1. Thống đốc khu vực cho biết cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào phi trường Pskov gây thiệt hại cho 4 chiếc máy bay

Thống đốc khu vực Pskov của Nga, Mikhail Vedernikov, cho biết phi trường ở thành phố Pskov phía tây nước Nga - nơi được sử dụng cho cả máy bay dân sự và quân sự - đã bị tấn công bằng máy bay không người lái vào khuya hôm thứ Ba rạng sáng ngày thứ Tư 30 Tháng Tám.

Vedernikov cho biết không có nạn nhân nào được báo cáo sau vụ tấn công bằng máy bay không người lái. Vedernikov đã đăng một đoạn video cho thấy một đám khói lớn bốc lên từ phía sau các tòa nhà trông giống như một khu dân cư. Trong một đoạn video được đăng lên Telegram vào đầu giờ thứ Tư, một lính cứu hỏa đứng cạnh quan chức Nga cho biết đám cháy bùng phát đã được dập tắt.

Hãng thông tấn nhà nước Nga TASS đưa tin “4 máy bay Il-76 đã bị hư hại do các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái” ở Pskov. Trích dẫn các dịch vụ khẩn cấp, hãng thông tấn này cũng cho biết - một đám cháy đã bùng phát và hai chiếc máy bay bị nhấn chìm trong biển lửa.

TASS cho biết thêm, các chuyến bay qua Pskov và khu vực đã bị hạn chế. Vedernikov cho biết tất cả các chuyến bay tại phi trường đều bị hủy cho đến thứ Năm, “để làm rõ bản chất của những thiệt hại có thể xảy ra đối với đường băng”.

2. Quân đội Ukraine tuyên bố giành thêm thắng lợi ở miền Nam

Quân đội Ukraine cho biết lực lượng của họ đã đạt được tiến bộ hơn nữa ở một phần mặt trận phía Nam.

Các lực lượng vũ trang đã thành công trong hướng Novodanylivka-Verbove “và đang củng cố các vị trí của mình, bắn pháo vào các mục tiêu đã được xác định của đối phương và tiến hành các hoạt động phản pháo”, phát ngôn nhân Bộ Quốc phòng Ukraine, Chuẩn tướng Oleksii Hromov, cho biết như trên trong cuộc họp báo tại trung tâm báo chí Kyiv sáng thứ Tư 30 tháng Tám,

Nếu thành công ở khu vực Verbove, người Ukraine sẽ mở rộng một phần lãnh thổ mà họ đã chiếm được khi tiến về phía nam tới trung tâm chiến lược Tokmak, nơi đang bị người Nga xâm lược.

Quân đội Ukraine cho biết họ đang tiếp tục các hoạt động tấn công ở phía nam thành phố Bakhmut, củng cố các vị trí của mình, đồng thời chống lại các nỗ lực của Nga nhằm tiến vào các khu vực khác của khu vực Donetsk. Kyiv đã đẩy lùi một cuộc phản công của Nga gần làng Klishchivka, phía nam Bakhmut, nơi giao tranh ác liệt vẫn tiếp tục diễn ra.

Trong 24 giờ qua, đã xảy ra 32 trận chiến giữa lực lượng Nga và Ukraine trên thực địa. Chuẩn tướng Oleksii Hromov cho biết 530 binh sĩ Nga đã bị loại khỏi vòng chiến cùng với 14 xe tăng, 17 xe thiết giáp, 25 hệ thống pháo, 3 hệ thống hỏa tiễn phóng hàng loạt, một hệ thống phòng không, và 43 xe chuyển quân và nhiên liệu.

Tính chung từ ngày 24 tháng 2, 2022 đến 29 Tháng Tám, 261.840 quân nhân Nga đã bị loại khỏi vòng chiến. Tổn thất của quân xâm lược còn bao gồm 315 máy bay, 316 trực thăng, 4.414 xe tăng, 4.387 máy bay không người lái tác chiến-chiến thuật, 8.579 xe thiết giáp, 1.419 hỏa tiễn hành trình, 5.450 hệ thống pháo, 18 tàu thuyền, 733 hệ thống hỏa tiễn phóng hàng loạt, 7.909 xe chuyển quân và nhiên liệu, 500 hệ thống phòng không, và 820 thiết bị đặc biệt.

