1. Đức Tổng Giám Mục Louisville cầu nguyện cho các nạn nhân của vụ xả súng vào Thứ Hai Phục Sinh

Đức Tổng Giám Mục Shelton Fabre của Louisville đã xin cầu nguyện cho những người liên quan sau vụ xả súng vào Thứ Hai Phục sinh tại một ngân hàng ở trung tâm thành phố Louisville, khiến 5 người thiệt mạng và ít nhất 8 người khác bị thương.

“Trái tim tôi nặng trĩu khi chúng ta biết về một vụ xả súng hàng loạt khác, hiện đang xảy ra trong cộng đồng Louisville của chính chúng ta,” Đức Cha Fabre nói trong một tuyên bố với The Record, là tờ báo của tổng giáo phận.

“Ngay cả với niềm hy vọng Phục sinh của chúng ta vừa được tái tạo gần đây, chúng ta đã nhanh chóng được nhắc nhở rằng chúng ta vẫn đang sống dưới bóng của thập tự giá, thập tự giá của bạo lực vô nghĩa.”

“Bây giờ, xin hãy cùng với tôi cầu nguyện cho những người đã chết và những người bị thương và cho gia đình của họ,” Đức Cha Fabre, người được bổ nhiệm làm giám mục chỉ hơn một năm trước, nói tiếp. “Chúng ta cũng hãy cầu nguyện cho tất cả mọi người trong cộng đồng của mình khi chúng ta đối phó với thảm kịch này.”

Một nhân viên 25 tuổi của ngân hàng đã nổ súng vào đồng nghiệp của mình vào sáng thứ Hai, giết chết bốn người trong số họ. Một nhân viên thứ năm sau đó đã chết trong bệnh viện. Một số người khác, trong đó có một sĩ quan cảnh sát bị bắn vào đầu, đang hồi phục. Kẻ nổ súng, theo cảnh sát, đã mua súng hợp pháp sáu ngày trước khi nổ súng, và đã chết sau cuộc đọ súng với cảnh sát.

Thống đốc bang Kentucky Andy Beshear, một phó tế Công Giáo, cũng xin cầu nguyện.

“Điều này thật kinh khủng. Tôi có một người bạn rất thân đã không qua khỏi hôm nay và một người khác đang ở bệnh viện,” ông nói, theo báo cáo của The Record. “Khi chúng ta nói về việc cầu nguyện, tôi hy vọng rằng chúng ta sẽ làm được.”


Source:Catholic News Agency

2. Nhật Ký Trừ Tà số 234: Giuđa có bị quỷ ám không? Nhà Trừ Tà tin đã chạm trán Giuđa

Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #234: Was Judas possessed?”, nghĩa là “Nhật Ký Trừ Tà số 234: Giuđa có bị quỷ ám không?”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

Trong Tuần Thánh, chúng ta đọc các trình thuật Tin Mừng về sự phản bội của Giuđa. Đó là một tội lỗi xấu xa. Kinh thánh nói rằng Giuđa là một tên trộm và đã lấy tiền từ quỹ chung (Ga 12:6). Hơn nữa, anh ta đã âm mưu với các thầy tư tế và những người cai quản Đền thờ để nộp Chúa Giêsu cho họ. Một sự mở đầu thực sự cho ma quỷ.

Nhưng anh ta có bị quỷ ám không? Kinh Thánh rõ ràng và sinh động: “Rồi Satan nhập vào Giuđa” (Lc 22:3). Hơn nữa, Tin Mừng Gioan kể chính xác thời điểm Giuđa bị quỷ nhập: “Y vừa ăn xong miếng bánh, Satan liền nhập vào y” (Ga 13:27). Một số học giả tin rằng điều này đề cập đến việc Giuđa đã nhận Mình Thánh Chúa mà không có đức tin và thực sự là một kẻ phản bội. Giuđa lập tức rời Bữa Tiệc Ly và Phúc Âm nói: “Trời đã tối” (Ga 13:30).

