GiáO Xứ Martinô Hạt Gia Kiệm Mừng Lễ Thêm Sức Và Đặt Viên Đá Xây Dựng Đền Thánh Martinô Cùng Ngôi Thánh Đường.

Chiều Chúa nhật 23.4.2023, giáo xứ Martino mừng đón Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo, thuộc giáo phận Xuân Lộc. Ngài về ban bí tích thêm sức cho 140 em thiếu nhi trong giáo xứ và làm phép đặt viên đá xây dựng đền thánh Martino, cùng ngôi thánh đường, để cho tất cả mọi người dân trong vùng Gia Kiệm và các nơi khác đến cầu xin, nhờ vào quyền trợ giúp của thánh Martino trước tòa Thiên Chúa.

Xem Hình

Nhân dịp đó, giáo xứ cùng tổ chức mừng kỷ niệm 28 năm xương thánh Martino có mặt tại xóm đạo nhỏ dưới thời cha cố Chu (22/04/1985- 22/04/2023).

Trước đó, cha chánh xứ, cha phó và Ban hành giáo, giáo dân cùng nhau tiến hành tổ chức, sắp xếp mọi công tác để đón mừng đức cha một cách chu đáo, cẩn thận, kĩ càng. Các em thiếu nhi trang nghiêm trong việc tập dợt các nghi thức chịu phép thêm sức, lãnh nhận ơn sức mạnh từ Chúa Thánh Thần, trở thành những Ki-Tô hữu nhiệt thành trong đời sống đức tin.

Thật là hồng ân tiếp nối hồng ân. Thánh lễ đồng tế cùng với Đức cha có các cha trong giáo phận diễn ra thật sốt sắng trong bầu khí thiêng liêng và trang trọng. Trong thánh lễ Đức cha ban phép lành viên đá xây dựng đền thánh, tôn vinh và tạ ơn Thiên Chúa, như câu Thánh Vịnh (127,1) đã chép rằng: “Ví như Chúa chẳng xây nhà. Thợ nề vất vả cũng là uổng công”.

Trong bài giảng lễ, Đức cha Giuse nhấn mạnh rằng: “Hôm nay là ngày vui của giáo xứ trong việc ban Bí tích Thêm sức cho 140 em thiếu nhi và làm phép viên đá xây dựng đền thánh Martino. Đức cha khuyên mọi người cùng nhau dâng lời cảm tạ Thiên Chúa, cầu nguyện sốt sắng cho các em thiếu nhi, cho công việc xây dựng đền thánh, nhà thờ Martino được suôn sẻ, tốt đẹp, thành công, được đẹp lòng Chúa; Cầu nguyện cho những người con cái của giáo xứ Martino, những người đau yếu bệnh tật, những gia đình không được hạnh phúc, những cụ già neo đơn, những người cần đến lòng thương xót của Chúa.”

Cuối thánh lễ, đại diện ban hành giáo xứ đọc lời cảm tạ lên Đức cha Giuse, đã về ban Bí tích Thêm sức cho các con em thiếu nhi trong giáo xứ. Cảm tạ Đức cha đã đặt tay ban phép lành cho viên đá xây dựng đền thánh ngôi thánh đường giáo xứ Martino. Đồng thời công bố phần xương thánh Martino để mọi người gần xa đều biết.

Xin cảm ơn tất cả qúy ân nhân gần xa đã có lòng quảng đại, đóng góp cả về vật chất lẫn tinh thần, góp phần đẩy nhanh tiến độ công việc xây dựng đền thánh ngôi thánh đường giáo xứ. Nguyện xin Thiên Chúa trả công bội hậu cho qúy vị.

Lạy thánh Martino với tấm lòng vàng, quảng đại và hay giúp đỡ; vị Cha của người nghèo. Xin dạy chúng con luôn biết khiêm nhường, thương yêu và giúp đỡ lẫn nhau để một ngày kia cùng Cha chung hưởng phần phúc trên nước Thiên Đàng.

Thầy Giáo Gia Kiệm