Một cựu giám mục Anh giáo từ xứ Wales sẽ được hiệp thông trọn vẹn với Giáo Hội Công Giáo Rôma vào tháng tới và phục vụ với tư cách là linh mục của Giáo Hạt Tòng Nhân Đức Mẹ Walsingham, được thành lập bởi Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI vào năm 2011.

Đức Cha Richard Pain, giám mục Anh giáo của Monmouth, sẽ gia nhập Giáo Hội Công Giáo vào ngày Chúa Nhật, 2 tháng 7 tới đây, tại nhà thờ chính tòa hai Thánh Basil và Gwladys ở Rogerstone, Wales. ngài là giám mục Anh giáo xứ Wales đầu tiên chuyển sang Công Giáo thông qua Giáo Hạt Tòng Nhân Đức Mẹ Walsingham.

“Chúng tôi rất vui mừng vì sau nhiều lời cầu nguyện, Đức Cha Richard đã xin được rước vào sự hiệp thông trọn vẹn của Giáo Hội Công Giáo,” Đức Cha Keith Newton, người phục vụ với tư cách là đấng bản quyền của Giáo Hạt Tòng Nhân Đức Mẹ Walsingham, cho biết trong một tuyên bố.

“Ngài sẽ là giám mục đầu tiên của Giáo hội Anh giáo ở Wales được nhận vào Giáo Hạt Tòng Nhân Đức Mẹ Walsingham kể từ khi thành lập vào năm 2011,” Đức Cha Newton nói. “Đức Cha Richard có một sứ vụ lâu dài và xuất sắc trong Giáo hội ở Wales. Ngài có nhiều tài năng mà ngài sẽ tiếp tục sử dụng để loan báo Tin Mừng của Chúa Giêsu Kitô cho người dân xứ Wales.”

Giáo Hạt Tòng Nhân Đức Mẹ Walsingham được cấu trúc tương tự như một giáo phận và cho phép các cựu linh mục và giám mục Anh giáo hiệp thông trọn vẹn với Giáo Hội Công Giáo trong khi vẫn duy trì một số truyền thống Anh giáo. Giáo Hạt có phụng vụ thánh thể riêng, khác biệt với nghi lễ Nghi thức Rôma tiêu chuẩn, và kết hợp các yếu tố của Sách Cầu nguyện chung không mâu thuẫn với giáo lý Công Giáo.

Tại Hoa Kỳ và Canada, cũng có một Giáo Hạt Tòng Nhân tương tự được gọi là Giáo Hạt Tòng Nhân Thánh Phêrô và chào đón những người cải đạo Anh giáo và Giám lý.

Thông qua các Giáo Hạt tòng nhân này, một linh mục hoặc giám mục Anh giáo có thể hiệp thông trọn vẹn với Giáo Hội Công Giáo và phục vụ như một linh mục ngay cả khi anh ta đã kết hôn. Đức Cha Richard Pain đã kết hôn với Juliet, hơn 40 năm trước và họ có hai con trai.

Đức Cha Richard Pain sinh ra ở Luân Đôn vào năm 1956 và được thụ phong linh mục trong Giáo Hội Anh giáo ở Wales tại Nhà thờ Newport vào năm 1986. Ông được tấn phong giám mục của Monmouth vào năm 2013 và nghỉ hưu vào năm 2019. Trong thời gian ở Giáo Hội Anh giáo, ông đã hỗ trợ việc phân định và đào tạo hàng giáo sĩ.

Ít nhất 15 giám mục Anh giáo đã chuyển đổi sang Công Giáo thông qua Giáo Hạt Tòng Nhân Đức Mẹ Walsingham kể từ khi thành lập, bao gồm bốn giám mục vào năm 2021.

Một trong những cuộc cải đạo nổi bật nhất đã diễn ra vào năm 2021, Giám Mục Michael Nazir-Ali, từng là thành viên nổi bật của hệ thống phân cấp Anh giáo. Ông được coi là ứng viên tương lai cho vai trò tổng giám mục Canterbury, tức là nhà lãnh đạo của Giáo hội Anh và khối hiệp thông Anh giáo.


Source:Catholic News Agency