Đức Giám Mục Richard Pain, người, vào ngày 2 tháng 7, đã trở thành cựu giám mục Anh giáo thứ 11 — và là giám mục Anh giáo đầu tiên của xứ Wales — được tiếp nhận vào Giáo Hội Công Giáo thông qua Giáo hạt Tòng Nhân Đức Mẹ Walsingham, cho biết: “Tôi thực sự cảm thấy mình đã về đến nhà.” Giáo hạt Walsingham được thành lập vào năm 2011.

Trong bình luận ngày 18 tháng 7 cho tờ Register, cựu Giám mục của Monmouth ở xứ Wales đã thảo luận về hành trình của mình đến với Giáo Hội Công Giáo và giải thích làm thế nào, mặc dù ngài đã tìm thấy “một ngôi nhà thú vị” trong Giáo hạt riêng của Đức Mẹ Walsingham, nhưng ngài không thấy trở thành một người Công Giáo như “liều thuốc chữa bách bệnh cho những người vỡ mộng trước chủ nghĩa Anh giáo” nhưng lại là “một bước đi đúng hướng đối với cá nhân tôi.”

Sinh ra ở Luân Đôn vào năm 1956, Pain được thụ phong linh mục Anh giáo trong Giáo Hội Wales tại Nhà thờ Newport vào năm 1986. Ngài đã phục vụ tất cả các chức vụ của mình trong giáo phận Monmouth, phần lớn là trong việc đào tạo giáo sĩ, và được bầu làm giám mục của Monmouth vào năm 2013. Đã kết hôn và có hai con trai, ngài đã nghỉ hưu với tư cách là giám mục của Monmouth vào năm 2019.

Trong số 11 cựu giám mục Anh giáo đã được tiếp nhận vào Giáo Hội Công Giáo kể từ năm 2011, tám người đã gia nhập Giáo phận Bản quyền Đức Mẹ Walsingham và ba người đã gia nhập một giáo phận. Cho đến nay, chín người đã được truyền chức linh mục.


Source:National Catholic Register