1. Khoảnh khắc binh lính Nga đầu hàng với cờ trắng khi quân của Putin mất thêm lãnh thổ trong cuộc phản công của Ukraine.

Ký giả Tariq Tahir của tờ The Sun có trụ sở ở London có bài tường trình nhan đề “VLAD'S MELTDOWN Moment Russian soldiers surrender with white flag as Putin’s troops lose more territory in Ukrainian counteroffensive”, nghĩa là “Sự tan chảy của Vladimir Putin: Khoảnh khắc binh lính Nga đầu hàng với cờ trắng khi quân của Putin mất thêm lãnh thổ trong cuộc phản công của Ukraine”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Thụy Khanh.

Những người lính Nga với lá cờ trắng tung bay từ xe tăng của họ đã được quay phim đang lái xe tăng ra đầu hàng quân đội Ukraine.

Đoạn video đáng kinh ngạc cho thấy chiếc xe đang hướng đến phòng tuyến của Ukraine, khi hàng nghìn người được tường trình là đang buông vũ khí của họ xuống khi đối mặt với cuộc phản công chớp nhoáng của Kyiv và Nga đang tiếp tục mất nhiều lãnh thổ.

Cuộc tiến công chớp nhoáng đã đưa các lực lượng phòng thủ Ukraine vào khoảng cách tấn công thành phố Kherson - thủ phủ tỉnh duy nhất bị chiếm giữ kể từ cuộc xâm lược ngày 24 tháng 2, vẫn nằm trong sự kiểm soát của Nga.

Tiến sĩ Mike Martin, một thành viên tại Khoa Nghiên cứu Chiến tranh tại Đại học King's College London, cho biết: “Người Ukraine đã có một ngày tuyệt vời ở phía nam - các phòng tuyến của Nga đang tiếp tục sụp đổ và rút lui.”

Trong bài phát biểu hàng đêm, Tổng thống Volodymyr Zelenskiy tuyên bố quân đội của ông đã giải phóng thêm ba khu định cư ở khu vực Kherson, miền nam Ukraine và cuộc tấn công vẫn “tiếp tục”.

Lực lượng của Putin hiện đã được lệnh rút lui khi các blogger quân sự thân Nga tiết lộ rằng tiền tuyến đã sụp đổ với tổn thất đáng kinh ngạc trên 1500 dặm vuông.

Đoạn phim được thực hiện tại mặt trận Kherson, có thể thấy một chiếc xe chiến đấu bộ binh BMP-2 của Nga với một số binh sĩ Nga bên trong đang lái xuống một ngọn đồi.

Một người lính trên tháp pháo, với một lá cờ trắng tung bay trên nòng súng và một người khác ngồi gần đó.

Các binh sĩ Ukraine rõ ràng đang căng thẳng dán mắt nhìn chiếc xe đang được lái về phía họ.

Một binh sĩ Ukraine sau đó xuất hiện chĩa súng vào các binh sĩ Nga trên xe tăng trong khi những người khác cũng nâng vũ khí của họ.

Khi nó dừng lại, người Ukraine tiến về phía đó, trong khi người Nga trên tháp pháo nhảy xuống và giơ tay lên trời.

Khi những người Ukraine chĩa súng bao vây chiếc xe, những người Nga khác bắt đầu nhảy ra khỏi xe và tuân theo lệnh của người Ukraine, nằm dưới đất.

Người ta tin rằng việc đầu hàng đã được sắp xếp trước thông qua một đường dây nóng đặc biệt do người Ukraine thiết lập để cho phép người Nga rời khỏi chiến trường.

Andriy Yusov, từ Cục tình báo của Bộ Quốc phòng Ukraine của Ukaine, tiết lộ “hàng chục nghìn quân” đã gọi đến đường dây nóng xin hướng dẫn cách đầu hàng.

Hàng nghìn binh sĩ Nga đang phải đối mặt với việc bị bao vây ở bờ tây của sông Dnipro sau khi những cây cầu duy nhất bắc qua con sông rộng đến 4 dặm hay 6.5km bị bắn phá bằng hỏa tiễn tầm xa do Mỹ cung cấp.

