Xem hình ảnh

Sáng thứ Tư November 8, 2023 vừa qua, hàng ngàn người đủ mọi tôn giáo vì muốn ủng hộ Phong trào Phò Sự Sống từ khắp các thành phố Tiểu bang Michigan đã trùm áo mưa, khoác áo ấm đến tập trung trên bãi cỏ ngay trước thủ phủ Lansing. Trong cái lạnh cuối Thu, mọi người cùng nhau trương biểu ngữ diễn hành để lên tiếng thay thế những thai nhi không có cơ hội đòi quyền sống.

Để chống lại với lời kêu gọi bất nhân của bà Thống đốc tiểu bang khuyến khích các thành phần ủng hộ quyền chọn lựa phải "Fight like hell" để dành quyền tự do phá thai, Giám Mục Earl Boyea trong Thánh Lễ khai mạc buổi diễn hành sáng hôm đó đã mời gọi các tín hữu cần phải "Fight like Heaven", tức là tranh đấu với lòng yêu thương: tình thương yêu dành cho các bà mẹ; tình yêu dành cho các thai nhi; tình yêu dành cho những người bị chấn thương thể xác, tổn thương hay khủng hoảng tinh thần sau khi phá thai; tình yêu vì lợi ích chung; tình yêu dành cho tất cả những người nắm giữ các chức vụ công quyền bao gồm Thống đốc Whitmer và bảy Thẩm phán tòa án Tối cao của tiểu bang Michigan. Ngoài ra, Giám mục Boyea còn nhắc chúng ta: "Fight like Heaven" cũng buộc chúng ta phải dùng đến ba vũ khí tâm linh của người tín hữu là: cầu nguyện, ăn chay và bố thí.

Phá thai không phải là giải pháp đúng vì sẽ đưa đến hậu quả thảm hại. Chiến đấu với lòng yêu thương luôn luôn là vũ khí của nền văn hoá sự sống.