(CNA 27/7/2005).
Người dân Peru
. Cuối tuần qua, tại Lima thủ đô Peru, qũy Populorum Progressio đã kết thúc khóa họp thường niên với thông báo về những khoản trợ cấp cho 212 dự án tại Nam Mỹ và vùng Caribê.

Qũy Populorum Progressio là cơ quan bác ái do Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II thành lập vào năm 1992 để trợ giúp phát triển kinh tế cho các nước Mỹ Châu La Tinh đã quyết định trợ giúp 2 triệu Mỹ Kim trong tài khóa năm nay. Được biết, qũy Populorum Progressio là một nhánh của Hội Đồng Giáo Hoàng Đồng Tâm chuyên về các nước Mỹ Châu La Tinh.

Đức Tổng Giám Mục Paul Josef Cordes chủ tịch Hội Đồng Giáo Hoàng Đồng Tâm (Cor Unum) đã có cuộc họp với các nước hữu quan tại Lima thủ đô Peru trong tuần qua.

Qũy Populorum Progressio chú trọng đến các đề án giáo dục. Phần lớn trong hơn 200 dự án được tài trợ là dành cho giáo dục, dạy nghề. Tuy nhiên, cũng có những dự án về nông nghiệp và tiểu thủ công nghiệp được tài trợ.

Qũy Populorum Progressio được đặt tên từ thông điệp Populorum Progressio của Đức Thánh Cha Phaolô Đệ Lục ban hành năm 1967, trong đó ngài mô tả tình cảnh thê thảm của nền kinh tế các nước Mỹ Châu La Tinh.

Đức Tổng Giám Mục Cordes nhận xét rằng cuộc gặp gỡ tại Lima là "một dấu chỉ hy vọng" cho người dân Peru nơi hệ thống giáo dục được coi là thấp kém nhất trong vùng.

Trong thông báo đưa ra hôm nay, Tòa Thánh cho biết kể từ khi thành lập đến nay, qũy Populorum Progressio đã giúp trên 2000 dự án với tổng số tiền lên đến 20 triệu Mỹ Kim. Đó là những cử chỉ cụ thể về tình liên đới của Giáo Hội đối với những nghèo khó và đang cần trợ giúp.