Các Giám mục Á Châu khai mạc Liên Hội đồng Giám mục

Liên Hội đồng Giám mục Á Châu xin các tín hữu cầu nguyện cho việc chuẩn bị khai mạc Đại hội Liên Hội đồng Giám mục Á Châu (FABC) 50 vào tháng 8, với viễn ảnh vạch ra đường hướng cho những năm sắp tới.

(Tin Vatican)

Liên Hội đồng Giám mục Á Châu (FABC) sẽ khai mạc Đại hội đồng vào ngày 22 tháng 8, với Thánh lễ khánh thành Đền thờ Chân phước Nicholas Bunkerd Kitbamrung ở Bangkok, Thái Lan.

Sự kiện này sẽ được trực tuyến và sau đó cũng sẽ có trên các trang mạng của Liên Hội đồng Giám mục Á Châu FABC và của các hãng thông tấn Công Giáo khác.

Liên Hội đồng Giám mục Á Châu FABC 50

Liên Hội đồng Giám mục Á Châu FABC được thành lập vào năm 1970, nhân chuyến viếng thăm của Đức Giáo Hoàng Phaolô VI đến Manila, khi các Giám mục Châu Á lần đầu tiên qui tụ lại với nhau.

Cuộc họp đã khơi dậy ước muốn tăng cường sự hợp tác giữa các Giám mục Châu Á và bày tỏ ý muốn trở thành một “Giáo hội với nhiều nét Châu Á” dưới ánh sáng của Công đồng Vatican II. Ước muốn này, sau đó, đã khai sinh ra Liên Hội đồng Giám mục Á Châu FABC

Vào năm 2020, Liên Hội đồng Giám mục Á Châu (FABC) đã đánh dấu kỷ niệm 50 năm của biến cố quan trọng này, và để bước vào kỷ nguyên mới Liên Hội đồng Giám mục Á Châu (FABC) triệu tập một Hội nghị chung “để kỷ niệm và vạch ra phương hướng cho những năm tới.”

Đại hội sẽ diễn ra từ ngày 12-30/10/2022.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc này, các Giám mục đã soạn một lời cầu nguyện cho Liên Hội đồng Giám mục Á Châu (FABC), và mong lời nguyện này sẽ được phiên dịch sang các ngôn ngữ khác.

Một bài hát có tựa đề “Bài hát của Châu Á, “Xin Mẹ cùng tiến bước với chúng con” Bless Our God Who Walks with Us,” cũng đã được sáng tác đặc biệt cho Liên Hội đồng Giám mục Á Châu (FABC) này.

Liên Hội đồng Giám mục Á Châu (FABC) hy vọng lời cầu và bài hát “sẽ gây được nhận thức và sự quan tâm tham gia vào một sự kiện toàn Châu Á này.”