Truyền thông nhà nước Nga dẫn lời quan chức địa phương thân Mạc Tư Khoa Kirill Stremousov cho biết quân đội đang “tiến hành một cuộc tập hợp lại để chuẩn bị tung đòn trả đũa”.

Quân đội Nga dự kiến sẽ đổ về sông Inhulets, chỉ cách thành phố vài dặm về phía đông.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Anh cho biết, các lực lượng vũ trang phía bắc Ukraine ở khu vực Kharkiv đã tiến sâu 12 km vào khu vực phòng thủ của Nga về phía khu vực Luhansk.

Putin đã ký các giấy tờ cuối cùng để sáp nhập bốn khu vực của Ukraine trong khi quân đội của ông ta đang phải vật lộn để kiểm soát lãnh thổ mới.

Tuần trước, Putin đã ký các hiệp ước nhằm mục đích thu nhận các khu vực Donetsk, Luhansk, Kherson và Zaporizhzhia của Ukraine vào Nga.

Việc sáp nhập diễn ra sau các cuộc trưng cầu dân ý do Điện Cẩm Linh tổ chức ở Ukraine mà chính phủ Ukraine và phương Tây đã bác bỏ là một trò giả mạo.

Khi những người lính của ông phải đối mặt với sự sỉ nhục, người ta lo ngại rằng Putin có thể biến cuộc chiến ở Ukraine thành một cuộc chiến hạt nhân bằng cách cho nổ một quả bom ở biên giới trong một thông điệp gửi đến phương Tây.

Nga đang rục rịch sử dụng thanh kiếm hạt nhân của mình khi các lực lượng của họ tiếp tục bị đẩy lùi ngay cả khi Mạc Tư Khoa tuyên bố 4 khu vực là của riêng họ.

Tàu ngầm lớn nhất của nó, Belgorod, có thể được trang bị ngư lôi hạt nhân “ngày tận thế” đang di chuyển, và đã có báo cáo về một đoàn tàu vận tải liên kết với một đơn vị hạt nhân ở Nga đang di chuyển về phía biên giới với Ukraine.

2. Công cuộc giải phóng Luhansk đã bắt đầu

Theo một quan chức khu vực, việc giải phóng khu vực Luhansk phía đông Ukraine “đã bắt đầu”.

“Một số khu định cư đã được giải phóng khỏi quân đội Nga, khỏi quân chiếm đóng của Nga”, Thống Đốc Luhansk là ông Serhiy Haidai cho biết như trên khi phát biểu trên kênh truyền hình quốc gia hôm thứ Tư.

“Tất cả những người lính Nga đều nhận ra rằng một cuộc phản công là không thể tránh khỏi, họ đang bị đánh bại.”

Sau khi giành lại thành phố quan trọng ở phía đông Lyman, thuộc khu vực Donetsk, vào cuối tuần qua, các lực lượng Ukraine đã tiếp tục cuộc phản công, tiến nhanh vào khu vực Luhansk.

Nga kiểm soát gần như toàn bộ khu vực Luhansk của Ukraine. Các lực lượng Ukraine đã giải phóng làng Bilohorivka của Luhansk vào cuối tháng 9.

Hayday kêu gọi những cư dân đã rời khỏi nhà của họ vào đầu năm nay không nên cố gắng quay trở lại.

“Tôi muốn kêu gọi mọi người,” anh nói. “Trước tiên đừng vội trở về. Chúng tôi sẽ cho bạn biết chính xác bạn có thể quay lại khi nào và ở đâu. Bởi vì điều cần thiết là Các lực lượng vũ trang của Ukraine phải di chuyển tiền tuyến xa hơn, và chỉ khi đó mới có thể tiến vào một số khu định cư nhất định. Lãnh thổ phải được bình định.”

Ông cũng kêu gọi cư dân ở các khu vực bị chiếm đóng của Luhansk cố gắng di tản khỏi chiến tuyến, hoặc ở trong các nơi trú ẩn.

3. Zelenskiy thảo luận về kế hoạch “giải phóng thêm các lãnh thổ Ukraine” với các tướng lĩnh và các quan chức an ninh

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy hôm thứ Tư đã gặp các tướng lĩnh và các quan chức an ninh hàng đầu của mình, đồng thời xem xét các kế hoạch “giải phóng thêm các lãnh thổ Ukraine”. Ông Oleksiy Arestovych, cố vấn của Văn phòng Tổng thống, cho biết như trên.

