Hai chị em là thánh: Thánh nữ Claire và Agnes thành Assisi
St Claire

(Aleteia - Philip Kosloski)

Thánh Agnes Assisi là em gái của Thánh Clare, đã rập khuôn theo bước chân của chị về nhiều phương diện.

Thánh Phanxicô Assisi nổi tiếng đã truyền cảm hứng cho Thánh Clare chọn sống một cuộc sống nghèo khó và cầu nguyện, và thành lập một dòng tu riêng biệt được gọi là Dòng nữ Clares Nghèo khó.

Thánh Clare không đơn độc trong khát vọng sống một cuộc sống thánh thiện vì em gái của thánh nhân cũng bước theo thánh nữ vào tu viện.

Điều này khiến cha của thánh nữ nổi giận, ông không muốn con gái mình sống cuộc sống ẩn dật trong tu viện. Ông cử người con trai là Monaldo dẫn một số người có vũ trang đến dùng vũ lực để bắt Agnes ra khỏi tu viện...
St Agnes

Tuy nhiên, một điều kỳ diệu đã xảy ra, đó là khi Monaldo nổi cơn thịnh nộ, rút kiếm định bắt cô em thì cánh tay của anh ta hóa liệt, khô cong và vô dụng; những người khác đến kéo tóc Agnes lôi ra khỏi tu viện, đánh cô và thậm chí còn đấm đá cô... Lúc này, Thánh Clare đã đến giải cứu; đột nhiên thân xác của Agnes trở nên nặng chịch đến nỗi những người lính cố gắng lôi cô đi mà không được! đành bỏ cô nửa sống nửa chết, trên cánh đồng gần tu viện. Bị khuất phục bởi sức mạnh linh thánh, gia đình của Agnes buộc phải bỏ cuộc và cho phép cô ở lại tu viện với Thánh Clare.

Thánh Agnes đã được Thánh Phanxicô chọn làm bề trên của một cộng đoàn nữ tu ở Florence Ý.

Thánh nữ qua đời vào ngày 16 tháng 11 năm 1253 và được chôn cất bên cạnh chị gái là Thánh Clare.