Cộng Đoàn Công Giáo St.Louis The King Giáo Phận Phoenix, Arizona Tổ Chức Đại Hội Đức Mẹ La Vang. (Glendale-Arizona)

Trong tâm tình hiệp nhất và lòng sùng kính Đức Mẹ La Vang, Cộng đoàn Công Giáo Việt Nam tại giáo xứ St.Louis The King thuộc Địa phận Phoenix, Arizona đã long trọng tổ chức Đại Hội Đức Mẹ La Vang kỳ IV trong 3 ngày Thứ Sáu, Thứ Bảy và Chúa Nhật 6,7 & 8 tháng 10 năm 2023.

Với Chủ Đề: “ Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình” Để mọi người có cơ hội chạy đến với Đức Mẹ La Vang để xin ơn bình an, và cầu nguyện cho hòa bình thế giới, nhất là sống tâm tình tạ ơn Chúa và tri ân Mẹ đã chúc lành cho mỗi người chúng ta vượt qua những thời khắc khó khăn trong thời gian qua.

Chương trình trong 3 ngày Đại Hội gồm có các Thánh Lễ, Chầu Mình Thánh Chúa, Xức dầu bệnh nhân, suy niệm Mầu Nhiệm Mân Côi, Xin Ơn Hòa Giải, Rước Kiệu Đức Mẹ, Thánh ca, văn nghệ và xổ số may mắn.

Riêng về phần Hội Thảo gồm có 3 đề tài chính:

Đề Tài 1: Maria Mẹ Các Kẻ Tin. Do linh mục Matthew Nguyễn Khắc Hy thuyết giảng

Đề Tài 2: Maria Phù Hộ Các Giáo Hữu. Do linh mục Matthew Nguyễn Khắc Hy thuyết giảng.

Đề Tài 3 : Maria, Nữ Vương Ban Bình An. Do linh mục Matthew Nguyễn Khắc Hy thuyết giảng

Mỗi đề tài là một bài học tỏ rõ uy quyền và lòng yêu thương của Đức Mẹ đối với nhân loại, để chúng ta cùng nhau học hỏi, suy niệm, cầu xin, và nhất là chúng ta biết phó thác và cậy trông vào bàn tay quan phòng của Chúa và Mẹ, để rồi cuộc đời của chúng ta được nhiều hạnh phúc hơn, nhiều may lành và nhiều hồng ân hơn.

Đặc biệt Đại Hội Đức Mẹ La Vang năm nay có Thánh tượng Đức Mẹ Fatima Thánh Du Quốc Tế đến thăm giáo xứ Thánh Louis The King từ ngày 29/9/23 đến ngày 08/10/23.

Tưởng cũng cần xin ghi thêm ở đây: Thánh Tượng Đức Mẹ Fatima Thánh Du đã được Đức Cố Giáo Hoàng Gioan XXIII làm phép Thánh Tượng này với mục đích để Thánh Tượng Đức Mẹ đi thăm viếng, an ủi các bệnh nhân trên khắp thế giới.

Thời gian từ tháng 5 năm 1965 đến năm 1967, Đức Khâm Sứ Tòa Thánh tại Việt Nam, Đức Cha Angelos Palmas đã tổ chức nghinh đón Thánh Tượng Đức Mẹ và phát động chiến dịch "Toàn Quốc Hiến Dâng Đau Khổ" làm bó hoa thiêng dâng kính Trái Tim Vẹn Sạch Đức Mẹ trong thời gian Đức Mẹ công du Việt Nam. Suốt thời gian gần ba năm ngự tại miền nam Việt Nam, Thánh Tượng Đức Mẹ đã lần lượt được rước đi thăm hết giải đất quê hương đau khổ, từ dòng sông Bến Hải đến mũi Cà Mau: Các tỉnh lỵ, các giáo phận, các giáo xứ, chủng viện, dòng tu, bệnh viện...Thánh Tượng Đức Mẹ đã đích thân chứng kiến những năm tháng dài đau thương vì chiến tranh và những khắc khoải đau buồn của bao nhiêu con cái Việt Nam yêu dấu của Mẹ.

Quả thật, Thánh Tượng Đức Mẹ đi tới đâu, Đức Mẹ cũng trào đổ muôn phúc lành xuống trên con cái Mẹ tại đó. Đức Mẹ đã làm cho những ai thành tâm chào mừng và đón tiếp Thánh Tượng Đức Mẹ, đều cảm nhận được niềm an vui tràn ngập tâm hồn, nhiều tội nhân được ơn cải thiện đời sống, trở lại làm hòa với Chúa, nhiều người đau khổ phần hồn phần xác được niềm an ủi, nhiều anh chị em các tôn giáo bạn được chung hưởng niềm hân hoan, vui mừng hãnh diện khi nghinh đón Thánh Tượng Đức Mẹ.



Trong Thánh lễ bế mạc Đức Giám Mục Phụ Tá Eduardo Nevares đã chia sẽ về bài Tin Mừng, Ngài dùng Lời Chúa trong thư Thánh Phaolo gữi cho tín hữu Philipphe. Làm thế nào để vườn nho của Thiên Chúa được sinh hoa kết quả?

Hoa quả của thần khí đó là: Thương yêu, khiêm nhường, hiền hòa, nhịn nhục, nhân hậu, bác ái, vị tha, và chính trực.

Rồi Ngài đặt câu hỏi, tại sao nhân loại không nghe Lời Chúa?

Hôm nay mọi người chúng ta quy tụ về đây tham dự Đại Hội là những người lắng nghe Lời Chúa và con cái Mẹ Maria, và ngài dùng danh hiệu Nữ Vương Hòa Bình, Nữ Vương Bình An (Queen of Peace) mà chúng ta mừng kính hôm nay, để chúng ta đến với Mẹ Maria và cầu xin Mẹ là Nữ Vương Bình An đem lại bình an cho thế giới, trong đó chính chúng ta là những công cụ trong tay Chúa, để qua lời cầu bàu của Đức Mẹ và qua việc làm của chúng ta đem lại bình an cho tất cả mọi người.

Linh mục Bùi Lam Sơn chánh xứ giáo xứ St Louis The King đã ngỏ lời cám ơn Đức Cha phụ tá, quý linh mục, quý tu sĩ nam nữ và quý cộng đoàn dân Chúa đã không quản ngại thời tiết khắc nghiệt, và hy sinh thời gian quý báu cuối tuần để về tham dự Đại Hội Đức Mẹ La Vang. Đặc biệt cha giảng phòng Nguyển Khắc Hy, linh mục Vũ Văn Triệu, linh mục Trần Quốc Toản, và 3 Ca Đoàn: ca đoàn Thánh Linh, ca đoàn Thánh Tâm, ca đoàn La Vang thuộc các cộng đoàn Thánh Linh, cộng đoàn Tucson, cộng đoàn St.Louis the King.

Nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Thánh Mẫu La Vang chúc lành và trả công bội hậu cho quý vị.

Kính chúc quý vị thượng lộ bình an và xin hẹn gặp lại quý vị vào Đại Hội Đức Mẹ La Vang Kỳ V với chủ đề: Đức Maria Mẹ Của Lòng Chúa Thương Xót.

Tường thuật từ Glendale Arizona

Hình ảnh đính kèm