Các Nữ tu dòng Trap của Nicaragua, đến từ Argentina vào năm 2001, đã thông báo rằng họ đã rời quốc gia Trung Mỹ này sau 22 năm làm việc và phục vụ.

Trong một bài đăng ngày 27 tháng 2 trên trang Facebook của họ, các nữ tu giải thích: “Chúng tôi, các Nữ tu Trappist của Nicaragua, đã tự nguyện rời khỏi đất nước” và cho biết họ đưa ra quyết định vì “các lý do của dòng”, “thiếu ơn gọi”,” và “tuổi già của một số chị em, v.v.”

“Chúng tôi sẽ luôn hiệp nhất trong lời cầu nguyện, trong tình bạn và trong tình yêu mà Chúa đã ban cho chúng tôi trong suốt 22 năm qua,” các nữ tu nói thêm, đồng thời thông báo “điểm đến mới của các sơ là Panama.”

Các nữ tu Trap đầu tiên đến Nicaragua vào Tháng Giêng năm 2001 từ thị trấn Hinojo ở Á Căn Đình và thành lập Tu viện Đức Mẹ Hòa bình ở quận Chontales của Nicaragua.

Trong những ngày gần đây, các nữ tu đã bàn giao tu viện cho Giáo phận Juigalpa, nơi vẫn chưa đưa ra tuyên bố về việc chuyển giao.

Mặc dù các nữ tu không đề cập bất cứ điều gì trong thông cáo về tình trạng cư trú của họ ở Nicaragua, nhưng Tổng cục Di cư và Người nước ngoài đã ban hành lệnh triệu tập nhiều nhà truyền giáo tôn giáo và nước ngoài trong hai tuần qua.

Theo hãng truyền thông Nicaragua Noticias, những yêu cầu mới đang được đặt ra đối với những tu sĩ muốn ở lại nước này.

Sự ra đi của các nữ tu dòng Trap được thông báo vài ngày sau khi chế độ độc tài của Daniel Ortega, trong một cuộc tấn công mới chống lại Giáo Hội Công Giáo ở Nicaragua, cấm cầu nguyện Chặng Đàng Thánh Giá trên đường phố.
Source:National Catholic Register