Đức Hồng Y Pierbattista Pizzaballa là Thượng Phụ Giêrusalem nghi lễ Latinh đã đưa ra lời kêu gọi toàn văn như sau:

Anh chị em thân mến,

Nguyện Chúa ban bình an của Ngài cho chúng ta!

Nỗi đau và sự thất vọng trước những gì đang xảy ra là rất lớn. Một lần nữa chúng ta lại thấy mình đang ở giữa một cuộc khủng hoảng chính trị và quân sự. Chúng ta đột nhiên bị ném vào một biển bạo lực chưa từng có. Sự hận thù, đáng tiếc là chúng ta đã trải qua quá lâu, sẽ còn gia tăng hơn nữa, và vòng xoáy bạo lực tiếp theo sẽ tạo ra nhiều sự hủy diệt hơn. Mọi thứ dường như đều nói về cái chết.

Tuy nhiên, trong thời điểm đau buồn và mất tinh thần này, chúng ta không muốn tiếp tục bất lực. Chúng ta không thể để cái chết và vết chích của nó (1 Cô-rinh-tô 15:55) là lời duy nhất chúng ta nghe được.

Đó là lý do tại sao chúng ta cảm thấy cần phải cầu nguyện, phải hướng lòng mình về Thiên Chúa. Chỉ bằng cách này, chúng ta mới có thể có được sức mạnh và sự thanh thản cần thiết để chịu đựng những thời điểm khó khăn này, bằng cách hướng về Ngài, cầu nguyện và chuyển cầu, để cầu xin và kêu cầu Thiên Chúa giữa nỗi thống khổ này.

Thay mặt tất cả các vị Bản quyền của Thánh địa, tôi mời gọi tất cả các giáo xứ và cộng đồng tôn giáo hãy ăn chay và cầu nguyện cho hòa bình và hòa giải.

Chúng tôi yêu cầu vào Thứ Ba, ngày 17 tháng 10, mọi người hãy giữ một ngày ăn chay, kiêng thịt và cầu nguyện. Chúng ta hãy tổ chức những giờ cầu nguyện với việc chầu Thánh Thể và lần hạt Mân Côi kính Đức Trinh Nữ Maria. Mặc dù có lẽ hầu hết ở nhiều nơi trong hoàn cảnh giáo phận của chúng ta không cho phép tụ tập đông người, nhưng vẫn có thể tổ chức những buổi cầu nguyện chung đơn giản và nghiêm túc trong các giáo xứ, cộng đồng tu trì và gia đình.

Đây là cách tất cả chúng ta đến với nhau bất chấp mọi thứ, và đoàn kết với nhau trong lời cầu nguyện, để dâng lên Thiên Chúa Cha niềm khát khao hòa bình, công lý và hòa giải của chúng ta.

Xin gởi đến anh chị em lời cầu nguyện chân thành cho tất cả mọi người.

+ Đức Hồng Y Pierbattista Pizzaballa

Thượng Phụ Giêrusalem nghi lễ Latinh