Hôm 21 tháng 2 vừa qua, Sony Pictures đã phát hành đoạn giới thiệu cho bộ phim “The Pope's Exorcist” hay “Nhà trừ tà của Đức Giáo Hoàng”. Tuy nhiên, một số nhân vật không đồng tình với việc miêu tả Cha Gabrielle Amorth, sinh ngày 1 tháng Năm 1925 và qua đời vào ngày 16 tháng Chín 2016.

Sony Pictures đưa tin rằng bộ phim “được lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật về Cha Gabriele Amorth, Nhà trừ tà của Đức Giáo Hoàng.” Thật ra, ngài là nhà trừ tà của giáo phận Rôma, nhưng Sony Pictures khuếch đại lên là “Nhà trừ tà của Đức Giáo Hoàng.”

Các linh mục như Đức Ông Stephen Rossetti và Cha José Antonio Fortea, trong số những người khác, chỉ ra rằng bộ phim dường như không lấy cảm hứng từ cuộc đời của vị linh mục nổi tiếng người Ý.

Ngược lại, hành động của con quỷ, cũng như chức vụ của người trừ tà, đã được phóng đại cho mục đích điện ảnh.

Nam diễn viên Russell Crowe không có bất cứ nét nào giống với Cha Gabriele Amorth. Vậy vị linh mục người Ý này thực sự là ai? Dưới đây là 10 sự kiện thật sự về vị linh mục này:

1. Ngài thành lập Cơ quan trừ quỷ quốc tế

Cha Gabriele Amorth có lẽ là nhà trừ quỷ nổi tiếng nhất trên thế giới. Cùng với Cha René Laurentin, ngài thành lập Hiệp hội trừ quỷ quốc tế vào năm 1994. Gần 20 năm sau, hiệp hội này có 800 thành viên trừ quỷ và 120 phụ tá.

2. Ngài trở thành một nhà trừ tà ở tuổi 60

Cha Amorth sinh ra ở Modena, Ý, vào ngày 1 tháng 5 năm 1925 và được thụ phong linh mục vào năm 1951. Mặc dù được công chúng biết đến với chức vụ trừ quỷ, nhưng ngài chỉ nhận nhiệm vụ này 35 năm sau khi thụ phong linh mục và lúc gần 60 tuổi..

3. Ngài đã thực hiện hàng ngàn lần trừ tà

Trong 30 năm mục vụ của mình, cho đến khi qua đời ở tuổi 91, người ta ước tính rằng ngài đã thực hiện gần 160.000 vụ trừ quỷ. Ngài đã nói vào năm 2000: “Tôi nói chuyện với ma quỷ mỗi ngày. Tôi nói chuyện với nó bằng tiếng Latinh. Tôi đã chiến đấu với nó, ngày này qua ngày khác, trong suốt 14 năm.”

Một số lễ trừ tà này đã được ghi lại bằng camera truyền hình.

4. Ngài nhắc nhở thế giới rằng ma quỷ là điều có thật

Cha José Antonio Fortea, một nhà thần học chuyên về quỷ học, đã gặp Cha Amorth vào năm 1995 trong thời gian nghiên cứu thần học về trừ tà.

Ngài nhớ lại vào năm 2016: “Tiếng nói mạnh mẽ và dứt khoát của ngài đã nói với hàng triệu người về hành động của ma quỷ. Một mình ngài, một người duy nhất, đã tìm cách hồi sinh sứ vụ này trong một quốc gia, và sau đó ảnh hưởng của ngài lan rộng khắp mọi nơi trong Giáo hội. Phương tiện để đạt được điều này chỉ đơn giản là nói những gì ngài đã thấy.

5. Ngài từng là một nhà báo

Trong số các hoạt động ngài thực hiện trong cuộc đời mình, công việc nổi bật của ngài là ký giả. Trong nhiều năm, ngài đã chỉ đạo nguyệt san “Madre de Dios” nghĩa là “Mẹ Thiên Chúa” và làm việc với nhóm Famiglia Cristiana và Radio Maria.

6. Ngài giải thích tại sao ma quỷ sợ Thánh Gioan Phaolô II

Cha Gabriele Amorth đã giải thích vào năm 2011 tại sao ma quỷ lại sợ Thánh Gioan Phaolô II đến vậy.

Theo vị linh mục, “ma quỷ trả lời, 'bởi vì con người ấy đã phá vỡ kế hoạch của tôi.' Và Cha Gabriele Amorth nghĩ Satan đang đề cập đến sự sụp đổ của chủ nghĩa cộng sản ở Nga và Đông Âu.

“Một câu trả lời khác mà Satan dành cho tôi, đó là 'bởi vì con người ấy đã lôi kéo rất nhiều người trẻ tuổi khỏi tay tôi.' Có rất nhiều người trẻ, nhờ Đức Gioan Phaolô II, đã được hoán cải.”

7. Cha Gabriele Amorth đã cảnh báo về quân khủng bố Hồi Giáo ISIS

Vào năm 2015, ngài tuyên bố rằng: “ISIS là Satan. Mọi thứ xảy ra đầu tiên trong các lĩnh vực tâm linh, sau đó chúng trở thành hiện thực trên trái đất này.”

8. Cha Gabriele Amorth cảnh báo về ma quỷ trong chính trị

Vào một dịp khác, ngài nói rằng “ma-quỉ thích thâu tóm các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và những người nắm giữ chức vụ chính trị”.

Ngài cũng bảo đảm rằng “Hitler và Stalin đã bị ám. Làm sao tôi biết được? Bởi vì họ đã giết hàng triệu người. Thật không may, một lễ trừ tà đối với họ sẽ không đủ, vì họ đã bị thuyết phục về những gì họ đang làm. Chúng ta không thể nói rằng đó là sự chiếm hữu theo nghĩa chặt chẽ của từ này, mà đúng hơn là sự chấp nhận hoàn toàn và tự nguyện các gợi ý của ma quỷ.”

9. Cha Gabriele Amorth phản đối việc sử dụng hình xăm

Trong cuốn sách “Manual de Demonología” của Simone Iuliano, Cha Gabriele Amorth và Cha Mario Granato đã viết một lời tựa khi các ngài đề cập đến chủ đề hình xăm.

Theo các ngài, người có hình xăm đã phạm tội ác không tự nguyện, vì nó tấn công “Đền thờ của Chúa”, tức là cơ thể của bạn, một chi thể trong thân thể của Chúa Kitô.

10. Cha Gabriele Amorth đã viết hơn 20 tác phẩm về ma quỷ, trừ tà và tà ác.

Cha Gabriele Amorth đã viết khoảng hai mươi cuốn sách về kinh nghiệm của mình với tư cách là một nhà trừ quỷ. Những cuốn bán chạy nhất ở Ý là “Nhà trừ tà kể câu chuyện của mình” và cuốn “Trận chiến của tôi với Satan”.
Source:Church POP