Sở cảnh sát Baltimore đã công bố video giám sát vụ tấn công ngày 26 tháng 5, trong đó một người đàn ông đã đánh đập dã man hai nhà hoạt động phò sự sống lớn tuổi bên ngoài một cơ sở của tổ chức Planned Parenthood ở thành phố Baltimore.

Trong đoạn video mà cảnh sát công bố vào ngày 15 tháng 6, có thể thấy một người đàn ông đang đè cụ ông 80 tuổi Dick Schafer xuống đất và đấm tụi bụi. Đoạn video cũng cho thấy Mark Crosby, 73 tuổi, chạy đến để giúp Schafer, lúc đó người đàn ông xô Crosby xuống đất, đánh vào mặt ông và sau đó đá vào mặt ông.

Đoạn video cho thấy người đàn ông điềm tĩnh vui vẻ rời khỏi hiện trường sau vụ tấn công. Cảnh sát vẫn chưa xác định được danh tính của người đàn ông này.

“Các thám tử Quận Trung tâm của Sở Cảnh sát Baltimore cần sự giúp đỡ của bạn để xác định kẻ tình nghi. Bất cứ ai có thông tin được yêu cầu gọi cho các thám tử của Quận Trung tâm theo số 410-396-2411 hoặc Metro Crime Stoppers của Maryland theo số 1-866-7LOCKUP.

Nghi phạm dường như là một người đàn ông da trắng với mái tóc nâu và bộ râu rậm rạp. Anh ta mặc áo phông xám, quần jean xanh và giày nâu vào thời điểm bị tấn công.

Cả Crosby và Schafer đều bất tỉnh trong thời gian ngắn sau vụ tấn công. Crosby bị chấn động, gãy hai ngón tay và chảy máu trong và ngoài ở một bên mắt. Anh bị mất thị lực ở một bên mắt. Schafer đã được điều trị vết cắt cũng như đau nhức. Cả hai người đàn ông trở lại cơ sở Planned Parenthood bốn ngày sau đó để tiếp tục hoạt động của họ.

Hai người đàn ông đang được đại diện bởi Trung tâm Luật pháp và Tư pháp Hoa Kỳ, gọi tắt là ACLJ.

Olivia Summers, cố vấn tố tụng cấp cao của ACLJ, nói với Thông tấn xã Catholic News, gọi tắt là CNA, rằng “ACLJ hài lòng vì cảnh sát Baltimore cuối cùng đã công bố đoạn phim về vụ tấn công,”

Summers nói: “Chúng tôi tin rằng điều này rất quan trọng, không chỉ giúp xác định kẻ đã tấn công Mark Crosby và Dick Schaefer, mà còn để chứng minh chính xác mức độ bạo lực của cuộc tấn công này đối với thân chủ của chúng tôi. Chúng tôi kêu gọi chính quyền địa phương kiên trì nỗ lực xác định và bắt giữ người đàn ông này, đồng thời bất kỳ ai có thông tin liên quan đến danh tính của hung thủ hãy thông báo ngay cho cảnh sát.”

Các luật sư vẫn đang thu thập thông tin về vụ án nhưng đang xem xét cả hành động hình sự và dân sự đối với người đàn ông đã tấn công thân chủ của họ.


Source:Catholic News Agency