“Những người có mặt đã nghe thông tin từ tình báo, bộ chỉ huy Lực lượng vũ trang Ukraine và chỉ huy các hướng tác chiến về tình hình mặt trận và những hành động mới nhất của kẻ thù,” thông báo của cuộc họp viết.

“Họ cũng thảo luận về vấn đề ổn định tình hình ở các khu vực mới bị chiếm đóng. Các kế hoạch liên quan đến việc giải phóng thêm các lãnh thổ Ukraine cũng đã được xem xét “.

Những người tham gia cũng “tập trung vào vấn đề chống lại các loại vũ khí mới được quân đội Nga sử dụng.”

Trong số những người có mặt có Bộ trưởng Quốc phòng Oleksiy Reznikov, Tổng tư lệnh Valerii Zaluzhny, và Cục trưởng Cục Tình báo Kyrylo Budanov.

Các lực lượng Ukraine đang đạt được nhiều chiến thắng ở phía đông cũng như phía nam, nơi họ đang xuyên thủng hệ thống phòng thủ của Mạc Tư Khoa ở khu vực Kherson.

Trước đó, hôm thứ Tư, Zelenskiy nói rằng ở vùng Kherson, các thị trấn Liubymivka, Khreshchenivka, Zolota Balka, Biliaiivka, Ukraiinka, Velyka, Mala Oleksandrivka và Davydiv Brid đều đã được giải phóng, “và đây không phải là danh sách đầy đủ”.

Kherson là một trong 4 khu vực ở Ukraine mà Nga tuyên bố sáp nhập, vi phạm luật pháp quốc tế.

4. Cựu Giám Đốc CIA, Tướng Petraeus, nhận định rằng Putin không có lựa chọn nào khả dĩ có thể đảo ngược những tiến bộ của Ukraine

Tờ Newsweek có bài tường trình nhan đề “Putin Out of Options to Reverse Ukraine's Advances: General Petraeus”, nghĩa là “Tướng Petraeus nhận định rằng Putin không có lựa chọn nào khả dĩ có thể đảo ngược những tiến bộ của Ukraine”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Lan Vy.

Tướng Mỹ bốn sao đã nghỉ hưu David Petraeus dự đoán rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bước vào một “tình thế tuyệt vọng” ở Ukraine khiến nhà lãnh đạo Điện Cẩm Linh không còn con đường nào khả dĩ có thể dẫn đến chiến thắng.

Phát biểu tại Diễn đàn An ninh Warsaw thường niên ở Ba Lan hôm thứ Ba, Tướng Petraeus nói rằng “không có” lựa chọn nào trước mắt Putin là những lựa chọn mà ông có thể thoát ra.

“Putin không thể làm bất cứ điều gì để đảo ngược tình hình ở Ukraine. Lệnh động viên bán phần dẫn đến nhiều người rời khỏi Nga hơn là xuất hiện tại các trung tâm tuyển mộ nhập ngũ,” Petraeus cho biết như trên, theo trang web Dziennik.pl của Ba Lan.

Petraeus, người từng là giám đốc CIA và chỉ huy các lực lượng liên minh ở Iraq, đã nhiều lần cảnh báo Mỹ phải coi trọng các mối đe dọa hạt nhân của Putin.

Hôm thứ Ba, ông nói thêm rằng mặc dù những lời cảnh báo nghiêm khắc của chính quyền Biden đối với Mạc Tư Khoa sẽ không nhất thiết ngăn Putin tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân, nhưng vị tướng về hưu không thấy một kịch bản mà một động thái như vậy sẽ có lợi cho Nga hoặc đảo ngược được cuộc phản công thành công mà Ukraine đã tiến hành trong những tuần gần đây.

Trong cuộc thảo luận, Petraeus nhấn mạnh “vị trí ngày càng trung tâm” của Ba Lan, nhấn mạnh sự hiện diện của quân đội Mỹ ở Ba Lan và tầm quan trọng ngày càng tăng của các lực lượng vũ trang Ba Lan ở Âu Châu.

Ông nói: “Hầu như mọi thứ đến Ukraine đều đi qua Ba Lan. Đây là trọng tâm. Chúng tôi hiểu tầm quan trọng chiến lược của Ba Lan”.