3. Tòa án thành phố Mạc Tư Khoa giữ nguyên việc giam giữ cựu sĩ quan FSB to gan gọi Putin là “thằng hạ lưu”

Tòa án thành phố Mạc Tư Khoa đã giữ nguyên việc giam giữ Igor Girkin, thường được gọi là blogger ủng hộ chiến tranh Igor Strelkov, cho đến ngày 18 tháng 9.

“Tòa án thành phố Mạc Tư Khoa giữ nguyên phán quyết của Tòa án quận Meshchansky của Mạc Tư Khoa đối với Igor Vsevolodovich Girkin còn được gọi là Igor Strelkov,” theo tuyên bố chính thức của dịch vụ báo chí của tòa án.

Lý lịch của ông: Girkin là một blogger ủng hộ chiến tranh nổi tiếng người Nga, người đã công khai chỉ trích Tổng thống Vladimir Putin và những sai lầm quân sự được cho là của ông ở Ukraine.

Một ngày sau khi cuộc nổi dậy ngắn ngủi của Wagner kết thúc, vào ngày 25 tháng 6, ông nói rằng nếu Putin “chưa sẵn sàng nắm quyền lãnh đạo trong việc tạo ra các điều kiện sẵn sàng cho chiến tranh ở Nga, thì ông ấy thực sự cần phải chuyển giao quyền lực, nhưng về mặt pháp lý, cho một người có khả năng làm việc đó.” Nhưng giọt nước cuối cùng dành cho Putin có thể đã đến khi Girkin gọi tổng thống là “kẻ hạ lưu” và “kẻ ăn bám hèn nhát” trong một bài đăng gay gắt trên kênh Telegram của mình.

Girkin bị bắt vào tháng 7 và bị buộc tội kêu gọi công khai các hoạt động cực đoan.

Từng là sĩ quan FSB, Girkin đóng vai trò quan trọng trong việc Nga sáp nhập Crimea. Năm 2014, Girkin lãnh đạo lực lượng dân quân của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng. Anh ta bị kết tội giết người hàng loạt vì liên quan đến vụ bắn rơi chuyến bay MH-17 của Malaysia Airlines ở miền đông Ukraine.

4. Mỹ công bố gói hỗ trợ an ninh bổ sung 250 triệu USD cho Ukraine

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tuyên bố hôm thứ Ba rằng Mỹ đang cung cấp gói hỗ trợ an ninh bổ sung trị giá 250 triệu USD cho Ukraine.

Blinken cho biết gói hỗ trợ bao gồm hỏa tiễn phòng không, đạn pháo, hệ thống và hỏa tiễn Javelin cũng như thiết bị rà phá bom mìn.

Blinken cho biết, Mỹ cũng sẽ cung cấp “phụ tùng, dịch vụ, đào tạo và vận chuyển” cho xe cứu thương.

Ông nói: “Gói vũ khí và thiết bị trị giá 250 triệu USD này đang được thực hiện theo các khoản rút vốn trước đây đã được chỉ đạo cho Ukraine”.

“Nga đã bắt đầu cuộc chiến này và có thể kết thúc nó bất cứ lúc nào bằng cách rút lực lượng khỏi Ukraine và ngừng các cuộc tấn công tàn bạo”, Blinken nói. “Cho đến khi điều đó xảy ra, Hoa Kỳ cùng các đồng minh và đối tác của chúng tôi sẽ đoàn kết với Ukraine cho đến chừng nào còn cần thiết.”

5. Kho dầu và phi đội chiến đấu cơ của Putin bùng nổ trong một quả cầu lửa

Ký giả Iona Cleave của tờ The Sun có trụ sở ở London có bài tường trình nhan đề “Air Strike. Fireball explosions erupt as Ukraine strikes another Russian airfield in blitz on Putin’s fleet”, nghĩa là “Không kích. Vụ nổ tạo ra một cầu lửa khi Ukraine tấn công chớp nhoáng phi đội của Putin ở phi trường khác của Nga”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ.

Vụ nổ trong đêm xảy ra tại một phi trường Nga sau một cuộc tấn công được cho là bằng máy bay không người lái của Ukraine nhằm vào phi đội chiến đấu cơ của Vladimir Putin.

