Một chi nhánh của tổ chức Planned Parenthood đã thắng một phán quyết pháp lý trị giá gần 1 triệu đô la chống lại một nhóm phò sự sống tụ tập bên ngoài một phòng khám phá thai ở Spokane.

Nhóm tự gọi mình là Church at Planned Parenthood, phải trả 110.000 đô la tiền bồi thường thiệt hại dân sự cho Planned Parenthood ở Greater Washington và North Idaho và 850.000 đô la phí pháp lý khác cho nhà cung cấp dịch vụ phá thai, tờ báo The Spokesman-Review đưa tin vào ngày 3 tháng 2.

Một thẩm phán của Hạt Spokane đã ra phán quyết vào tháng 12 rằng nhà thờ liên tục vi phạm luật tiểu bang bằng cách “cố ý hoặc liều lĩnh” làm gián đoạn hoạt động bình thường của một cơ sở chăm sóc sức khỏe, bao gồm cả việc gây ra tiếng ồn “làm xáo trộn sự yên bình trong cơ sở một cách vô lý”.

Thẩm phán Tim Fennessy của Tòa án Thượng thẩm Quận Spokane đã đồng ý với bằng chứng của Planned Parenthood rằng nhà thờ đã tổ chức 22 buổi đọc kinh Mân Côi vi phạm luật tiểu bang và phạt nhà thờ 5.000 đô la cho mỗi ngày vi phạm. Ông đồng ý rằng các vi phạm khiến bệnh nhân có nguy cơ cao gặp các vấn đề về sức khỏe thể chất và tinh thần.

Tòa án phán quyết nhóm phò sự sống nợ gần 1 triệu đô la tiền phạt vì các cuộc biểu tình chống Planned Parenthood.

Trong số những người chỉ trích phán quyết có Esther Ripplinger, giám đốc điều hành của nhóm phò sự sống Human Life of Washington, người đã đề cập đến quyết định này trong bài phát biểu ngày 7 tháng 2 trong một cuộc phỏng vấn với CNA.

“Những gì chúng ta đang chứng kiến là một cuộc tấn công vào những người ủng hộ sự sống,” Ripplinger, người có tổ chức là chi nhánh cấp bang của Ủy ban Quốc gia về Quyền được Sống, cho biết. “Đó là một cuộc tấn công vào cuộc sống và nó không công bằng.. Đây chỉ là những cáo buộc bịa đặt và tôi hy vọng rằng họ sẽ chống lại nó trong phạm vi tối đa của luật pháp.”

“Đây là những người thu hút và huy động những người khác tin rằng phá thai là sai, và vì vậy họ có quyền làm điều đó, tập hợp lại với nhau trên tài sản công,” Ripplinger nói. “Hoàn toàn không có luật nào bị phá vỡ ở đây. Đây thực sự chỉ là một cuộc săn phù thủy chống lại những người tổ chức và chống lại những gì họ tin tưởng, và nó không công bằng.”
Source:Catholic News Agency