Bốn nữ tu bị bắt cóc khi đang trên đường tham dự Thánh lễ ngày 21 tháng 8 đã được thả.

Các nữ tu Johannes Nwodo, Christabel Echemazu, Liberata Mbamalu và Benita Agu đã bị bắt cóc vào ngày 21 tháng 8 tại bang Imo của Nigeria, nằm ở phía nam đất nước.

Sau hai ngày “cầu nguyện mãnh liệt” để họ “được thả nhanh chóng và an toàn”, Các Nữ Tu của Dòng Các Nữ Tử của Chúa Giêsu Cứu Thế đã thông báo về “việc trả tự do vô điều kiện và an toàn” cho những người bị bắt cóc trong một tuyên bố vào ngày 23 tháng 8.

“Hôm nay là một ngày đáng nhớ đối với chúng tôi, do đó, chúng tôi muốn chia sẻ niềm vui này với tất cả những người nam nữ thiện chí, những người bằng cách này hay cách khác đã góp phần vào việc giải phóng các chị em thân yêu của chúng tôi một cách nhanh chóng và an toàn”.

Dòng Các Nữ Tử của Chúa Giêsu Cứu Thế là một hội dòng ở Nigeria chăm sóc người nghèo, người già và bệnh tật. Nhà dòng đã không cung cấp bất kỳ chi tiết nào về kẻ có thể đã gây ra vụ bắt cóc.

Các vụ bắt cóc các tín hữu Kitô ở Nigeria đã gia tăng trong những năm gần đây, một tình huống khiến các nhà lãnh đạo Giáo hội bày tỏ quan ngại nghiêm trọng về an ninh của các thành viên của mình và kêu gọi chính phủ củng cố an ninh cho các công dân.

Đặc biệt, các linh mục thường bị bắt cóc và bị giữ để đòi tiền chuộc. Vào ngày 11 tháng 7, Hiệp hội Linh mục Công Giáo Giáo phận Nigeria đã đưa ra một tuyên bố về các vụ tấn công, nói rằng, “thực sự đáng buồn là trong quá trình hoạt động mục vụ bình thường của họ, các linh mục đã trở thành một loài có nguy cơ tuyệt chủng.”

Gần đây nhất, vào tháng Bảy, Cha John Mark Cheitnum và Cha Denatus Cleopas đã bị bắt cóc tại nhà thờ Công Giáo Chúa Kitô Vua ở thị trấn Lere, bang Kaduna phía bắc Nigeria. Cha Cleopas được trả tự do, nhưng Cha Cheitnum bị giết một cách dã man.

Chuyên gia an ninh David Otto, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và An ninh Phi Châu, có trụ sở tại Geneva, Thụy Sĩ, nói với CNA vào tháng 7 rằng sự đồng thuận của các chuyên gia an ninh trong nhóm của ông là Giáo Hội Công Giáo đang bị tấn công vì Giáo Hội đã trả số tiền chuộc rất lớn mà bọn khủng bố yêu cầu, có thể lên tới 200.000 USD hoặc hơn.
Source:Catholic News Agency