Những đám khói và lửa dày đặc được nhìn thấy bốc lên từ phi trường Pskov ở miền Tây nước Nga sau cuộc tấn công dữ dội trên không.

Phương tiện truyền thông địa phương đưa tin bốn máy bay vận tải chiến lược Il-76 và một kho dầu gần đó đã bị hư hại trong cuộc tấn công đêm qua cách Ukraine hơn 400 dặm hay 643km.

Căn cứ này được cho là nơi đặt sư đoàn không quân sẵn sàng chiến đấu nhất của Nga gần biên giới NATO.

Thống đốc vùng Pskov, Mikhail Vedernikov, xác nhận cuộc tấn công và tổn thất là 4 chiếc máy bay vận tải chiến lược Il-76.

Các vụ nổ và hỏa hoạn tiếp theo cũng được báo cáo ở vùng Tula và Bryansk.

Một trong những nhà máy điện vi mô lớn nhất của Nga, Kremniy El gần Bryansk, được cho là đã bị tấn công.

Nó đánh dấu cuộc tấn công táo bạo vào đêm khuya của Kyiv sâu trong phòng tuyến của đối phương trong những ngày gần đây.

Thứ Sáu tuần trước, Ukraine đã tiến hành một cuộc tấn công hỏa tiễn ngoạn mục vào ban đêm bên trong lãnh thổ Nga nhằm vào một phi trường quân sự nơi máy bay ném bom chiến lược siêu âm Tu-22M3 của Putin đóng quân.

Lực lượng phòng không của Mạc Tư Khoa buộc phải làm việc quá giờ khi hỏa tiễn và máy bay không người lái kamikaze bay tới các địa điểm quan trọng gần thủ đô.

Ukraine bị cáo buộc đã bắn một hỏa tiễn S-200 được cải tiến đáng sợ để tấn công các máy bay ném bom quý giá của Putin đóng tại phi trường quân sự Shaykovka.

Hai phi trường quốc tế lớn của Mạc Tư Khoa – Vnukovo và Domodedovo – đã bị đóng cửa, dẫn đến sự gián đoạn đáng kể đối với các chuyến bay đến và đi.

Tuần trước, Ukraine đã tuyên bố các cuộc tấn công trước đó vào căn cứ không quân Shaykovka và Soltsy ở khu vực Novgorod, khiến hai máy bay ném bom chiến lược siêu thanh Tu-22M3 được đánh giá cao của Putin bị phá hủy.

Mặc dù các nguồn tin của Nga khẳng định nó chỉ bị “hư hỏng”, nhưng đoạn phim về vụ tấn công ngày 20/8 cho thấy chiếc máy bay mang hỏa tiễn hạt nhân tầm xa bị nhấn chìm trong một quả cầu lửa tàn khốc.

Các cuộc không kích của máy bay không người lái vào sâu bên trong nước Nga và thường nhắm vào thủ đô đã gia tăng kể từ khi hai máy bay không người lái bị phá hủy ở Điện Cẩm Linh vào đầu tháng 5.

Khi tháng 8 bắt đầu, hai cuộc tấn công bằng máy bay không người lái đã tấn công các tòa nhà chính phủ ở trung tâm Mạc Tư Khoa, giáng một đòn nặng nề vào Putin.

Một tuần sau, thủ đô lại chìm trong hỗn loạn hơn nữa khi các cuộc tấn công trên không của Ukraine lại tàn phá Mạc Tư Khoa một lần nữa.

Hai tuần trước, một vụ nổ lớn khác làm bừng sáng bầu trời thủ đô sau khi một máy bay không người lái lao qua một tòa nhà chỉ cách Điện Cẩm Linh ba dặm.

Cuộc tấn công diễn ra ngay sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái cảm tử kamikaze của hải quân Ukraine vào cây cầu trị giá 3 tỷ bảng Anh yêu quý của Putin nối Crimea sáp nhập với Nga.

Ukraine thường không bình luận về việc ai đứng sau các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga, nhưng các quan chức thường công khai bày tỏ sự hài lòng đối với họ.

Trong khi đó tại khu vực Kherson bị Nga tạm chiếm, Ukraine đã phá hủy một trạm radar trị giá 160 triệu bảng Anh của Nga bằng hỏa tiễn HIMARS do Mỹ sản xuất.

