Trong bài phát biểu trước người dân Ukraine vào buổi tối ngày 10 tháng 8, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy đã nói về việc củng cố nền độc lập tinh thần của Ukraine và về hòa bình tinh thần ở Ukraine.

Vào ngày này, ngài đã có cuộc gặp gỡ với vị đại diện của Tòa Thượng phụ Đại kết, Đức Tổng Giám mục Emmanuel.

“Đối với các cuộc họp hôm nay, điều đáng được đề cập công khai... Tôi đã nói chuyện với một đại diện của Tòa Thượng phụ Đại kết, là Đức Tổng Giám Mục Emmanuel. Chúng tôi đang làm việc ở tất cả các cấp và với tất cả các chủ thể trong quan hệ toàn cầu để thực hiện Công thức Hòa bình, đặc biệt là để đưa những đứa trẻ bị bắt cóc khỏi đất nước của chúng ta trở về Ukraine. Tôi biết ơn Tòa Thượng phụ Đại kết vì đã sẵn sàng giúp đỡ.

Tất nhiên, như mọi khi, chúng tôi đã nói về việc củng cố nền độc lập tinh thần của Ukraine và hòa bình tinh thần ở Ukraine. Đất nước chúng ta là một trong những trung tâm lịch sử của Kitô giáo. Và nó sẽ vẫn như vậy. Người Ukraine đã cố gắng xây dựng một hình thức quan hệ tôn giáo đặc biệt tại quê hương của họ: đất nước chúng ta có Hội đồng các Giáo Hội và các Tổ chức Tôn giáo, bảo đảm rằng tất cả các cộng đồng đều được tôn trọng, tất cả các cộng đồng có thể bày tỏ ý kiến của mình với nhà nước và tất cả các cộng đồng đều có thể tham gia vào các hoạt động tôn giáo. giải quyết các vấn đề quan trọng của xã hội. Nhà nước sẽ không bao giờ cho phép bất kỳ cộng đồng tôn giáo Ukraine nào bị nhà nước xâm lược sử dụng. Ukraine sẽ trường tồn, sẽ bảo vệ nền độc lập của mình - tất cả các khía cạnh của nền độc lập, bao gồm cả nền độc lập tinh thần. Và tôi biết ơn tất cả mọi người trên thế giới đã hỗ trợ đất nước và người dân của chúng tôi trong việc này “, - Zelenskiyy nhấn mạnh.


Source:RISU