Một bộ phim mới của EWTN Ái Nhĩ Lan đã được trình chiếu tại Vatican vào đầu tháng này. Bộ phim có nhan đề: “Faith of our Fathers” kể về câu chuyện của một linh mục Công Giáo phải lẩn trốn trong thế kỷ 16 và 17. Bộ phim mô tả những nỗ lực của cộng đồng để bảo vệ ngài khi ngài phục vụ các tín hữu và cử hành Thánh lễ ngoài trời trong thời gian bách hại Công Giáo tại Ái Nhĩ Lan.

Aidan Gallagher, giám đốc của EWTN Ái Nhĩ Lan, gần đây đã nói chuyện với EWTN News Nightly về việc phát hành bộ phim.

Gallagher giải thích rằng trong thời kỳ cấm cách, giáo dục và giáo lý Công Giáo bị cấm, cử hành Thánh lễ bị cấm, và tiếng Ái Nhĩ Lan hay Gaelic bị đặt r1 ngoài vòng pháp luật. Ngoài ra, người Công Giáo đã bị cấm khỏi các chức vụ công cộng. Mặc dù điều này đã diễn ra hàng trăm năm trước, nhưng Gallagher cho biết ông nhìn thấy nhiều sự so sánh với thời hiện đại.

Ông nói trong cuộc phỏng vấn: “Chúng tôi quyết định tạo ra tác phẩm đặc biệt này vì nó có rất nhiều mối tương quan và mối quan hệ đương đại với thời hiện đại”.

Bộ phim được chiếu tại Đại học Giáo hoàng Thánh Giá ở Rôma vào ngày 2 tháng 5. Những người tham gia — những người đến từ nhiều nơi trên thế giới bao gồm Ấn Độ, Pakistan và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất — đã đưa ra phản hồi và đưa ra lời chứng về những trải nghiệm tương tự ở quốc gia của họ.

“Nó gần giống như một bằng chứng về tình trạng bách hại đương đại, bởi vì rất nhiều người đã bước tới và nói, 'Bộ phim này có thể lấy bối cảnh là thời kỳ hình phạt cách đây hàng trăm năm ở Ái Nhĩ Lan nhưng chúng tôi vẫn đang trải nghiệm điều này ở đất nước mình ngày nay.”

Ông nói thêm rằng bộ phim đã truyền cảm hứng cho khán giả vì nó cho thấy rằng “mặc dù cái ác cố gắng loại bỏ những cách thức biểu lộ Chúa Kitô, trong Giáo hội của Người, qua bí tích thánh lễ, như Chúa đã nói, 'Phêrô, con là đá tảng. và trên tảng đá này, ta sẽ xây dựng Giáo hội của ta và các cửa hỏa ngục không thể chống lại được.'“

“Và đó là những gì đã xảy ra ở Ái Nhĩ Lan và đó là lý do tại sao tôi cho rằng có rất nhiều người đã đến với chúng tôi, đặc biệt là từ những quốc gia đó, và nói lên những tình cảm rất tích cực đó.”

Một tháng trước khi bộ phim được chiếu ở Rome, Gallagher đã gửi cho Đức Thánh Cha một lá thư trong đó ngài xin Đức Thánh Cha chúc lành cho bộ phim. Bức thư của anh ấy giải thích sự liên quan của bộ phim với tình trạng bách hại ngày nay, khi các Kitô hữu trên khắp thế giới vẫn tiếp tục bị đàn áp vì đức tin của họ. Bức thư cũng bày tỏ rằng lời chúc lành của Đức Giáo Hoàng sẽ giúp bộ phim thành công và truyền bá đức tin trên toàn thế giới.

Gallagher đã nhận được phép lành từ Đức Thánh Cha Phanxicô sau buổi tiếp kiến chung vào ngày 3 tháng Năm.

“Đó là một cơ hội rất may mắn đối với cá nhân tôi và đối với toàn bộ sứ mệnh của EWTN Ái Nhĩ Lan,” anh nói.

“ Chúa Thánh Thần là điều chúng ta cần để truyền bá thông điệp chân lý này, truyền bá thông điệp cam kết với đức tin Công Giáo này, đặc biệt là trong thời hiện đại này, vì vậy đó là một điều rất rất mạnh mẽ đối với chúng tôi và tạ ơn Chúa vì điều đó,” Gallagher kết luận.


Source:Catholic News Agency