Cha sở của một nhà thờ Công Giáo ở Syracuse, Nebraska, đã bị sốc khi phát hiện ra vào sáng thứ Bảy việc rằng bàn thờ đã bị lật nhào, một bức tượng bị xúc phạm và một số đồ vật khác bị hư hại.

“Bằng cách nào đó, trong sự quan phòng của Chúa, điều này đã xảy ra,” Cha Ryan Salisbury, cha sở của Nhà thờ Công Giáo Thánh Paulinus, nói với CNA ngày 3 tháng Tư.

“Chuyện xảy ra trong Tuần Thánh của Chúa chúng ta. Hành trình của chính Ngài được đánh dấu bằng sự bất công, bởi sự đổ vỡ và bởi sự tổn thương đối với chính cơ thể Ngài, và điều đó được phép tái diễn ở đây, ở Syracuse theo một cách nào đó,” ngài nói thêm, không nén được tiếng thở dài.

Một bức tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu đã bị hỏng không thể sửa chữa được và các chân đèn cũng như bàn thờ bằng đá cũng bị hư hại. Ngài cho biết thiệt hại lên tới 5.000 USD. Nhà tạm và Thánh Thể vẫn nguyên vẹn.

Cha Salisbury cho biết cảnh sát hiện đang điều tra tội phạm. Nhà thờ đã có thể được dọn dẹp kịp thời trước Thánh lễ và lễ rửa tội vào thứ Bảy. Cha Salisbury cũng đưa ra thông điệp tha thứ cho những kẻ phạm tội.

“Trong Tuần Thánh của chính Chúa chúng ta, khi những điều này xảy ra với vị linh mục, ngài đã cầu nguyện rằng: 'Lạy Cha, xin tha cho họ, vì họ không biết việc họ làm.'“

“Đó là lời cầu nguyện của chúng ta với tư cách là một giáo xứ,” ngài nói.

“Mặc dù điều này không bào chữa cho những gì đã xảy ra, nhưng chúng ta muốn gặp họ với sự tha thứ theo bất kỳ cách nào mà họ đang bị tổn thương hoặc tan vỡ vì Chúa của chúng ta cũng muốn mang đến cho họ sự chữa lành,” ngài nói.

Julie Slama, thượng nghị sĩ bang Nebraska và là giáo dân tại nhà thờ Thánh Paulinus, viết trên Twitter rằng bà rất đau lòng trước hành vi phá hoại.

Slama, một người cải đạo sang Công Giáo, đã xin cầu nguyện cho giáo xứ.

“Cầu mong tất cả những ai chọn thờ phượng có thể làm như vậy một cách tự do và không sợ hãi,” cô nói thêm.
Source:Catholic News Agency