Cảnh quay bằng máy bay không người lái ấn tượng đã ghi lại khoảnh khắc hệ thống radar ngoài đường chân trời ven biển Predel-E phát nổ thành từng mảnh vào hôm thứ Hai sau một cuộc tấn công chính xác của lực lượng Volodymyr Zelenskiy.

6. Các nhà nghiên cứu cho biết những dư luận viên ở Nga đang đổ lỗi cho phương Tây và bảo vệ Putin về cái chết của Prigozhin

Theo hai chuyên gia theo dõi hoạt động của những dư luận viên, một mạng lưới dư luận viên internet của Nga đã bắt đầu lan truyền các thông điệp trực tuyến đổ lỗi cho “đối phương từ phương Tây” về vụ tai nạn máy bay khiến ông chủ Wagner Yevgeny Prigozhin thiệt mạng vào tuần trước.

Prigozhin trước đây đã tăng cường sử dụng dư luận viên để đưa ra các thông điệp nhằm phá vỡ và phân cực các xã hội phương Tây. Cơ quan Nghiên cứu Internet có trụ sở tại St. Petersburg của anh ta đã tạo ra hàng trăm tài khoản giả trên mạng xã hội nhằm can thiệp vào chính trị của các quốc gia khác, khiến Hoa Kỳ vào năm 2018 phải xử phạt Prigozhin vì can thiệp bầu cử.

Không rõ liệu Cơ quan Nghiên cứu Internet của Prigozhin có còn tồn tại hay không, đặc biệt là trong bối cảnh các lệnh trừng phạt của Mỹ và cuộc binh biến ngắn ngủi do Prigozhin lãnh đạo vào cuối tháng 6. Nhưng hai nhóm nhà phân tích độc lập – Bot Blocker và Chef’s Trap – đã phân tích hàng chục tài khoản dư luận viên người Nga trên mạng xã hội Vkontakte và X, trước đây gọi là Twitter.

Người tạo ra Bot Blocker, không tiết lộ danh tính của mình vì lý do bảo mật, nói với CNN rằng ông “cực kỳ tin tưởng” rằng Prigozhin và các tổ chức của ông vẫn chịu trách nhiệm về các tài khoản dư luận viên cho đến khi ông qua đời.

CNN đã kiểm tra các tài khoản từ danh sách được Bot Blocker chia sẻ. Họ thống nhất truyền bá hai chủ đề: rằng Putin không có động cơ giết Prigozhin, vì cả hai được cho là đã giải quyết các vấn đề liên quan đến cuộc nổi dậy của Prigozhin, và cái chết được cho là của ông ta là do phương Tây, vì phản đối ảnh hưởng của nhóm lính đánh thuê Wagner ở Phi Châu.

Theo Bot Blocker, các tin nhắn mang những câu chuyện này bắt đầu xuất hiện vào khoảng 8 giờ tối theo giờ Mạc Tư Khoa ngày 23 tháng 8, trùng với thời điểm các kênh Telegram ủng hộ Wagner bắt đầu chia sẻ báo cáo về cái chết của Prigozhin.

Các bài đăng công khai có sẵn cho thấy những câu chuyện này vẫn đang được lan truyền tích cực

7. Quan chức cao cấp Ukraine nói quân đội Ukraine mất khoảng 40 máy bay không người lái mỗi ngày

Theo một quan chức cao cấp, lực lượng quốc phòng và an ninh Ukraine mất trung bình khoảng 40 đến 45 máy bay không người lái trinh sát mỗi ngày.

Yurii Shchyhol, nhà lãnh đạo Cơ quan Truyền thông Đặc biệt Nhà nước, cho biết trên truyền hình Ukraine hôm thứ Ba rằng con số này bao gồm “các máy bay không người lái Mavic, Matrice cơ bản nhất và máy bay không người lái chuyên nghiệp cỡ lớn do Ukraine và nước ngoài sản xuất”.

Shchyhol nói: “Cuộc chiến này đã thay đổi đường lối việc sử dụng máy bay không người lái. “Chúng được sử dụng để trinh sát tầm ngắn cũng như kiểm soát hỏa lực và máy bay không người lái tấn công được sử dụng để tiêu diệt nhân lực và thiết bị của đối phương.”