Xung đột quân sự đang diễn ra ở Ukraine đã trở thành tâm điểm tại cuộc họp an ninh kéo dài hai ngày, nơi các chính trị gia hàng đầu và các quan chức công nghiệp quốc phòng tụ họp hàng năm để thảo luận về các vấn đề chính trị và quân sự hàng đầu.

Trong bài phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan và Phó Thủ tướng Mariusz Blaszczak cho biết cuộc chiến ở Ukraine “đã trở thành một lời nhắc nhở cho tất cả chúng ta rằng những cơn ác mộng của một cuộc chiến tranh quy mô lớn ở Âu Châu không phải là quá khứ” và nó “đặt ra nhiều câu hỏi về cách tăng cường an ninh chung của chúng ta. “

Hôm Chúa Nhật, Petraeus nói với ABC News 'This Week rằng “không có sự thôn tính nào, thậm chí không có mối đe dọa hạt nhân nào” có thể giúp Putin thoát khỏi thực tế là các lực lượng Ukraine đã giữ vững ý chí và sự kiên định của họ ở Donbas.

Hôm thứ Sáu, Putin cho biết ông ta sẽ “mãi mãi” sáp nhập bốn khu vực của Ukraine sau các cuộc trưng cầu dân ý (được Ukraine và các quốc gia phương Tây coi là “trò giả mạo”) do các nhóm ly khai tuyên bố đa số người dân muốn gia nhập Nga. Động thái mới nhất của Putin cũng diễn ra sau tuyên bố hồi tháng 9 rằng Nga sẽ huy động khoảng 300.000 quân dự bị để mở rộng nỗ lực chiến tranh.

“ Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy và Ukraine đã huy động lực lượng tốt hơn rất nhiều so với Nga,” Petraeus nói trong lần xuất hiện trong Tuần này. “Ukraine đã tuyển dụng, đào tạo, trang bị, tổ chức và sử dụng lực lượng tốt hơn dù về quân số và khí tài chiến tranh là không thể so sánh được với Nga.”

“Không có gì Putin có thể làm vào thời điểm này,” ông nói thêm.

Newsweek đã liên hệ với Bộ Ngoại giao Nga để đưa ra bình luận.

5. Các nước thành viên Liên Hiệp Âu Châu đạt được “thỏa thuận chính trị” về các lệnh trừng phạt mới chống lại Nga

Các nước thành viên Liên minh Âu Châu đã nhất trí về một vòng trừng phạt mới đối với Nga, theo Chủ tịch Hội đồng Liên Hiệp Âu Châu.

“Các đại sứ đã đạt được một thỏa thuận chính trị về các lệnh trừng phạt mới chống lại Nga - một phản ứng mạnh mẽ của Liên Hiệp Âu Châu đối với việc Putin sáp nhập bất hợp pháp các lãnh thổ Ukraine”, Tổng thống Tiệp, chủ tịch luân phiên của Hội đồng Liên Hiệp Âu Châu, cho biết như trên hôm thứ Tư.

Gói trừng phạt thứ tám chống lại Nga - được Ủy ban Âu Châu đề xuất vào tuần trước - sẽ bao gồm giới hạn giá dầu, cùng các biện pháp khác.

Gói này sẽ bao gồm việc cấm vận chuyển hàng hải dầu của Nga đến các nước thứ ba trên giới hạn giá dầu, mở rộng lệnh cấm nhập khẩu hàng hóa và lệnh cấm cung cấp các dịch vụ kỹ thuật và pháp lý cho các thực thể của Nga.

Nó cũng sẽ bao gồm các tiêu chí mới cho việc gian lận các lệnh trừng phạt.

“Các đại sứ đã làm việc chăm chỉ về vấn đề này. Đêm qua họ đã làm việc, và ủy ban tiếp tục vào sáng nay”, nhà ngoại giao hàng đầu của khối Josep Borrell cho biết tại Nghị viện Liên Hiệp Âu Châu trước đó vào thứ Tư.

Gói dự kiến đã được công bố vào cuối ngày thứ Tư.

Thỏa thuận này được đưa ra sau một đề xuất từ Ủy ban Âu Châu vào tuần trước, trước khi Mạc Tư Khoa sáp nhập bất hợp pháp 4 khu vực ở Ukraine.

