6. ĐỒNG TIỀN VÀNG TRONG SẮC CẦU VỒNG

Sau trận mưa xuân, bé Lâm Đạt tựa cửa sổ nhìn xa xa, nhìn sắc cầu vòng rất đẹp cách xuất thần, bé Lâm Đạt kêu lên:

- “Mẹ ơi, con nghe có người nói, khi cầu vồng xuất hiện bên chân trời thì có một vài đồng tiền vàng từ phía trên rơi xuống, chỉ có những trẻ em sinh vào ngày chúa nhật mới có thể tìm được nó, chuyện này có thật không? Những trẻ em nào thì nên sinh vào ngày chúa nhật? Nhưng chúng nó nên nói với ai là chúng muốn sinh vào ngày chúa nhật?"

Bà mẹ trả lời:

- “Đúng vậy, trong cầu vòng nhất định có giấu báu vật của thiên quốc, tất cả vàng bạc trên thế giới đều không thể so sánh với chúng nó, nhưng các trẻ em không nhất thiết là phải sinh vào ngày chúa nhật mới có thể được mấy báu vật đó. Điều kiện quan trọng nhất là các em đó phải ngoan hơn các em khác, hơn nữa mọi nơi mọi lúc khi đi dự lễ ngày chúa nhật thì phải lịch sự, nếu con muốn trở thành một em bé như thế, thì con nhất định sẽ được báu vật ấy.”

Bé Lâm Đạt bắt đầu cố gắng học thành bé ngoan, lúc nó ngày càng trở nên đẹp, nó càng thêm vui vẻ và thỏa mãn. Một hôm, cầu vồng lại xuất hiện, mẹ nó nói với nó:

- “Lâm Đạt, con có muốn đi tìm báu vật hoàng kim của thiên quốc không?”

Lâm Đạt trả lời:

- “ Mẹ yêu của con, trước đây con rất là ngu ngốc, bây giờ con hiểu rõ ràng ý nghĩa của mẹ rồi, báu vật mà mẹ nói đó so với vàng bạc càng quý giá và càng quý hiếm hơn.”

- “Thật không, bé con của mẹ?" Bà mẹ nói tiếp: “Đúng như vậy, mẹ nói báu vật của thiên quốc so với tất cả các báu vật trên thế gian rất vĩ đại, đó chính là hạnh phúc chân chính mà nhân loại chúng ta đi tìm. Chúng ta cũng chỉ có thể từ trong tâm hồn chân thiện mỹ, thuần khiết và nhân ái mới tìm được nó.”

(Một trăm câu chuyện)

Suy tư ngắn 6:

Hạnh phúc của thế gian rất là ngắn ngủi, chỉ một vài cốc bia với bạn bè là thấy hạnh phúc; chỉ cần có một áp phe nhiều tiền là hạnh phúc; hoặc chỉ cần có nhà cao cửa rộng là thấy hạnh phúc. Tất cả loại hạnh phúc này đều là phù du nay còn mai mất.

Báu vật bởi trời mà Thiên Chúa tặng cho chúng ta chính là Mình và Máu thánh của Đức Chúa Giê-su, chỉ có ai ăn và uống Bánh Rượu này thì mới có hạnh phúc đời đời với Thiên Chúa ngay cả khi còn ở thế gian này.

Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.

(Dịch từ tiếng Hoa và viết suy tư)


---------

http://www.vietcatholic.org

https://www.facebook.com/jmtaiby

http://nhantai.info