Trong một cuộc trừ quỷ rất khó khăn cách đây một thời gian, chúng tôi phải đối mặt với hàng trăm con quỷ. Chúng tôi đã trải qua hết lớp này đến lớp khác của các đoàn quân ma quỷ, mỗi nhóm do một thủ lĩnh khác nhau chỉ huy. Tại mỗi thời điểm, tôi yêu cầu được biết tên của người lãnh đạo nhóm đó, điều này đã giúp loại bỏ họ. Khi mỗi tên đầu lĩnh rời đi, toàn bộ nhóm của nó cũng rời đi.

Tại một thời điểm, khi hỏi tên, tôi đã rất ngạc nhiên khi nghe câu trả lời, “Giuđa!” Tôi hỏi thêm: “Mày là quỷ sử dụng tên của hắn hay là người thật đã phản bội Chúa Giêsu?” Trong một tiếng hét đầy xấu hổ, anh ta trả lời rằng anh ta thực sự là người ấy. Ít lâu sau, Giuđa bị trục xuất. Tôi tự hỏi làm thế nào điều đó xảy ra, vì tôi không có chút cảm nhận nào rằng Giuđa đã rời đi. Những con quỷ nói: “Bà ấy đuổi anh ta ra ngoài.” Dĩ nhiên, họ muốn nói đến Đức Maria, mẹ của Chúa Giêsu.*

Trong khi Giáo hội chưa bao giờ nêu đích danh ai là người chắc chắn phải ở trong hỏa ngục, thì chính Chúa Giêsu đã nói về Giuđa: “Thà nó đừng sinh ra thì hơn” (Mt 26:24). Rõ ràng, Giuđa tuyệt vọng về Lòng Thương Xót của Chúa và treo cổ tự tử. Giá mà anh ta quay về với Chúa Giêsu trong sự ăn năn thực sự thì anh ta đã được cứu. Nếu kinh nghiệm của tôi là chính xác, Giuđa đã ra hư mất.

Không ai nằm ngoài Lòng Thương Xót của Chúa, ngoại trừ những người từ chối Lòng Thương Xót của Ngài. *** Gần đây, một người phụ nữ đến gặp tôi và nói rằng Chúa nổi giận với cô ấy và sẽ không tha thứ cho cô ấy, mặc dù cô ấy đã ăn năn. Nhưng giọng nói trong đầu nói rằng cô không thể được tha thứ thực sự là giọng nói của Satan.

Trong những tuần lễ cực thánh này, khi chúng ta nhìn lên Thánh Giá, điều đó sẽ thuyết phục chúng ta rằng tình yêu và Lòng Thương Xót của Thiên Chúa là vô tận đối với thế giới và đối với mỗi người chúng ta.
Source:Catholic Exorcism

3. Đức Giáo Hoàng muốn làm sáng tỏ bí ẩn về trường hợp cô gái mất tích 40 năm qua ở Rôma

Một trong những bí ẩn dai dẳng nhất của Ý, là vụ mất tích của một nữ sinh sống ở Vatican cách đây 40 năm. Vu này vừa bước sang một chương mới vào hôm thứ Ba khi anh trai cô gặp một điều tra viên của Vatican, là người mà Đức Thánh Cha Phanxicô đã cho phép tự do tiếp cận với mọi người để điều tra vụ này.

Trong bốn thập kỷ qua, các ngôi mộ đã được mở ra, xương đã được khai quật từ các khu mộ bị lãng quên và các thuyết âm mưu đã có rất nhiều nỗ lực để xác định chính xác điều gì đã xảy ra với Emanuela Orlandi.

Là con gái của một người tiếp tân cư ngụ ở Vatican, Orlandi, khi đó 15 tuổi, đã không thể trở về nhà vào ngày 22 tháng 6 năm 1983 sau một buổi học nhạc ở Rôma.

