Vào lúc 6 giờ 30 chiều, thứ Bảy 30/09/2023. Cộng đoàn Việt Nam tại giáo xứ Ottoway Nam Úc. Khai mạc tháng Mân Côi kính Đức Mẹ tại nhà thờ Thánh Maximilian Kolbe, giáo xứ Ottoway, Nam Úc, đã quy tụ đông đảo các tín hữu trong giáo xứ gồm nhiều sắc tộc: Ấn Độ, Balan, Philippines, Việt Nam và Úc,…về tham dự thánh lễ chiều Thứ Bảy.
Nhân dịp này cộng đoàn Công Giáo Việt Nam tại giáo xứ Ottoway đã phát động chương trình kinh Mân Côi kính Đức Mẹ trong tháng 10, nhằm nhắc nhở nhau sống noi gương của Đức Maria, mà "ghi nhớ và suy niệm trong lòng"... để cùng với Mẹ Maria sống những biến cố của cuộc đời mình và suy niệm mầu nhiệm cưú độ của Chúa Giêsu Kitô. Hơn nữa tháng Mân Côi, còn là tháng mà cả giáo hội hoàn vũ cùng tỏ bày lòng yêu mến Mẹ Maria qua việc kết nối tràng chuỗi hương hồng thiêng liêng dâng kính Đức Mẹ với những lời kinh đầy sốt mến.
XEM VIDEO
XEM HÌNH - PHOTOS
Thánh lễ chiều thứ Bảy theo lịch phụng vụ giáo xứ, đã diễn ra sốt sáng với sự tham dự đông đảo của cộng đoàn tín hữu trong giáo xứ.
Sau thánh lễ là nghi thức khai mạc tháng Mân Côi Đức Mẹ. Mở đầu là kiệu Đức Mẹ được cung nghinh từ phía cuối nhà thờ lên an vị trên cung thánh, tiếp đến là đôi lời dẫn giải về nguồn gốc, ý nghĩa và hiệu qủa của kinh Mân Côi kính Đức Mẹ bằng cả tiếng Anh và Việt. Cộng đoàn phụng vụ hiệp thông trong nghi thức khai mạc mùa kinh Mân Côi cùng với các chị em qua vũ khúc dâng tràng chuỗi Mân Côi lên trước ngai toà mẹ.
Bằng những vũ điệu uyển chuyển, nhẹ nhàng sen kẽ với những lời ca khen dâng mẹ, hòa quyện vào nhau qua hình ảnh của những chuỗi hạt tượng trưng cho những tấm lòng sùng kính mến yêu của cả cộng đoàn hiệp dâng lên Đức Mẹ trong bầu khí hân hoan sốt mến.
Sau vũ khúc, cha chủ sự làm phép các cỗ tràng hạt đá (10 kinh) và các thứ ngắm được in sẵn, trao tặng đến mọi người tham dự để cùng lần chuỗi liên hoàn trọn tháng 10 kính Đức Mẹ. Kết thúc, mọi người lần lượt tiến lên bên tòa Mẹ, nhân lãnh cỗ tràng hạt và thứ ngắm cho riêng mình.
Thánh lễ và nghi thức phát động kinh Mân Côi tháng 10 kết thúc khoảng gần 08 giờ 00 tối cùng ngày.
Ước mong, những hoa thiêng dâng kính Đức Mẹ Mân Côi của cộng đoàn sẽ được kéo dài mãi, để rồi từ những hoa thiêng ấy, cộng đoàn giáo xứ sẽ noi gương Mẹ Maria mau mắn lên đường, loan truyền Tin Mừng của Chúa ngay trong chính môi trường mình đang sống.
Vietcatholic Adelaide