Đức Hồng Y Kevin J. Farrell, Chủ tịch Thánh Bộ Giáo dân, Gia đình và Sự sống, đã gửi một thông điệp đến Đại Hội Canh Tân Đặc Sủng lần thứ 5 ở Dubai
(Cindy Wooden, AUC)

Những Tham dự viên Hội nghị Canh tân Đặc sủng Công Giáo lần thứ 5 tại Dubai.

Khoảng 3.000 người Công Giáo sống ở Vịnh Ba Tư đã tập trung tại Dubai, Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, để ca ngợi, thờ phượng và suy ngẫm về lời mời gọi của Chúa “hãy nên thánh, vì Ta là Đấng thánh”.

Đức Hồng Y Kevin J. Farrell, Chủ tịch Thánh Bộ Giáo dân, Gia đình và Sự sống, đã gửi một thông điệp tới những người tham dự Đại hội từ ngày 1 đến ngày 3 tháng 12, rằng lời mời gọi của Kinh thánh có nghĩa là các Kitô hữu phải làm nhiều hơn là xa lánh tội lỗi.

Trở nên thánh là “”sống lòng tốt và xa lánh sự dữ”, Đức Hồng Y viết cho những tham dự viên Đại hội đến từ Oman, Bahrain, Kuwait, Qatar, Ả Rập Saudi và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, đang họp nhau tại Nhà thờ Đức Mẹ Maria ở Dubai.

Đức Hồng Y Farrell viết: Được tái sinh nhờ phép rửa, những ước muốn của người Kitô hữu “không chỉ xây dựng trần thế, mà còn mơ ước hướng về sự thiện, công lý, sự thật, tình huynh đệ và tình yêu.”

Và như mọi người ý thức, ngài nói, đó không phải là một quá trình diễn ra một lần và mãi mãi nhưng đòi hỏi một cam kết đổi mới hàng ngày để lớn lên trong sự thánh thiện và nhân đức.

Trở nên thánh như Thiên Chúa là Đấng thánh cũng bao hàm việc bước vào những mối quan hệ như Ngài, Đức Hồng Y nói. “Thiên Chúa đã chọn một dân tộc tầm thường, hơn nữa còn là nô lệ và bị áp bức, biến họ thành những người nhận được sự chăm sóc, quan tâm của người cha và người mẹ, và dẫn họ đến tự do và hòa bình.”

Vì vậy, ngài nói, giống như Thiên Chúa là “một lời mời gọi mỗi người hãy trở thành những cận nhân với anh chị em mình, bước vào một mối quan hệ gần gũi, quan tâm, yêu thương với người khác, đặc biệt với những người đang đau khổ, những người đang gặp khó khăn”, bị áp bức, những người bị nô lệ không chỉ bởi những hoàn cảnh áp bức bất công bên ngoài, mà cả những người bị nô lệ bên trong bởi tội lỗi, thói xấu, bởi sự thất vọng và mất ý nghĩa cuộc sống.”

Ngài nói, sự thánh thiện của Thiên Chúa cũng được thể hiện qua mầu nhiệm Thiên chúa Ba Ngôi, một sự hiệp nhất của tình yêu lôi kéo Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần hiệp nhất với nhau. Điều đó hàm ý rằng các Kitô hữu phải cố gắng “sống mầu nhiệm hiệp nhất trong đa dạng, sự hiệp thông hoàn hảo về tinh thần, ý định và ước muốn, đồng thời khẳng định đầy đủ nhân cách của mình trong mọi khía cạnh của cuộc sống”.

Cuối cùng, Đức Hồng Y Farrell nói, thánh thiện như Thiên Chúa có nghĩa là luôn sẵn sàng tha thứ.

Đức Hồng Y viết: “Thiên Chúa yêu thương vượt lên trên sự oán giận và giận dữ, thay vào đó Ngài có lòng trắc ẩn, tha thứ và hòa giải”. Trở nên thánh thiện như Thiên Chúa “có nghĩa là chúng ta cũng được mời gọi sống cảm thương, tha thứ và hòa giải”.