirill của Mạc Tư Khoa và Trung Đông đang được coi là địa điểm cho cuộc gặp gỡ này.

Các kế hoạch cho cuộc gặp thứ hai giữa Đức Thánh Cha Phanxicô và lãnh đạo Giáo Hội Chính thống Nga vào tháng 6 hoặc tháng 7 năm 2022 đã được tiến hành trong vài tháng.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã tiếp tổng thống Aoun tại Vatican vào ngày 21 tháng 3, khi Li Băng tiếp tục quay cuồng với nhiều cuộc khủng hoảng.

Trong những năm gần đây, Li Băng đã phải vật lộn với dòng người tị nạn từ cuộc chiến ở Syria, cuộc khủng hoảng tài chính tàn khốc, sự quản lý thiếu ổn định và tác động của COVID-19.

Việc Nga xâm lược Ukraine cũng đang đe dọa gây ra cuộc khủng hoảng lương thực ở Li Băng, quốc gia phụ thuộc vào nhập khẩu lúa mì từ Ukraine.
Source:Catholic News Agency