Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #234: Was Judas possessed?”, nghĩa là “Nhật Ký Trừ Tà số 234: Giuđa có bị quỷ ám không?”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

Trong Tuần Thánh, chúng ta đọc các trình thuật Tin Mừng về sự phản bội của Giuđa. Đó là một tội lỗi xấu xa. Kinh thánh nói rằng Giuđa là một tên trộm và đã lấy tiền từ quỹ chung (Ga 12:6). Hơn nữa, anh ta đã âm mưu với các thầy tư tế và những người cai quản Đền thờ để nộp Chúa Giêsu cho họ. Một sự mở đầu thực sự cho ma quỷ.

Nhưng anh ta có bị quỷ ám không? Kinh Thánh rõ ràng và sinh động: “Rồi Satan nhập vào Giuđa” (Lc 22:3). Hơn nữa, Tin Mừng Gioan kể chính xác thời điểm Giuđa bị quỷ nhập: “Y vừa ăn xong miếng bánh, Satan liền nhập vào y” (Ga 13:27). Một số học giả tin rằng điều này đề cập đến việc Giuđa đã nhận Mình Thánh Chúa mà không có đức tin và thực sự là một kẻ phản bội. Giuđa lập tức rời Bữa Tiệc Ly và Phúc Âm nói: “Trời đã tối” (Ga 13:30).

Trong một cuộc trừ quỷ rất khó khăn cách đây một thời gian, chúng tôi phải đối mặt với hàng trăm con quỷ. Chúng tôi đã trải qua hết lớp này đến lớp khác của các đoàn quân ma quỷ, mỗi nhóm do một thủ lĩnh khác nhau chỉ huy. Tại mỗi thời điểm, tôi yêu cầu được biết tên của người lãnh đạo nhóm đó, điều này đã giúp loại bỏ họ. Khi mỗi tên đầu lĩnh rời đi, toàn bộ nhóm của nó cũng rời đi.

Tại một thời điểm, khi hỏi tên, tôi đã rất ngạc nhiên khi nghe câu trả lời, “Giuđa!” Tôi hỏi thêm: “Mày là quỷ sử dụng tên của hắn hay là người thật đã phản bội Chúa Giêsu?” Trong một tiếng hét đầy xấu hổ, anh ta trả lời rằng anh ta thực sự là người ấy. Ít lâu sau, Giuđa bị trục xuất. Tôi tự hỏi làm thế nào điều đó xảy ra, vì tôi không có chút cảm nhận nào rằng Giuđa đã rời đi. Những con quỷ nói: “Bà ấy đuổi anh ta ra ngoài.” Dĩ nhiên, họ muốn nói đến Đức Maria, mẹ của Chúa Giêsu.*

Trong khi Giáo hội chưa bao giờ nêu đích danh ai là người chắc chắn phải ở trong hỏa ngục, thì chính Chúa Giêsu đã nói về Giuđa: “Thà nó đừng sinh ra thì hơn” (Mt 26:24). Rõ ràng, Giuđa tuyệt vọng về Lòng Thương Xót của Chúa và treo cổ tự tử. Giá mà anh ta quay về với Chúa Giêsu trong sự ăn năn thực sự thì anh ta đã được cứu. Nếu kinh nghiệm của tôi là chính xác, Giuđa đã ra hư mất.

Không ai nằm ngoài Lòng Thương Xót của Chúa, ngoại trừ những người từ chối Lòng Thương Xót của Ngài. *** Gần đây, một người phụ nữ đến gặp tôi và nói rằng Chúa nổi giận với cô ấy và sẽ không tha thứ cho cô ấy, mặc dù cô ấy đã ăn năn. Nhưng giọng nói trong đầu nói rằng cô không thể được tha thứ thực sự là giọng nói của Satan.

Trong những tuần lễ cực thánh này, khi chúng ta nhìn lên Thánh Giá, điều đó sẽ thuyết phục chúng ta rằng tình yêu và Lòng Thương Xót của Thiên Chúa là vô tận đối với thế giới và đối với mỗi người chúng ta.
Source:Catholic Exorcism