Vụ án, vốn là chủ đề của các cuộc điều tra liên tục ở Ý và Vatican, đã thu hút sự chú ý mới trên toàn thế giới sau khi loạt phim “Cô gái Vatican” của Netflix được phát hành vào cuối năm ngoái.

Vào Tháng Giêng, công tố viên trưởng của Vatican Alessandro Diddi đã mở lại một cuộc điều tra không có hồi kết trước đó của Vatican sau khi ông thừa hưởng các hồ sơ từ người tiền nhiệm đã nghỉ hưu.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Corriere della Sera, nghĩa là Tin Chiều, trước cuộc họp, Diddi cho biết Đức Thánh Cha Phanxicô muốn “sự thật được phơi bày mà không có bất kỳ sự dè dặt nào”. Ông nói rằng Đức Giáo Hoàng có một “ý chí sắt đá” về vụ án.

Anh trai của Emanuela là Pietro và luật sư của gia đình, Laura Sgro, đã gặp Diddi ở Vatican trong hơn 5 tiếng đồng hồ vào chiều thứ Ba.

“Chúng ta hy vọng điều này có thể làm sáng tỏ tình tiết này và viết nên một trang lịch sử,” Sgro nói với các phóng viên sau đó, nói rằng sự cởi mở của Vatican và quyết tâm của Đức Giáo Hoàng là “hoàn toàn tích cực”.

Các giả thuyết về sự biến mất của Orlando đã lan rộng. Vào những năm 1980, truyền thông Ý suy đoán rằng cô đã bị bắt cóc trong nỗ lực bảo đảm tự do cho Mehmet Ali Agca, người Thổ Nhĩ Kỳ đã bỏ tù năm 1981 vì cố gắng ám sát Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, mặc dù không có gì liên quan và gợi ý này mờ dần theo thời gian.

Các báo cáo khác liên kết cô với ngôi mộ của Enrico De Pedis, một tên cướp được chôn cất trong một vương cung thánh đường ở Rôma. Ngôi mộ của anh ta được mở vào năm 2012 nhưng không có gì được tiết lộ, và trong cuộc phỏng vấn với Corriere della Sera, Diddi cho biết mối liên hệ đáng ngờ giữa vụ mất tích của cô gái và băng nhóm tội phạm Rôma đã bị “đánh giá quá mức”.

Vào năm 2019, gia đình Orlandi nhận được một lá thư nặc danh nói rằng thi thể của Emanuela có thể được giấu giữa những người chết tại Nghĩa trang Teutonic ngay bên trong các bức tường của Vatican, nơi có bức tượng thiên thần cầm cuốn sách có nội dung “Requiescat in Pace,” tiếng Latinh có nghĩa là “Hãy yên nghỉ trong Hòa bình”.

Hai ngôi mộ đã được mở ra và không có gì được tìm thấy, thậm chí không có xương của hai công chúa thế kỷ 19 được cho là được chôn cất ở đó. Các hài cốt rõ ràng đã được chuyển đi trong quá trình tái cơ cấu hàng chục năm trước khi Orlando ra đời.

Vào năm 2018, xương được tìm thấy trong quá trình đào đất tại đại sứ quán Vatican ở Rome đã làm dấy lên làn sóng truyền thông cho rằng chúng có thể thuộc về Orlando hoặc Mirella Gregori, một thiếu niên khác đã biến mất cùng năm. Các xét nghiệm DNA đều âm tính.

Tháng trước, hạ viện Ý đã thông qua việc thành lập một ủy ban quốc hội để điều tra vụ mất tích của cả hai cô gái.

Cảnh sát chưa bao giờ loại trừ khả năng Orlando có thể đã bị bắt cóc và có thể bị giết vì những lý do không liên quan đến Vatican, hoặc là nạn nhân của nạn buôn người.

Nếu còn sống, bây giờ cô ấy đã 55 tuổi.
Source:Reuters