“Vì vậy, chúng tôi đang cố gắng hết sức để cung cấp càng nhiều máy bay không người lái càng tốt. Chúng tôi mua hầu hết mọi thứ có sẵn trên thị trường”, ông nói.

Ông cho biết thêm: “Cho đến nay, hơn 22.000 máy bay không người lái tấn công đã được ký hợp đồng và khoảng 15.000 chiếc đã được chuyển giao cho Lực lượng Vũ trang Ukraine”.

Bên cạnh việc mua sắm của chính phủ, một số thực thể khác ở Ukraine đang quyên tiền để mua hàng trăm máy bay không người lái, nhiều chiếc trong số đó được cung cấp cho quân đội.

8. Ngoại trưởng Ukraine: Số phận của Prigozhin cho thấy các cuộc đàm phán hòa bình với Nga sẽ vô ích

Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba hôm thứ Ba cho biết số phận của nhà lãnh đạo Wagner Yevgeny Prigozhin chứng tỏ sự vô ích của các cuộc đàm phán hòa bình có thể xảy ra với Nga.

“Prigozhin đã xung đột với Putin,” Kuleba nói trong cuộc họp báo ở Paris cùng với người đồng cấp Pháp Catherine Colonna. “Họ đã đồng ý về việc bảo đảm an ninh, và sau đó Putin đã giết ông ấy. Không có lý do gì để tin rằng trong các cuộc đàm phán khác, Putin sẽ hành xử khác đi”.

Điện Cẩm Linh đã phủ nhận mọi liên quan đến vụ tai nạn máy bay khiến Prigozhin và các cấp phó khác của Wagner thiệt mạng.

Khi ở Paris, Kuleba cũng đã gặp một số công ty phức hợp công nghiệp quân sự hàng đầu của Pháp và thảo luận về “các dự án hợp tác và sản xuất cụ thể giữa Ukraine và Pháp”, ông cho biết trong một bài đăng trên mạng xã hội.

9. Tang lễ riêng được tổ chức cho Prigozhin, theo một công ty mà ông sở hữu

Theo Concord Management, công ty mà Prigozhin sở hữu, đám tang của người sáng lập Wagner Yevgeny Prigozhin đã diễn ra “theo hình thức khép kín”.

Công ty không nêu rõ thời gian tang lễ diễn ra. Cơ quan báo chí của Concord cho biết thêm: “Những người muốn nói lời tạm biệt có thể đến thăm nghĩa trang Porokhovskoe” ở St. Petersburg.

Theo hãng truyền thông MSK1 của Nga, Prigozhin được chôn cất tại nghĩa trang vào khoảng 4 giờ chiều giờ địa phương hôm thứ Ba.

“Đó là điều mà người thân mong muốn”, nghĩa trang trả lời câu hỏi của MSK1 về lý do nơi chôn cất không được thông báo trước đó.

Hãng tin độc lập của Nga Agentstvo đưa tin có khoảng 30 người tham dự lễ tang. CNN không thể xác minh báo cáo.

Theo một nhân viên của nghĩa trang, Agentstvo báo cáo rằng “không có người nào mặc quân phục tại buổi lễ”.

Nhân viên nói: “Có khoảng 20 đến 30 người. Chỉ có họ hàng thôi, tôi biết họ. Buổi lễ diễn ra trong 40 phút. Tất cả đều mặc quần áo dân sự.”

“Tôi không nhìn thấy quân đội. Tôi đã làm trong ngành hơn 30 năm, đối với tôi không có gì khác thường cả, chỉ là một đám tang VIP. Họ không phải là người đầu tiên và rất có thể không phải là người cuối cùng”, nhân viên này nói.

Video và hình ảnh cho thấy Prigozhin dường như đã được chôn cất bên cạnh cha mình. Các hình ảnh được CNN phân tích cho thấy một tấm bia bên cạnh khu mộ của Prigozhin có dòng chữ: “Viktor Evgenievich Prigozhin 1935-1970”. Người ta đã biết rằng cha anh qua đời khi Prigozhin vẫn còn là một cậu bé.

Nghĩa trang là một nghĩa trang cũ, nhỏ, bị đóng cửa một phần ở ngoại ô phía đông bắc thành phố.

