Vào ngày 9 tháng 2 năm 2023, Thượng hội đồng của Giáo hội Anh đã bỏ phiếu ủng hộ các đề xuất của Hạ viện về việc chấp thuận chúc lành cho các cuộc hôn nhân đồng giới đồng thời tuyên bố rằng Giáo hội không thay đổi học thuyết truyền thống của mình theo đó hôn nhân là giữa một người nam và một người nữ. Sự vận dụng ngôn ngữ một cách không thành thật này để che giấu ý định thực sự của họ và việc không sẵn sàng tuân theo các quan điểm nguyên tắc và chân lý trong Kinh thánh đã đặc trưng cho hành vi và tuyên bố của Giáo hội Anh trong một thời gian.

Các nhà lãnh đạo đã thất bại trong việc kêu gọi ra lệnh và kỷ luật 'Nhà thờ Tân giáo Hoa Kỳ', Canada, v.v., khi họ vi phạm Nghị quyết 1.10 của Lambeth 1998 khi thánh hiến các Giám mục Đồng tính và công nhận việc chúc lành cho quan hệ đồng giới. Cho đến nay, họ vẫn ngồi trên hàng rào khi cuộc khủng hoảng xé nát sự hiệp thông. Họ đã thất bại trong việc thực hiện chức năng 'Những người bảo vệ Đức tin' và 'Công cụ của sự Thống nhất' trong Cộng đồng Anh giáo toàn cầu.

Quyết định gần đây của Giáo hội Anh không gây ngạc nhiên cho những bộ óc sáng suốt vì đó là kết quả hợp lý của con đường mà họ đã kiên định và siêng năng thực hiện trong thập kỷ qua.

Quyết định định nghĩa lại hôn nhân khác với lời dạy của Kinh thánh và đề xuất thay đổi giới tính nam được sử dụng cho Chúa sang một ngôn ngữ trung lập hoặc bao hàm là một sự xa rời sự thật rõ ràng. Lời nói của con người không đủ để diễn tả chiều sâu của chân lý khôn lường và quyền năng của Thiên Chúa hoặc ngôi vị của Ngài. Tất cả những điều này khiến tâm trí con người trở nên điên rồ khi đặt câu hỏi về thẩm quyền của Thiên Chúa, Đấng đã tạo ra loài người có nam và nữ. Giáo hội Anh, theo quyết định này, tốt nhất có thể được mô tả là đang 'cãi nhau với Chúa'.

Trong sách Tiên Tri Isaia 45:9, Thiên Chúa phán: “Khốn thay kẻ chỉ là mảnh sành giữa đồ sành đồ gốm mà lại muốn tranh cãi với Đấng nặn ra mình! Đất sét mà dám nói với thợ nhào nặn mình: ‘Ông làm cái gì vậy? Tác phẩm của ông làm không khéo tay!” Quyết định chúc phúc cho hôn nhân đồng tính mà không thay đổi giáo lý Hôn nhân giữa một người nam và một người nữ là 'lời nói ba phải'. Hồi chuông báo tử là bổ nhiệm gần đây với sự tán thành của Justin Welby đối với một linh mục cấp cao, người có quan hệ đối tác đồng tính, với tư cách là Chưởng ấn của Canterbury! Trụ sở tinh thần của Cộng đồng Anh giáo đã bị thỏa hiệp một cách có chủ ý bởi bổ nhiệm này, và tương lai của toàn Cộng đồng Anh giáo đang gặp nguy hiểm.

Giáo hội Anh là một trong số 42 Giáo tỉnh trong Hiệp thông, trải rộng trên 165 quốc gia trên thế giới.
Source:anglican.ink