Trong đêm 14 rạng sáng 15 tháng 11, những người không rõ danh tính đã phá hủy bàn thờ và lấy trộm các bình thánh từ Vương cung thánh đường Thánh Tâm thuộc Tổng giáo phận Rouen, Pháp.

Theo tờ báo Pháp Le Figaro, văn phòng công tố xác nhận rằng vương cung thánh đường Thánh Tâm đã bị phá hoại và những người không rõ danh tính cũng đã đập vỡ một bức tượng, mặc dù Mình Thánh Chúa không bị đánh cắp.

Chính quyền vẫn chưa xác định được những kẻ phá hoại, nhưng cảnh sát địa phương đã mở cuộc điều tra để tìm ra họ.

Trong một đoạn video được đăng vào ngày X ngày 15 tháng 11, Cha Geoffroy de la Tousche, linh mục của các giáo xứ ở trung tâm thành phố Rouen, giải thích rằng tình trạng của vương cung thánh đường là “hoàn toàn kinh khủng: một bức tượng bị vỡ, các bình thánh bị đánh cắp, cung thánh bị phá hủy và nhiều thứ bị hư hỏng nặng.”

Ngài nói thêm: “Do tình cờ, ân sủng hay sự quan phòng, Mình Thánh Chúa không bị đánh cắp, nhưng mọi thứ đã bị bỏ lại trong tình trạng kinh hoàng và bi thảm”.

“Tôi mời gọi anh chị em hãy cầu nguyện cho chúng tôi, cho giáo xứ và tôi khuyến khích anh chị em hãy cầu nguyện đền tạ, theo yêu cầu của Đức Tổng Giám Mục Dominique Lebrun”

Cha De la Tousche nói thêm rằng sau khi cầu nguyện, Thánh lễ sẽ được cử hành với các bình thánh được Đức Tổng Giám mục cho mượn, và sau đó sẽ diễn ra hai giờ chầu Thánh Thể.

Một báo cáo gần đây của Đài quan sát về sự không khoan dung và phân biệt đối xử đối với các Kitô hữu ở Âu Châu chỉ ra rằng Pháp đứng thứ ba về tội ác căm thù đối với tôn giáo, nhất là đối với các Kitô hữu vào năm 2022, với 106 trên tổng số 748 vụ tấn công vào các nơi công cộng.


Source:Catholic News Agency