Thêm thông tin cơ bản: Prigozhin được các nhà điều tra Nga xác nhận đã chết hôm Chúa Nhật. Anh ta nằm trong số 10 người thiệt mạng khi máy bay của họ bị rơi vào tuần trước.

Vụ tai nạn xảy ra đúng hai tháng sau khi Prigozhin - người từng được mệnh danh là “đầu bếp riêng” của Tổng thống Vladimir Putin – lãnh đạo một cuộc nổi dậy vũ trang chống lại nhà lãnh đạo Nga. Prigozhin, người có các chiến binh đã mang về những chiến thắng hiếm hoi cho Điện Cẩm Linh trên chiến trường, đã chỉ trích giới lãnh đạo quân đội nước này về cách họ giải quyết cuộc chiến Ukraine.

Điện Cẩm Linh cho biết các quyết định về việc chôn cất Prigozhin sẽ do gia đình ông đưa ra và đó sẽ là một vấn đề riêng tư. Phát ngôn nhân Điện Cẩm Linh Dmitry Peskov đã loại trừ khả năng ông Putin sẽ tham dự lễ tang của Prigozhin.

Hôm thứ Ba, lễ tang của Valeriy Chekalov, người tổ chức hậu cần cho Wagner, đã được tổ chức tại nghĩa trang Severnoye ở St. Petersburg, theo nhiều phương tiện truyền thông. Trước đó, một nhóm CNN đã nhìn thấy cảnh sát bảo vệ và chặn đường gần một nghĩa địa khác của thành phố – nghĩa trang Serafimovskoye – trong bối cảnh có suy đoán rằng việc chôn cất Prigozhin có thể diễn ra ở đó.

10. Thống đốc Nga cho biết một cuộc tấn công bằng hỏa tiễn xuyên biên giới của Ukraine đã dẫn đến tử vong

Thống đốc vùng Bryansk của Nga cho biết một vụ bắn hỏa tiễn xuyên biên giới của Ukraine đã khiến một số người thiệt mạng, trong đó có một trẻ em.

Thống đốc Alexander Bogomaz cho biết trên Telegram rằng quân đội Ukraine đã bắn vào làng Klimovo bằng hệ thống hỏa tiễn phóng hàng loạt.

“Theo thông tin ban đầu, rất tiếc có người tử vong, trong đó có một trẻ em. Hậu quả của vụ pháo kích là 5 thường dân, bao gồm cả trẻ em, bị thương”, ông nói và cho biết thêm các tòa nhà trường học và một số tòa nhà hành chính bị hư hại cũng như các cơ sở dân cư bị phá hủy.

11. Quan chức cho biết các cuộc di tản đang được tiến hành ở các khu vực gần tiền tuyến của khu vực phía nam Zaporizhzhia

Phó Thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk cho biết việc di tản bắt buộc trẻ em khỏi một số khu định cư gần tiền tuyến đang được tiến hành.

“Có 54 trẻ em và 67 thành viên gia đình đi cùng. Tức là 121 người cần phải di tản. Điều này bao gồm một khu định cư ở quận Vasylivka và bốn khu định cư ở quận Polohy. Đây sẽ là một cuộc di tản bắt buộc bắt buộc”, Vereshchuk nói.

“Trung bình có 90 đến 120 cuộc tấn công mỗi ngày và đây là những khu định cư thường xuyên bị hỏa hoạn. Cô cho biết thêm, do chiến dịch thông tin được tiến hành liên tục của chúng tôi không mang lại kết quả - và do sự vô ý thức và sơ suất của cha mẹ, trẻ em phải chịu thiệt hại trước hết - nên chúng tôi quyết định rằng nên đưa ra quyết định di tản bắt buộc.

Trong vài tuần qua, CNN đưa tin về các dấu hiệu cho thấy lực lượng Ukraine đã xuyên thủng hệ thống phòng thủ của Nga dọc theo một phần tiền tuyến phía nam ở khu vực Zaporizhzhia và đang mở rộng một mũi nhọn về phía thị trấn chiến lược Tokmak, đồng thời đẩy mạnh các cuộc tấn công vào Crimea bị Nga tạm chiếm.

Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine cho biết đã đạt được thành công ở hai khu vực – về phía làng Novoprokopivka và xa hơn về phía đông theo hướng một khu định cư nhỏ khác, Ocheretuvate.