Các đồng minh phương Tây khác cũng đã hạ cấp các biện pháp trừng phạt mới chống lại Nga sau tuyên bố của ông Putin.

Tòa Bạch Ốc thông báo họ sẽ áp đặt “những chi phí nhanh chóng và nghiêm trọng” đối với Nga vào ngày thứ Sáu, bao gồm các lệnh trừng phạt đối với người đứng đầu ngân hàng trung ương Nga, Elvira Nabiullina, một nhân vật mà chính quyền Biden cho là then chốt đối với nền kinh tế nước này.

Vương quốc Anh đã công bố các lệnh cấm mới đối với xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ sang Nga. Hôm thứ Ba, Anh quốc cũng đã thêm Sergei Vladimirovich Yeliseyev, Phó thủ tướng chính phủ Nga, và người đứng đầu chính quyền do Mạc Tư Khoa hậu thuẫn ở Kherson, vào danh sách các cá nhân bị trừng phạt.

6. Các sĩ quan quân đội Mỹ nhận định rằng: Putin chỉ còn lại những chiến lược tệ hại cho chiến tranh Ukraine

Tờ Newsweek có bài tường trình nhan đề “Putin Left With Only Bad Strategies for Ukraine War: U.S. Military Officers”, nghĩa là “Các sĩ quan quân đội Mỹ nhận định rằng: Putin chỉ còn lại những chiến lược tệ hại cho chiến tranh Ukraine.” Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Thụy Khanh.

Sau một số thất bại nhục nhã gần đây đối với Nga trong cuộc xâm lược bị lên án rộng rãi, các cựu quan chức quân đội Mỹ tin rằng một số lựa chọn chiến lược mà Vladimir Putin còn lại sẽ không phải là lý tưởng cho Tổng thống Nga nhằm “phi quân sự hóa” hoàn toàn Ukraine như ông ta vẫn thường rêu rao.

Khi quân đội của Putin xâm lược Ukraine vào ngày 24 tháng 2, nhiều người kỳ vọng Ukraine sẽ nhanh chóng thất thủ. Nhưng hơn bảy tháng sau, sự kháng cự quyết liệt của Ukraine đã phơi bày hình ảnh thật sự của Nga, mà cho đến trước cuộc xâm lược vào Ukraine vẫn được coi như một cường quốc quân sự vượt trội. Ukraine cũng đang tái chiếm lại những phần lãnh thổ Ukraine mà lực lượng của Putin đã chiếm được từ năm 2014.

Các lực lượng của Ukraine đã tái chiếm thành phố Lyman ở miền đông Donetsk vào cuối tuần qua. Bộ Quốc phòng Anh mô tả đó là “một bước lùi chính trị đáng kể” đối với Nga. Tuần trước, các quan chức quân sự Ukraine nói rằng cuộc phản công nhanh chóng của họ ở miền đông Kharkiv khiến chỉ còn 6% khu vực nằm dưới sự kiểm soát của Nga. Trong những ngày gần đây, người Ukraine đã đạt được “lợi ích đáng kể” trong một cuộc phản công khác ở khu vực phía nam Kherson được phát động vào tháng 8, Viện Nghiên cứu Chiến tranh cho biết như trên trong đánh giá chiến dịch ngày 4 tháng 10.

Trước những thất bại này, điều tốt nhất mà quân đội của Putin có thể làm về mặt chiến lược là “phòng thủ, trì hoãn, gây khó khăn cho người Ukraine và câu giờ”, Dan Soller, cựu đại tá tình báo Quân đội và là một Nhà phân tích về Nga và Đông Âu nói với Newsweek.

Ngay cả khi các tân binh như một phần trong lệnh động viên bán phần gần đây của Putin, vốn “đã được thực hiện rất tệ ngay từ đầu”, được gửi đến Ukraine, “họ sẽ không thể thành công trong việc thực hiện một cuộc phản công”, Soller nói.

