10. CẦU VÒNG

Sau trận mưa lớn rất đáng sợ, trên trời xuất hiện cầu vồng rất đẹp. Tiểu Hán Lập đang đứng bên ngoài trước cửa sổ, nó rất phấn khởi lớn tiếng la lên:

- “Trong cuộc đời của tôi chưa bao giờ nhìn thấy màu sắc đẹp như thế này, cầu vòng bên cạnh con suối nhỏ có cây liễu già rủ xuống, mỗi ngọn lá của cây liễu đều ẩn hiện màu sắc nhìn rất đẹp. Tôi phải lập tức chạy qua đó đem chúng nó đựng vào trong hộp sơn màu của tôi, đựng cho thật nhiều.”

Tiểu Hán Lập nhanh chóng chạy đến bên cây liễu, nhưng thật tội nghiệp, anh bạn nhỏ này phát hiện điều rất kinh dị: đột nhiên một cơn mưa lớn ập đến, tất cả các màu sắc nhìn rất đẹp đó đều không thấy nữa. Toàn thân nó ướt đẫm và rất chán nản, chỉ còn biết trở về nhà than trách với cha nó là mình đuổi theo không kịp cầu vồng.

Cha nó mĩm cười nói:

- “Sắc cầu vòng thì không thể đựng trong thùng hay trong hộp, những giọt mưa trên không phản chiếu lại cầu vồng rất là đẹp, nhưng cũng rất là ngắn ngủi. Này con, loại tình hình này trên thế giới rất nhiều và cũng thường xảy ra như vậy, chúng ta thường đem những chuyện nào đó tưởng tượng ra rất đẹp, nhưng trên thực tế chỉ là hình tượng mờ ảo mà thôi.”

(Một trăm câu chuyện giáo dục)

Suy tư ngắn 10:

Cầu vòng -trong Kinh Thánh cựu ước- là dấu chỉ giao ước giữa Ya-vê Thiên Chúa và ông Nô-ê: “ Ta hứa rằng ta sẽ không bao giờ khiến cho một trận nước lụt diệt sạch mọi người và thú vật nữa. Ta đặt cái cầu vồng này trên mây. Và khi cầu vồng hiện ra, thì ta sẽ nhớ đến lời hứa này của ta.”(Stk 9, 16)

Trong tân ước, Đức Chúa Giê-su chính là “cầu vồng” trung gian giữa Thiên Chúa Cha và nhân loại, khi Ngài nói: “Không ai đến được với Chúa Cha mà không qua Thầy” (Ga 14,6). Hội thánh luôn chúc tụng Đức Ki-tô mọi ngày trong thánh lễ: “Chính nhờ Người, với Người và trong Người, mà mọi danh dự và vinh quang đều quy về Chúa là Cha toàn năng, cùng với Chúa Thánh Thần đến muôn thuở muôn đời” đó hay sao?

Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.

(Dịch từ tiếng Hoa và viết suy tư)


----------

http://www.vietcatholic.org

https://www.facebook.com/jmtaiby

http://nhantai.info