Lễ Tuyên Hứa Lên Ngành cho các em TNTT Xứ Đoàn Pi-ô X Tụy Hiền Tgp. Hà Nội

Sau gần một tháng được học giáo lý và các sinh hoạt của Phong Trào Thiếu Nhi Thể, Chúa Nhật ngày 25.06.2023, Cha Tuyên Úy của Xứ Đoàn Pi-ô X giáo xứ Tụy Hiền đã tổ chức Thánh lễ Tuyên Hứa lên ngành cho các em TNTT Xứ Đoàn Pi-ô X Tụy Hiền.

Xem Hình

Mưa tầm tã suốt buổi sáng, ngỡ tưởng mưa sẽ kéo dài đến hết ngày, thế nhưng đầu giờ chiều mưa tạnh, những tia nắng nhẹ đã thắp sáng lên niềm hy vọng về một buổi chiều thật vui và ý nghĩa dành cho các em thiếu nhi trong ngày lễ Nâng Cấp Xứ Đoàn. Mặc dù chương trình 04.00 mới bắt đầu, thế nhưng ngay từ 02.00 chiều sân nhà xứ đã có những em thiếu nhi đến chơi đùa, nói chuyện rôm rả, tạo nên một bầu khí lễ hội thật sự dành cho các em trong giáo xứ.

04.00 chiều, các em ổn định hàng ngũ trong nhà thờ để sinh hoạt. Số lượng các em thiếu nhi đến tham dự buổi lễ là 357 em thiếu nhi của xứ đoàn. Được sự hướng dẫn của quý soeur, quý thầy Dòng Tên, quí thầy Chủng Viện, các em được sinh hoạt đầu giờ, tập nghi thức cho buổi lễ và ôn tập các bài hát trước thánh lễ.

05.00 thánh lễ được mở đầu bằng nghi thức chào cờ, và được cử hành bởi Cha Tuyên Úy của Xứ Đoàn. Trong bài giảng, Cha tuyên úy nhấn mạnh thiếu nhi là tương lai của xã hội và của Giáo Hội; do đó, nếu thiếu nhi không ngoan thì xã hội và Giáo Hội sẽ bất ổn. Trái lại, nếu thiếu nhi ngoan ngoãn sẽ trở thành những người giúp ích cho xã hội và Giáo Hội.

Sau thánh lễ, là nghi thức nâng cấp Xứ Đoàn dành cho các em thiếu nhi. Mở đầu là nghi thức làm phép khăn, được cử hành bởi Cha Tuyên Úy, kế đó cha tuyên úy nhận lời tuyên hứa của ngành Thiếu và Nghĩa Sĩ. Sau nghi thức cha trao khăn cho các em ngành này với trên 250 em. Sau thánh lễ nâng khăn, Cha Tuyên Úy cùng các em thiếu nhi các ngành trong Xứ Đoàn giáo xứ Tụy Hiền chụp hình lưu niệm. Buổi lễ khép lại với những hình ảnh đẹp của các em quây quần ăn uống với nhau, sau đó các em ra về trong niềm vui và bình an.

Chúng con xin tạ ơn Chúa vì những ơn lành Ngài đã ban xuống trên Xứ Đoàn Pi-ô X giáo xứ Tụy Hiền. Chúng con xin Mẹ Maria và thánh giáo hoàng Pi-ô X là quan thầy của Xứ Đoàn, chuyển cầu cùng Chúa cho Xứ Đoàn để mỗi ngày Xứ Đoàn trở thành cánh tay đắc lực của Tổng Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể giữa lòng thế giới hôm nay. Xin Quý Cha, Quý Tu Sĩ Nam Nữ, cùng toàn thể quý ân thân nhân thêm lời cầu nguyện cho Xứ Đoàn để Xứ Đoàn mỗi ngày sống theo đúng tôn chỉ của Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể: Sống Lời Chúa và kết hợp với Chúa Giêsu Thánh Thể trong sự Cầu Nguyện, Rước Lễ, Hy Sinh và Làm Tông Đồ.

Dũng – Dương S.J