“Điều tốt nhất họ có thể làm là làm chậm cuộc tấn công của người Ukraine, theo quan điểm của tôi, bởi vì người Nga đã mất quá nhiều thiết bị.... Bạn phải có thiết bị, sau đó bạn phải có những người được đào tạo để thực sự sử dụng nó” Soller nói. “Và sau đó bạn phải có đội ngũ tướng tá thực sự có thể hiểu cách kết hợp tất cả lại với nhau, xâu chuỗi nhiều sự kiện chiến thuật lại với nhau để có một cuộc phản công.”

“Theo quan điểm của tôi, người Nga không còn điều đó nữa, và tôi không nghĩ rằng họ sẽ làm như vậy trong phần còn lại của cuộc chiến này,” ông nói thêm.

Soller nói, Nga vẫn có thể đạt được những chiến thắng nhỏ ở cấp độ địa phương. Ông đề cập đến những nỗ lực tiếp tục của Nga để chiếm thành phố Bakhmut ở Donetsk, điều mà ông cho rằng cuối cùng sẽ không phục vụ mục đích chính cho Putin trong giai đoạn này của cuộc chiến. Soller dự đoán sẽ có một số quân tiếp viện của Nga đến phía nam sông Siverskyi Donets để bảo vệ khu vực đó, cũng như gần các thành phố Severodonetsk và Lysychansk và có lẽ xa hơn về phía bắc ở Donbas.

Mặt khác, Thiếu tướng về hưu Paul Eaton tin rằng điều tốt nhất mà Putin có thể làm bây giờ về mặt chiến lược là hiểu rằng cuộc chiến tranh giành Nga “đã kết thúc” và coi việc sáp nhập bốn khu vực Ukraine được tuyên bố của ông là một “chiến thắng kỳ diệu”.

Eaton nói rằng Putin đã chứng minh hai vấn đề rất quan trọng trong cuộc xung đột: Ông ta không hiểu được bản chất của đối phương khi đánh giá thấp người Ukraine và cũng đánh giá quá cao khả năng quân sự của chính mình. Mặc dù có những nhận thức từ bên ngoài rằng quân đội Nga, hoặc quân đội Liên Xô do Nga lãnh đạo vào thời điểm đó, đã phát triển từ thời Chiến tranh Lạnh, nhưng thực tế không phải như vậy, Eaton nói.

Ngoài ra, Nga “đánh giá thấp các yêu cầu hậu cần để hỗ trợ cuộc chiến này” và quân đội của họ đã không trang bị đầy đủ, huấn luyện, trang bị, nuôi và tiếp tế cho quân đội Nga,” ông nói thêm.

“Điều đó đã không được thực hiện trong chiến tranh.... Bạn không thể không cung cấp đạn dược cho binh lính của mình. Bạn không thể không cung cấp thức ăn và nước uống cho họ. Đó chỉ đơn giản là một tội lỗi tuyệt đối trên chiến trường đối với bất kỳ ai, nhưng đặc biệt là trong chiến trường hiện đại.”

Tờ Insider có trụ sở tại Latvia đã dự đoán vào cuối tháng 8 rằng Nga sẽ hết vũ khí vào cuối năm nay, trong khi một video lan truyền trên mạng xã hội vào tuần trước cho thấy một quan chức quân đội Nga nói với các lính nghĩa vụ rằng họ cần phải cung cấp túi ngủ của riêng mình, bộ dụng cụ sơ cứu và các vật dụng cơ bản khác.

Khi được hỏi liệu Putin có thừa nhận thất bại trong chiến lược mà ông đánh giá là rất thông minh nhất hay không, Eaton nói rằng nói chung Tổng thống Nga “không thể đoán trước, rằng lưng ông ấy đã dựa vào tường, hết đường xoay trở”.

Eaton lưu ý rằng Nga có một học thuyết về việc sử dụng vũ khí hạt nhân trong các tình huống được coi là mối đe dọa hiện hữu đối với đất nước. Đáng chú ý, trong một bài phát biểu vào tháng trước, Putin đã đe dọa rằng ông có thể đáp trả những gì ông cho là “tống tiền hạt nhân” từ phương Tây bằng vũ khí của quốc gia ông.

“Chúng tôi không biết ông ta sẽ làm gì. Thực tế là ông ta đã sát nhập bốn miền của người Ukraine, liệu ông ta có nói rằng bạn đang tấn công đất nước Nga và do đó chúng tôi sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân hay không? Đó là mối quan tâm,” Eaton nói.