Thánh địa Fatima tưng bừng sẵng sàng chào đón Đức Thánh Cha và các bạn trẻ

Fatima (Thông tấn xã Fides cho hay) - Fatima là một trong những điểm hành hương Đức Mẹ được viếng thăm nhiều nhất trên thế giới và địa danh đã sẵn sàng chào đón hàng trăm ngàn bạn trẻ tham gia Ngày Giới trẻ Thế giới từ ngày 1 đến ngày 6 tháng 8, cùng với Đức Giáo Hoàng ở Lisbon.

Sơ Sandra Bartolomeu, thuộc Tu hội Các Tôi tớ Đức Mẹ Fatima Bồ Đào Nha, cho hay: “Chúng tôi đã nhận được nhiều yêu cầu từ các nhóm trẻ từ khắp nơi trên thế giới muốn đến thăm Đền thánh Fatima và chúng tôi đã tổ chức để chào đón họ theo cách tốt nhất có thể… Chúng tôi tổ chức một ‘làng giới trẻ’, nơi sẽ có những mái che để cung cấp chỗ ở cho tất cả những người không có chỗ tá túc tại Fatima. Họ cần túi ngủ để nghỉ qua đêm.

Sơ Sandra, một trong những người tổ chức phụ trách đón tiếp các bạn trẻ tại Đền thánh, cho biết thêm: “Cũng có một khu vực để họ có thể dựng lều, Toàn bộ 'làng giới trẻ' sẽ có khu vực giải khát, nhà vệ sinh và vòi hoa sen để tắm rửa. Đó là một khoảng không rộng, có sức chứa 100 người, là một phần của Thánh địa. Họ không cần đặt trước, ai đến trước thì ở…". Trong số các hoạt động mục vụ đã được lên kế hoạch, Sơ Sandra nhấn mạnh sáu tuyến đường khác nhau sẽ được thực hiện bằng cách đi bộ.

"Mỗi tuyến đường có một chủ đề cùng với lời cầu nguyện đi kèm cho cuộc hành trình. Mỗi tuyến đường bắt đầu từ các nhà thờ khác nhau chung quanh Đền thánh. Chúng dài từ 5 đến 12 km". Mọi người đều có thể chọn con đường riêng cho mình. "Một cuộc hội thảo kéo dài 25 phút cũng đã được sắp xếp bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau cho những ai muốn đào sâu thông điệp Fatima".

Sơ Sandra nói: “Không phải ngày nào cũng có Đức Thánh Cha đến thăm chúng tôi. “Những người trẻ ở Bồ Đào Nha đã chuẩn bị cho cuộc hội ngộ này trong hai hoặc ba năm, họ rất nhiệt tình. Cộng đoàn của sơ đã và đang cầu nguyện nhiều cho những người trẻ đến, cũng như những người ở tại đất nước của họ mà không đến được". Xưa Đức Mẹ đã hiện ra từ ngày 13 tháng 5 đến ngày 13 tháng 10 năm 1917, trong đó Đức Trinh Nữ đã ban cho ba thông điệp tuyệt vời. (Agenzia Fides, 25/7/2023)